Thứ ba 14/05/2024 16:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Thọ: Đề nghị xử lý nghiêm vi phạm pháp luật về đê điều, phòng chống thiên tai

22:00 | 05/08/2023

(Xây dựng) - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phú Thọ vừa ban hành Văn bản số 1259/SNN-CCTL gửi UBND huyện Thanh Thủy đề nghị xử lý các cá nhân phụ trách dự án đầu tư trang trại chăn nuôi Phúc Thảo Điền (tại khu bãi nổi xã Đồng Trung) vì vi phạm các quy định về đê điều, phòng chống thiên tai.

Phú Thọ: Đề nghị xử lý nghiêm vi phạm pháp luật về đê điều, phòng chống thiên tai
Chủ trang trại tự ý đổ đá gia cố bãi bồi sông Đà khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Cụ thể, Dự án đầu tư trang trại chăn nuôi Phúc Thảo Điền có quy mô đầu tư xây dựng cơ bản là 31.000m2, được UBND huyện Thanh Thủy chấp thuận dự án đầu tư tại Quyết định số 1250/QĐ-UBND ngày 27/6/2014 cho chủ hộ là ông Ngô Văn Tiếp. Hiện nay, ông Đỗ Ngọc Thuận và ông Đỗ Minh Sơn (công dân khu 8, xã Đồng Trung) tiếp nhận và triển khai dự án trên.

Trong quá trình triển khai, ông Thuận và ông Sơn tự ý đắp, cải tạo đường ra bãi (đắp cao hơn mặt bãi tự nhiên khoảng 0,5m) và đổ đá gia cố bãi thuộc khu dự án khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Hoạt động này có nguy cơ gây cản trở dòng chảy, thoát lũ sông Đà. UBND xã Đồng Trung phối hợp với Hạt quản lý đê Tam Thanh lập biên bản sự việc trên vào các ngày 26/4 và 18/5/2023 và yêu cầu các cá nhân khôi phục lại hiện trạng ban đầu. Tuy nhiên, đến nay, các cá nhân trên chưa thực hiện.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về việc kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về đê điều trên địa bàn tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND huyện Thanh Thủy chỉ đạo phòng chức năng, xã Đồng Trung xử lý nghiêm các vi phạm nêu trên và yêu cầu chủ dự án khẩn trương tháo dỡ các vi phạm như đã cam kết tại các biên bản làm việc ngày 26/4 và 18/5/2023. Kết quả xử lý vi phạm gửi về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trước ngày 15/8 để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Thái Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load