Thứ sáu 20/09/2024 04:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Phú Hòa (Phú Yên): Dân phấn khởi về nhà mới tái định cư cao tốc Bắc – Nam

11:24 | 21/10/2023

(Xây dựng) – Đến nay, huyện Phú Hòa đã hoàn thành xây dựng khu tái định cư tại xã Hòa An và Hòa Trị, giao đất tái định cư cho người dân xây nhà mới và thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, an cư lạc nghiệp trên vùng đất mới.

Phú Hòa (Phú Yên): Dân phấn khởi về nhà mới tái định cư cao tốc Bắc – Nam
Những ngôi nhà mới khang trang tại Khu tái định cư xã Hòa An.

Dân phấn khởi về khu tái định cư mới

Là một trong những hộ dân nằm trong diện bị ảnh hưởng giải phóng mặt bằng của dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, đoạn qua địa phận huyện Phú Hòa, ông Phạm Đình Thuận ở thôn Phú Ân, xã Hòa An đang tất bật cùng các thợ xây hoàn tất những công đoạn còn lại của công trình, để kịp về ở trong ngôi nhà mới của mình trước khi mùa mưa bão trở lại.

Ngôi nhà mới của ông Phạm Đình Thuận khang trang, bề thế với chiều dài 20m, chiều ngang 6m làm cho ngôi nhà rộng rãi, thoáng đãng, gia chủ vui vẻ chia sẻ: Tôi nhận bồi thường, hỗ trợ các khoản cộng lại được 1,9 tỷ, sau khi chính quyền giao đất tái định cư tôi liền tranh thủ cất nhà mới để kịp trước mùa mưa. Vị trí khu tái định cư mới đẹp, thoáng, mặt tiền gần với cụm công nghiệp Hòa An nên bà con được cấp đất tái định cư tại đây rất phấn khởi.

Phú Hòa (Phú Yên): Dân phấn khởi về nhà mới tái định cư cao tốc Bắc – Nam
Khu tái định cư xã Hòa An giao thông thuận lợi nằm ngay mặt đường vào cụm công nghiệp Hòa An.

Cùng niềm vui chung như ông Phạm Đình Thuận, anh Trương Quang Phú cũng đang gấp rút hoàn thiện sớm ngôi nhà mới của mình tại Khu tái định cư xã Hòa An thuộc dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đoạn qua địa phận huyện Phú Hòa.

Anh Trương Quang Phú ở thôn Phú Ân, xã Hòa An chia sẻ: Về vị trí khu tái định cư mới, các hộ dân bị ảnh hưởng dự án đều vui vẻ nhận bồi thường, hỗ trợ, bởi vị trí khu đất khá đẹp, giao thông thuận lợi, hạ tầng kỹ thuật được xây dựng bài bản, tạo điều kiện cho người dân xây nhà mới sau khi được giao đất.

Phú Hòa (Phú Yên): Dân phấn khởi về nhà mới tái định cư cao tốc Bắc – Nam
Những ngôi nhà mới tại Khu tái định cư xã Hòa Trị.

Không chỉ người dân bị ảnh hưởng dự án cao tốc Bắc – Nam đang xây dựng nhà mới tại Khu tái định cư xã Hòa An, mà những người dân đang xây dựng nhà mới tại Khu tái định cư xã Hòa Trị cũng có niềm vui chung như thế.

Ông Bùi Đức Thắng, ở thôn Phụng Tường 1, xã Hòa Trị cho biết: Vị trí khu đất tái định cư rất đẹp, bà con đồng tình ủng hộ nhận tiền bồi thường, hỗ trợ rồi tranh thủ xây dựng nhà mới. Giao thông thuận lợi, điện, đường, trường, trạm đầy đủ, khu tái định cư nằm trên mặt tiền đường ĐH.24, nên bà con rất phấn khởi khi về nơi ở mới.

Lo cho dân có nơi ở mới tốt hơn nơi ở cũ

Trò chuyện với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, Chủ tịch UBND xã Hòa An Nguyễn Ngọc Đăng Khoa chia sẻ: Dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn qua xã Hòa An có tổng số đối tượng bị ảnh hưởng khoảng 410 đối tượng (trong đó có 409 hộ và 1 tổ chức). Chính quyền địa phương đã tổ chức giao đất tái định cư cho 15/15 hộ của xã Hòa An để xây dựng nhà mới tại Khu tái định cư xã Hòa An thuộc dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đoạn qua địa phận huyện Phú Hòa.

Ông Nguyễn Ngọc Đăng Khoa cho hay: Cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn, mời bà con đến UBND xã để vận động tuyên truyền cho bà con nắm được đây là một chủ trương lớn của Đảng và nhà nước, là một công trình quốc gia đi qua địa bàn xã. Đây là niềm tự hào và vinh dự của xã nhà, nói lên tầm quan trọng của một công trình đường cao tốc kết nối từ Bắc vào Nam để phát triển kinh tế của đất nước, rút ngắn thời gian giao thông đi lại, tạo động lực để phát triển kinh tế cả đất nước. Chúng tôi thực hiện tái định cư nơi ở mới bằng hoặc hơn nơi ở cũ, vì vậy bà con thống nhất cao ủng hộ dự án đường cao tốc Bắc – Nam.

Phú Hòa (Phú Yên): Dân phấn khởi về nhà mới tái định cư cao tốc Bắc – Nam
Khu tái định cư xã Hòa Trị giao thông thuận lợi nằm trên mặt đường ĐH.24

Ông Phạm Nhường - Chủ tịch UBND xã Hòa Trị chia sẻ thêm: Dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn qua xã Hòa Trị có tổng số đối tượng bị ảnh hưởng khoảng 312 đối tượng (trong đó có 310 hộ và 2 tổ chức). Chúng tôi đã tổ chức giao đất tái định cư cho 30/30 hộ bị ảnh hưởng dự án, để người dân xây nhà mới tại Khu tái định cư xã Hòa Trị. Sở dĩ người dân nhanh chóng đồng tình ủng hộ nhận bồi thường, hỗ trợ và sớm xây dựng nhà mới tại khu tái định cư, vì địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động, giới thiệu bà con khu đất tái định cư mới với đầy đủ cơ sở hạ tầng khang trang, sạch sẽ, giao thông thuận lợi để người dân thấy được nơi ở mới tốt hơn nơi ở cũ, thì họ mới yên tâm dời đi nhường mặt bằng cho dự án cao tốc Bắc – Nam.

Phú Hòa (Phú Yên): Dân phấn khởi về nhà mới tái định cư cao tốc Bắc – Nam
Người dân khẩn trương xây dựng nhà mới để ở trước mùa mưa bão.

Nói thêm về điều này, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa Nguyễn Ngọc Tường bày tỏ: Ở huyện Phú Hòa có hai khu tái định cư là Hòa An và Hòa Trị, vị trí cả hai khu này đều rất đẹp, giao thông thuận lợi. Khu tái định cư xã Hòa An nằm ngay mặt đường vào cụm công nghiệp Hòa An, Khu tái định cư xã Hòa Trị nằm trên mặt đường ĐH.24. So với vị trí cũ mà người dân ở trước kia thì vị trí hai khu tái định cư này tốt hơn rất nhiều, sẽ tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế gia đình. Bởi vậy mà người dân sẵn sàng bàn giao mặt bằng, nhận đất tái định cư và nhanh chóng xây cất nhà mới. Ngoài việc cơ sở hạ tầng hai khu tái định cư khang trang, sạch, đẹp, điện, nước, các công trình khác đầy đủ, thì UBND huyện Phú Hòa thực hiện các thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để giúp bà con sớm ổn định cuộc sống, an cư lạc nghiệp trên vùng đất mới.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Bình: Sơ tán, di dời gần 1.000 hộ dân ra khỏi khu vực sạt lở

    (Xây dựng) - Để đảm bảo an toàn cho người dân do ảnh hưởng của bão số 4, tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương tổ chức sơ tán, di dời 852 hộ/2.995 khẩu ra khỏi khu vực sạt lở.

  • Văn Yên (Yên Bái): Gắn biển công trình chào mừng 60 năm thành lập huyện

    (Xây dựng) - Huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức gắn biển và đưa vào sử dụng công trình chào mừng 60 năm Ngày thành lập huyện.

  • Bắc Giang: Tiếp tục tập trung giải quyết, khắc phục hậu quả do bão số 3

    (Xây dựng) – Mới đây, Tỉnh ủy Bắc Giang đã ban hành Công văn số 3366-CV/TU về việc tiếp tục giải quyết, khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa, lũ trên địa bàn.

  • Hà Tĩnh: Sẵn sàng phương án di dời hộ dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

    (Xây dựng) - Trước tình hình bão số 4 ảnh hưởng gây mưa lớn, có nguy cơ ngập lụt cao, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã sẵn sàng phương án di dời các hộ dân vùng thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở đất ven sông, chân núi và hạ du các hồ chứa nước đến nơi an toàn.

  • Dáng núi trong điểm trường Thâm Luông

    (Xây dựng) - Được hoàn thành xây dựng vào năm 2023, mới đây, điểm trường Thâm Luông (Hà Giang) đã xuất sắc giành chiến thắng trong hạng mục Trường và Đại học của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế IAA năm 2024 (International Architecture Awards 2024). Công trình chứa đựng câu chuyện ý nghĩa về kiến trúc “xanh” giữa núi rừng.

  • Phục hồi cây xanh đô thị sau bão

    (Xây dựng) – Bão số 3 qua đi đã để lại những thiệt hại vô cùng lớn đối với lá phổi xanh của Thủ đô. Thống kê sơ bộ, bão số 3 khiến 8.700 cây đô thị của Hà Nội bị gãy đổ, tuy nhiên trong số đó chỉ có thể dựng trồng lại được khoảng 1.900 cây. Bên cạnh đó là mối nguy hiểm tiềm tàng từ những cây xanh già cỗi lâu năm trước bão gió, vì vậy việc khôi phục cây xanh nghiêng, đổ… cần khắc phục nhanh và kịp thời.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load