Thứ sáu 20/09/2024 21:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Phóng viên thường trú Hà Tĩnh chia sẻ khó khăn với người dân tại các điểm cách ly

22:15 | 19/08/2021

(Xây dựng) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh, trong những ngày qua, hơn 1.000 suất cơm nghĩa tình cùng nhu yếu phẩm đã được các cơ quan báo chí thường trú tại Hà Tĩnh trao tặng đến người dân và lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại các điểm cách ly trên địa bàn.

phong vien thuong tru ha tinh chia se kho khan voi nguoi dan tai cac diem cach ly
Nhà báo Nguyễn Xuân Hải - Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Hà Tĩnh trực tiếp tham gia trao các suất ăn và nhu yếu phẩm tại khu cách ly huyện Cẩm Xuyên.

Thấu hiểu nỗi vất vả, khó khăn của những người dân cũng như các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại các điểm cách ly trên địa bàn, trong 3 ngày (17-18-19/8) hơn 1.000 suất ăn và các nhu yếu phẩm đã được các phóng viên, nhà báo thường trú tại Hà Tĩnh trực tiếp trao đến các điểm cách ly trên địa bàn các huyện: Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Can Lộc, Lộc Hà, thành phố Hà Tĩnh…

Sự nhiệt tình và trách nhiệm của các phóng viên, nhà báo cùng sự giúp sức của chính quyền địa phương, những suất cơm thơm ngon bổ dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đã đến tận tay những công dân đang cách ly tập trung với sự chia sẻ và thương yêu.

Tiếp nhận những suất cơm nóng hổi từ đội ngũ các phóng viên báo chí, ông Bùi Quốc Sơn - Chủ tịch UBND xã Thạch Lạc chia sẻ: Tại khu cách ly này, hầu hết bà con đều có hoàn cảnh rất khó khăn. Có trường hợp gia đình 4 người cách ly tại đây chỉ dám đăng ký 2 suất ăn vì không có tiền nộp. Thấu hiểu được hoàn cảnh của họ nên chính quyền địa phương đã kết nối và thời gian qua nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của các đoàn thể ủng hộ giúp họ có đủ suất ăn để đảm bảo sức khỏe. Cảm ơn đội ngũ phóng viên, nhà báo tại Hà Tĩnh đã luôn đồng hành chia sẻ về vật chất lẫn tinh thần cùng chính quyền địa phương”.

phong vien thuong tru ha tinh chia se kho khan voi nguoi dan tai cac diem cach ly
Nhà báo Nguyễn Tuyết Mây (Báo Xây dựng) cùng đoàn trao tặng đến các điểm cách ly tại huyện Thạch Hà.

Cùng tham gia trao hàng trăm suất cơm và một số nhu yếu phẩm động viên các cán bộ, chiến sỹ trực chốt ở khu cách ly xã Thạch Lạc và Trường Mầm non thị trấn Thạch Hà, nhà báo Nguyễn Tuyết Mây chia sẻ: Được đến tận nơi, nắm bắt được từng hoàn cảnh, hiểu được nỗi vất vả, thiếu thốn của lực lượng đang trực chốt tại các điểm cách ly, chúng tôi sẽ cố gắng kêu gọi phát động sự ủng hộ nhiều hơn nữa trong thời gian tới để có thêm nhiều suất cơm, nhu yếu phẩm gửi đến các khu cách ly.

phong vien thuong tru ha tinh chia se kho khan voi nguoi dan tai cac diem cach ly
Những hoạt động ý nghĩa của phóng viên thường trú Hà Tĩnh thể hiện được tình cảm cũng như trách nhiệm của những người làm báo với cộng đồng.

Trực tiếp cùng Chi hội báo chí thường trú phát cơm, trao tặng nhu yếu phẩm, nhà báo Nguyễn Xuân Hải - Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Hà Tĩnh cho rằng: Đây là chương trình rất ý nghĩa, khi cả nước đang gồng mình dập dịch, anh chị em báo chí thường trú tại Hà Tĩnh đã kịp thời phát động, hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch. Hoạt động thiết thực của Chi hội nhằm chung tay với chính quyền Hà Tĩnh hỗ trợ, giúp đỡ bà con trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh.

“Việc Chi hội Nhà báo, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú có những hoạt động như trao tặng những suất cơm nghĩa tình cho người dân ở các điểm cách ly, trao tặng nước uống, sữa, bánh kẹo cho đội ngũ trực chống dịch ở một số đơn vị là sự tiếp nối các hoạt động nhân ái bấy lâu nay. Qua đó, thể hiện được tình cảm cũng như trách nhiệm của những người làm báo với cộng đồng, chúng tôi rất trân trọng những giá trị đó” - ông Trần Danh Vinh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thạch Hà cho biết.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load