Thứ sáu 20/09/2024 10:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

NSH Petro: Mở đầu bước ngoặt kinh doanh xăng dầu mới

21:45 | 29/05/2024

(Xây dựng) – Ngày 29/5, Công ty Cổ phần Thương mại đầu tư dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã cổ phiếu PSH-HOSE) đã tiến hành Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại đây, Đại hội đã thông qua nghị quyết với nhiều kế hoạch quan trọng.

NSH Petro: Mở đầu bước ngoặt kinh doanh xăng dầu mới
Ban chủ tọa Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của NSH Petro.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, NSH Petro cũng đã thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng với tỉ lệ biểu quyết cao, như: Dùng khoản vay 290 triệu USD của Acuity Funding thanh toán nợ ngân hàng thành đầu tư kho cảng và bổ sung vốn lưu động nhập khẩu xăng dầu; Trình Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Bộ Công Thương mở 35% room nhà đầu tư nước ngoài; Thông qua phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ với 130.000.000.000 cổ phiếu, tổng trị giá 1.300 tỷ đồng để mua nguyên, vật liệu phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, đã được 64.645.889 phiếu biểu quyết tán thành, đạt tỷ lệ 96,80% cổ phiếu biểu quyết tham dự.

Bên cạnh đó, nhu cầu sử dụng khí hóa dầu lỏng làm nhiên liệu trong sinh hoạt, lĩnh vực năng lượng và nông nghiệp duy trì mức độ tăng trưởng ổn định cho đến năm 2025. Dự báo đến năm 2025, tăng trưởng nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu từ mỏ tại Việt Nam lên tới 4% mức trung bình hàng năm.

Như vậy, tiềm năng tăng trưởng của lĩnh vực kinh doanh xăng dầu trong thời gian tới còn khá lớn, là cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong đó có NSH Petro gia tăng thị phần, phát triển mạnh mẽ để đảm bảo cung ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường trong nước và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Tuy nhiên, môi trường cạnh tranh ngày càng cao, do sự hấp dẫn của thị trường kéo theo nhiều đối thủ cạnh tranh tiềm tàng của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu là các doanh nghiệp mới sẽ được thành lập của Việt Nam, các tập đoàn nước ngoài là các hãng kinh doanh xăng dầu nổi tiếng trên thế giới khi có cơ hội kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam.

Bên cạnh việc tăng thêm số lượng thương nhân đầu mối kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu thì năm 2015 là năm đầu tiên đánh dấu việc hình thành các doanh nghiệp phân phối xăng dầu theo quy định tại Nghị định số 83/2014/NĐ-CP. Đến nay, đã có hơn 200 doanh nghiệp phân phối xăng dầu tham gia thị trường xăng dầu trong nước, cạnh tranh lẫn nhau và cạnh tranh trực tiếp với thương nhân kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu về giá bán lẻ xăng dầu.

NSH Petro: Mở đầu bước ngoặt kinh doanh xăng dầu mới
Ông Mai Văn Huy - Chủ tịch HĐQT phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông NSH Petro.

Xăng dầu là mặt hàng nằm trong diện quản lý bình ổn giá của Nhà nước; giá xăng dầu chưa thực sự theo cơ chế thị trường do Nhà nước vẫn điều hành và can thiệp giá bán để thực hiện các mục tiêu vĩ mô khác. Mặc dù, giá xăng dầu đã được điều chỉnh theo xu thế biến động của giá xăng dầu trên thế giới. Tuy nhiên, mức tăng/giảm giá xăng dầu trong nước nhiều thời điểm không cùng xu thế hoặc có biên độ điều chỉnh không tương ứng với mức tăng/giảm của giá xăng dầu thế giới nên có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty.

Ngành công nghiệp dầu khí thế giới và ngành công nghiệp dầu khí Việt Nam nói riêng đang đứng trước những khó khăn, thách thức vô cùng lớn khi phải đương đầu với tác động kép là hậu quả đại dịch Covid-19 để lại, tác động nặng nề đến nhiều nền kinh tế. Để ứng phó với tình hình thực tế, Ban lãnh đạo Công ty chủ trương tiết kiệm tối đa chi phí để vượt qua giai đoạn khó khăn này, cụ thể thực hiện cắt giảm tối đa các chi phí không trực tiếp liên quan đến sản xuất kinh doanh, ưu tiên cho các chi phí giúp gia tăng sản lượng và hiệu quả kinh doanh; tiết giảm tối đa các chi phí công tác, khánh tiết, hội họp…

Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023, tổng doanh thu thuần 6.124.802 triệu đồng, giảm -17,14% so với năm 2022; Tổng lợi nhuận sau thuế 47.454 triệu đồng (năm 2022 lỗ -236.614 triệu đồng). Từ thực tế thuận lợi và khó khăn, NSH Petro đề ra phương hướng sản xuất kinh doanh năm 2024, là: Doanh thu thuần 14.566.441 triệu đồng, bằng 237,83% so với năm 2023; Lợi nhuận sau thuế 327.695 triệu đồng, 692,01% so với năm 2023.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, NSH Petro cũng đã thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng với tỉ lệ biểu quyết cao, như: Dùng khoản vay 290 triệu USD của Acuity Funding thanh toán nợ ngân hàng thành đầu tư kho cảng và bổ sung vốn lưu động nhập khẩu xăng dầu; Trình Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Bộ Công Thương mở 35% room nhà đầu tư nước ngoài; Thông qua phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ với 130.000.000.000 cổ phiếu, tổng trị giá 1.300 tỷ đồng để mua nguyên, vật liệu phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, đã được 64.645.889 phiếu biểu quyết tán thành, đạt tỷ lệ 96,80% cổ phiếu biểu quyết tham dự.

Ông Ranjit Prithviraj Thambrajab, Tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị NSH Petro (Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Acuity Funding (Úc) đơn vị hỗ trợ sẽ giải ngân 290 triệu USD trong quý II/2024 hỗ trợ cho NSH Petro tái cơ cấu tài chính, giúp NSH Petro vượt qua khó khăn, tăng trưởng ổn định, bền vững, tăng cường sản xuất nhằm đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long) đánh giá cao tiềm lực NSH Petro và lạc quan triển vọng tương lai.

NSH Petro: Mở đầu bước ngoặt kinh doanh xăng dầu mới
Cảng, kho xăng dầu NSH Petro.

“Tôi xin cảm ơn tất cả các cổ đông đã tín nhiệm tôi hôm nay. Lý do tôi đảm nhận chức vụ hiện tại là để nỗ lực và cố gắng cống hiến cho Công ty NSH Petro trong thời gian sớm nhất. Tôi cảm ơn ông Mai Văn Huy cũng như tất cả nhân viên và cổ đông NSH Petro đã tin tưởng giao cho tôi, giúp cho NSH Petro có bước tiến trong thời gian tới. Ông Mai Văn Huy đã có những nỗ lực phi thường để đưa NSH Petro vượt qua những khó khăn. Công ty NSH Petro đóng vai trò rất quan trọng trong thị trường dầu khí Việt Nam nói chung cũng như Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng. Mục tiêu chúng tôi là đưa NSH Petro lên vị trí dẫn đầu trong thị trường dầu khí trong nước.

Hiện tại, thị trường dầu khí đang gặp nhiều khó khăn, có nhiều câu hỏi và cũng như nhiều vấn đề đặt ra phía trước. Đó là lý do tôi muốn góp sức chung tay để đưa NSH Petro đi đến thành công tiếp theo. Tôi tin chắc rằng NSH Petro có bước tiến mạnh mẽ phía trước. NSH Petro sẽ tồn tại và vững bền thêm nhiều thế hệ nữa, để tiếp nối thành công hiện tại. Tôi tin rằng sự góp phần của tôi sẽ đem đến một tương lai mới cho Công ty.

Tôi không chỉ mong muốn NSH Petro đạt được vị trí cao nhất trong thị trường nội địa mà còn vươn tầm ra thế giới và những vùng lân cận. Đó không phải ao ước xa vời của tôi mà đó là hiện thực đang hiện diện với sự giúp đỡ của quỹ Acuity Funding và tất cả anh chị em NSH Petro cũng như Đại hội đồng cổ đông. Tôi tin rằng đó là tương lai gần nhất đem lại sự thành công cho NSH Petro. Với những nỗ lực hiện có và sự giúp sức của công nghệ hiện đại, chắc chắn NSH Petro sẽ vươn tầm quốc tế trong thời gian gần nhất…” - Tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị NSH Petro chia sẻ.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 NSH Petro đã thành công tốt đẹp với nhiều biểu quyết quan trọng cho sự phát triển NSH Petro. Có lẽ, đây Đại hội đồng cổ đông NSH Petro có nhiều quyết định quan trọng phát triển mới nhất. Hy vọng, từ Đại hội đồng cổ đông này sẽ mở ra bước ngoặt mới cho tương lai phát triển NSH Petro như những kỳ vọng của ông Ranjit Prithviraj Thambrajab, Tổng Giám đốc, kiêm Phó chủ tịch HĐQT NSH Petro.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
  • Sea Office - Giải pháp văn phòng cho thuê tối ưu chi phí

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh khốc liệt, việc tối ưu hóa chi phí vận hành là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Chi phí thuê văn phòng, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, thường chiếm một phần đáng kể trong ngân sách của doanh nghiệp. Hiểu được điều này, Sea Office mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu quả hoạt động thông qua các dịch vụ văn phòng linh hoạt và hệ sinh thái hỗ trợ chuyên nghiệp.

  • Vingroup tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện, kêu gọi cộng đồng chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ

    (Xây dựng) – Hôm nay (19/9), Tập đoàn Vingroup, các công ty thành viên và đối tác đồng hành công bố tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm”. Đây là hành động thiết thực nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ đồng bào vùng bão vượt qua khó khăn, gieo mầm cho tương lai tươi sáng.

  • Chất thể thao "từ trong ra ngoài" của VinFast VF 7

    (Xây dựng) - Thiết kế cá tính, sức mạnh động cơ vượt trội hoàn toàn trong phân khúc, cùng loạt trang bị công nghệ giúp xe thông minh và an toàn hơn, VinFast VF 7 được xem là mẫu xe phong cách thể thao đáng tiền nhất trong tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam.

  • Thanh Hóa: Vicem Bỉm Sơn bị nhà thầu phản ánh vi phạm trong gói thầu 500 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Ngày 12/9, Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn) công bố kết quả lựa chọn nhà thầu tại gói thầu gần 500 tỷ đồng do đơn vị này mời thầu. Ngay lập tức, đại diện Liên danh nhà thầu SINOMA - T&TCONS - PETROCONS gửi đơn tới báo chí, phản ánh Vicem Bỉm Sơn vi phạm Luật Đấu thầu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp khác trúng thầu, gây thiệt hại kinh tế.

  • Thu mua đồ cũ Sài Gòn - chuyên mua bán, thanh lý xác nhà

    (Xây dựng) - Trong xã hội hiện đại, nhu cầu tiêu dùng và tái chế đồ cũ ngày càng phổ biến, không chỉ giúp giảm thiểu rác thải mà còn tạo ra một nguồn tài nguyên giá trị.

  • Công ty TNHH Sông Thao lên tiếng về thông tin bị “thâu tóm” dự án khoáng nóng Thanh Thủy

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Sông Thao vừa phát đi thông cáo báo chí, phủ định việc chuyển nhượng Dự án đầu tư Khu du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng Thanh Thủy.

Xem thêm
  • Á Đông Land - Đại lý F1 The Opus One uy tín hàng đầu

    (Xây dựng) - Á Đông Land tự hào là đại lý F1 chính thức phân phối dự án The Opus One - viên ngọc quý cuối cùng của đại đô thị Vinhomes Grand Park.

    10:50 | 19/09/2024
  • Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

    16:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024 sắp diễn ra

    (Xây dựng) - Ngày 18/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) kết hợp với Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo giới thiệu Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 2 - 5/10 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC), quy tụ hơn 150 doanh nghiệp tham gia.

    16:43 | 18/09/2024
  • Vinamilk mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

    (Xây dựng) - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

    14:44 | 18/09/2024
  • Khám phá showroom nội thất đồng bộ lớn nhất miền Trung

    (Xây dựng) - Tọa lạc tại 280-282 Lê Quảng Chí, Đà Nẵng với tổng diện tích trưng bày gần 400m2, SBS Showroom thuộc Công ty thiết kế và xây dựng SBS tự tin mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn chân thực và mới mẻ.

    13:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 sẽ khai mạc vào ngày 25/9

    (Xây dựng) – Được sự chỉ đạo, bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND Thành phố Hà Nội, Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ ba với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Bất động sản & Vật liệu xây dựng” sẽ được diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng quốc gia từ ngày 25/9/2024 đến ngày 29/9/2024 do Trung tâm Thông tin, Bộ Xây dựng và Tập đoàn Tổ chức Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild phối hợp tổ chức thực hiện.

    08:51 | 18/09/2024
  • VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

    (Xây dựng) - Ngày 17/9/2024, tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.

    15:43 | 17/09/2024
  • Meeyland.com tích hợp 3D mang lại hiệu quả ưu việt dành cho nhà môi giới

    (Xây dựng) - Với việc tích hợp công nghệ 3D mang tính đột phá, meeyland.com đem đến cho nhà môi giới bất động sản công cụ quảng bá chuyên nghiệp, hiệu quả nhất hiện nay. Tính năng này sẽ giúp người dùng trải nghiệm bất động sản sống động mà không cần tham quan trực tiếp.

    14:45 | 17/09/2024
  • Vinamilk hỗ trợ cho nhiều hộ dân trong vùng ngập lụt kéo dài ở ngoại thành Hà Nội

    (Xây dựng) - Trong ngày 16/9, Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng đã được gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn đang bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.

    14:42 | 17/09/2024
  • Timi Office - Đơn vị thiết kế và thi công văn phòng trọn gói

    (Xây dựng) – Timo Office là một trong những đơn vị thiết kế thi công văn phòng trọn gói uy tín và chất lượng. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để đưa ra lựa chọn phù hợp khi có nhu cầu thiết kế thi công văn phòng trọn gói.

    13:52 | 17/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load