Thứ sáu 20/09/2024 18:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Những loại hoa đẹp thích hợp trồng vào mùa hè

14:15 | 11/05/2020

(Xây dựng) - Thời tiết nắng nóng của mùa hè khiến nhiều loài hoa bị lụi tàn và kém sắc. Để lấy bóng mát và giúp khu vườn rực rỡ, tràn đầy sức sống và xua tan cái nóng nực của mùa hè, hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tìm hiểu các loài hoa nở vào mùa hè đẹp nhất sau đây.

Hoa dâm bụt Thái

nhung loai hoa dep thich hop trong vao mua he

Hoa dâm bụt Thái là một loài cây sống bụi thân gỗ, lá màu xanh thẫm, hoa có nhiều màu sắc như hồng, đỏ thắm, trắng, tím hay vàng rất nổi bật. Hoa thường nở từ tháng 2 đến tháng 6 và nở đẹp nhất là vào giữa hè. Cây được trồng nhiều để trang trí sân vườn, cây cảnh.

Tuy ít hương nhưng hoa dâm bụt rất phổ biến nhất trồng hàng rào, ban công của các gia đình. Đây là loại hoa thích hợp ở nơi đầy nắng cũng có thể chịu một phần bóng râm dưới tán cây rất cao. Chọn hoa dâm bụt để nuôi trồng vào mùa hè thực sự là lựa chọn lý tưởng.

Cẩm tú cầu

nhung loai hoa dep thich hop trong vao mua he

Cẩm tú cầu là loại cây thường mọc thành bụi có hoa nở to thành từng chùm và đặc biệt thích hợp với mùa hè. Hoa ưa ánh nắng mặt trời từ bình minh cho đến khi lặn xuống mỗi chiều tà. Hoa có nhiều màu sắc như trắng, tím, hồng, xanh rất nhẹ nhàng. Hoa thích hợp trồng nơi sân vườn rộng rãi hoặc chậu nhỏ để trang trí nhà ở.

Hoa dạ yến thảo

nhung loai hoa dep thich hop trong vao mua he

Hoa dạ yến thảo có thể nở rực quanh năm, kể cả tiết trời se lạnh của mùa xuân hay cả những ngày nắng nóng cao điểm của mùa hè. Dạ yến thảo được trồng ở chậu treo nơi cửa sổ hay ban công, dáng hoa mềm mại, sắc màu đa dạng nên được nhiều người yêu thích.

Cây hoa dạ yên thảo rủ có cành nhánh mềm mại rũ xuống quanh chậu treo và cho hoa nở nhiều màu sắc đẹp. Hoa dễ trồng và ít bị ảnh hưởng bởi sâu bọ.

Hoa dừa cạn

nhung loai hoa dep thich hop trong vao mua he

Một trong các loài hoa nở vào mùa hè phải kể đến hoa dừa cạn. Dừa cạn thuộc dạng cây bụi đứng hoặc rủ lá hình bầu dục, có cuống, nhẵn bóng không lông mọc đối diện nhau. Dừa cạn có 2 màu chủ yếu là hồng tím và trắng, mọc thành bụi lớn đứng, rất khỏe và cho hoa quanh năm và nở rộ nhất vào mùa hè. Với dừa cạn đứng bạn có thể trồng vườn hoặc trồng chậu, trồng một khu trong vườn hoặc trồng dọc lối đi cũng rất đẹp. Bạn có thể trồng chậu đặt ở ban công hoặc một vài vị trí mà bạn muốn cho căn nhà trở nên rực rỡ hơn mỗi dịp hè về.

Hoa móng cọp vàng

nhung loai hoa dep thich hop trong vao mua he

Hoa móng cọp vàng là một trong những loài thuộc tốp các loài hoa nở vào mùa hè có xuất xứ từ Ấn Độ, nổi tiếng với dáng hoa lạ đẹp, có màu sắc rực rỡ, đặc biệt thích hợp với thời tiết mùa hè. Hoa móng cọp vàng thường sẽ không nở đều cả chùm mà nở theo một quy trình nhất định: Hoa lớn nở trước, hoa nhỏ và nụ xếp dần đều ở phía dưới.

Hoa thường được chọn để trồng ở sân vườn hoặc dọc lối đi vào nhà, tạo nên nét đẹp vừa rực rỡ, vừa độc đáo làm nổi bật cho ngôi nhà.

Hoa sử quân tử

nhung loai hoa dep thich hop trong vao mua he

Sử quân tử là loài cây leo, hoa có cánh nhỏ xinh, màu hồng pha trắng hoặc đỏ tươi, mọc thành từng chùm khoe sắc. Hoa toát lên vẻ đẹp vô cùng giản dị kèm theo mùi hương nồng đượm. Tuy nhẹ nhàng nhưng sử quân tử lại có khả năng chịu được nắng nóng khắc nghiệt nên có thể trồng vào mùa hè.

Hoa giấy

nhung loai hoa dep thich hop trong vao mua he

Hoa giấy có mặt ở hầu khắp mọi nơi trên đất nước ta, thích hợp với nhiều điều kiện sống khác nhau nên rất dễ trồng, không tốn quá nhiều công chăm sóc. Hoa giấy mỏng manh nhưng rất lâu tàn, với nhiều màu như trắng, xanh, đỏ, hồng, tím, vàng… cùng nhiều sắc độ khác nhau. Vào mùa khô hanh, hoa vẫn tươi sáng trên cây khiến ngôi nhà luôn luôn bừng sáng.

Hoa huỳnh anh

nhung loai hoa dep thich hop trong vao mua he

Hoa huỳnh anh rất thích hợp để làm tô điểm cho khu vực ban công hoặc hàng rào của ngôi nhà. Hoa có màu vàng rực, hình dạng như chiếc kèn be bé xinh xinh, lại dễ trồng, mọc nhanh, vươn cao… Huỳnh anh rất thích nắng, ánh nắng giúp hoa tỏa sáng rực rỡ, nếu ở nơi bóng râm thì chúng sẽ nhạt màu, kém sắc, do vậy rất thích hợp vào mùa hè.

Hoa sen

nhung loai hoa dep thich hop trong vao mua he

Khi những tia nắng ấm áp của mùa hè bắt đầu xuất hiện thì cũng là lúc mùa sen lại về trên những cánh đồng bạt ngàn. Hoa sen tượng trưng cho vẻ đẹp trắng trong, tao nhã của tâm hồn. Hoa có thể được trồng trong chiếc ao vườn nhà, có thể được trồng trong chậu trang trí đều đẹp cả. Những bông hoa đẹp nở rộ như báo hiệu một mùa hè tuyệt đẹp hiện hữu trong ngôi nhà của bạn.

Hoa bìm bìm tím

nhung loai hoa dep thich hop trong vao mua he

Hãy trồng thêm vào khu vườn của bạn bên cạnh hàng rào hoặc cạnh những thân cây gỗ với loại dây leo đầy màu sắc này. Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng dây bìm bìm trong chậu cảnh để có thể tiện chăm sóc giúp chúng phát triển nhanh.Bạn có thể trồng bìm bìm tím bằng cách giâm hoặc chiết cành.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load