Thứ hai 20/05/2024 07:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhiều quỹ đầu tư nước ngoài đến Quảng Ninh tìm hiểu hợp tác đầu tư

17:47 | 26/02/2024

(Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Ninh vừa đón Đoàn đại biểu đại diện hơn 10 quỹ đầu tư quốc tế từ Malaysia, Thái Lan, Nhật Bản, Na Uy, Hồng Kông (Trung Quốc)... đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại địa phương.

Nhiều quỹ đầu tư nước ngoài đến Quảng Ninh tìm hiểu hợp tác đầu tư
Đại diện các quỹ đầu tư quốc tế đến Quảng Ninh tìm hiểu hợp tác đầu tư, tại buổi làm việc ngày 25/2/2024 với UBND tỉnh Quảng Ninh (Ảnh: QMG).

Ngày 25/2/2024, Đoàn đại diện các quỹ đầu tư hàng đầu khu vực châu Á và thế giới đã đến Quảng Ninh tìm hiểu cơ hội đầu tư và hợp tác đầu tư với tỉnh. Dẫn đầu là đại diện tập đoàn tài chính, ngân hàng lớn nhất tại Malaysia và lớn thứ 4 tại ASEAN - Maybank Investment Banking Group (MIBG), với tổng tài sản lên tới hơn 200 tỷ USD. Đây là tập đoàn có hơn 2.400 chi nhánh, văn phòng ở 20 quốc gia và đang hợp tác với nhiều doanh nghiệp, ngân hàng tại Việt Nam. Theo đó, tại Việt Nam, từ năm 1996, Maybank đã và đang cung cấp dịch vụ ngân hàng, chứng khoán và đồng thời đã đầu tư và trở thành cổ đông chiến lược của Ngân hàng TMCP An Bình từ năm 2008. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Chứng khoán Maybank Việt Nam (Maybank Investment Bank Vietnam) cũng là thành viên của Maybank Investment Banking Group. Maybank Group cũng là đối tác tín dụng của rất nhiều công ty, tập đoàn trong nước, điển hình như Vingroup, Hòa Phát hay Thaco.

Ngoài Maybank Group, Đoàn công tác đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Quảng Ninh còn có 10 quỹ đầu tư đại diện cho các tập đoàn lớn đến từ Malaysia, Thái Lan, Nhật Bản, Na Uy, Hồng Kông (Trung Quốc).

Nhiều quỹ đầu tư nước ngoài đến Quảng Ninh tìm hiểu hợp tác đầu tư
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy khẳng định, Quảng Ninh luôn sẵn sàng tạo thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư.

Tại buổi tiếp đại diện các quỹ đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy đã thông tin khái quát về tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế so sánh cạnh tranh của tỉnh đồng thời khẳng định: Quảng Ninh luôn sẵn sàng tạo thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư. Đặc biệt là các doanh nghiệp về du lịch, dịch vụ tổng hợp hiện đại; công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp phụ trợ, các ngành công nghệ cao, công nghệ thông minh; kinh tế biển, logistics, cảng biển và dịch vụ cảng biển; nông nghiệp sinh thái; năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, điện khí, điện gió; kinh tế số, công nghệ số... Quảng Ninh cũng ưu tiên kêu gọi, thu hút đầu tư các dự án sử dụng công nghệ cao, công nghiệp sạch, thân thiện với môi trường tạo ra sản phẩm có giá trị gia tăng cao, đóng góp lớn cho ngân sách, ít thâm dụng lao động, sử dụng tiết kiệm đất, hiệu quả đầu tư cao, có tác động lan tỏa, kết nối chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy mong muốn các quỹ đầu tư sẽ thành lập văn phòng đại diện tại Quảng Ninh, thực hiện kết nối chia sẻ thông tin về cơ hội đầu tư tại địa phương và hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh tiếp cận với các nguồn tài chính toàn cầu trong thời gian tới. Trong chương trình làm việc với tỉnh Quảng Ninh, Đoàn đại biểu đại diện các quỹ đầu tư đã tìm hiểu và khảo sát tại khu công nghiệp Bắc Tiền Phong và khu công nghiệp Sông Khoai tại thị xã Quảng Yên.

Hoàng My

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load