Thứ sáu 20/09/2024 15:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Người dân khổ sở vì công trình xây dựng tuyến đường sắt trên cao

18:20 | 25/06/2020

(Xây dựng) – Dự án đường sắt trên cao, tuyến Nhổn - ga Hà Nội được “chốt” tiến độ khai thác vận hành vào tháng 4/2021, tuy nhiên, hiện dự án đang gặp rất nhiều khó khăn, nhất về vấn đề mặt bằng, nguy cơ tiếp tục lùi tiến độ là hiện hữu.

nguoi dan kho so vi cong trinh xay dung tuyen duong sat tren cao
Một đoạn vỉa hè bị vây kín.

Hiện nay, tại khu vực đường Cầu Giấy (quận Cầu Giấy - Hà Nội), việc thi công công trình đường sắt trên cao vẫn chưa được hoàn tất. Rào chắn, lô cốt bảo vệ vật liệu, máy móc phục vụ cho việc xây dựng công trình nằm án ngữ trên đường tạo thành “nút thắt cổ chai” khiến cho việc đi lại và đời sống sinh hoạt của người dân gặp không ít khó khăn. Tình trạng kẹt xe xảy ra thường xuyên. Nhiều người dân cho biết họ đã quá ngán ngẩm với tình trạng này, nhất là khi phải di chuyển dưới đợt nắng nóng cao điểm như hiện nay.

Bạn Hương Giang - sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết, bản thân trọ ở gần trường nên không dùng xe đi học nhằm tránh tắc đường. Tuy nhiên mỗi lần di chuyển tới đoạn đường này thường rất sợ. Bởi nhiều đoạn đường trên vỉa hè đi qua công trình bị quây kín khiến người đi bộ còn cách nào khác để di chuyển ngoài việc đi xuống lòng đường, rất nguy hiểm.

nguoi dan kho so vi cong trinh xay dung tuyen duong sat tren cao
Rào chắn công trình khiến đường phố chật chội hơn, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Không chỉ những người đi qua đoạn đường này cảm thấy bất tiện mà nhiều hộ kinh doanh còn phản ánh rằng việc quây vỉa hè như vậy khiến việc buôn bán của họ gặp khó khăn.

nguoi dan kho so vi cong trinh xay dung tuyen duong sat tren cao
Xe máy của công nhân thi công để không đúng nơi quy định cũng góp phần làm cho đoạn đường vốn hẹp lại càng chật.

Anh Bùi Đức Trọng - nhân viên văn phòng ở Cầu Giấy chia sẻ rằng, mỗi khi trời mưa thì ngoài việc sợ tắc đường thì anh còn sợ nước mưa từ trên đường sắt dội thẳng xuống người, dù đã mặc áo mưa và đội mũ bảo hiểm cẩn thận nhưng cảm giác đó vẫn không hề dễ chịu. Anh Trọng cũng rất thắc mắc không biết khi công trình hoàn thành thì liệu vấn đề này có được giải quyết triệt để không.

Khi mà công trình đường sắt vẫn chưa hoàn thành và đi vào sử dụng thì người dân vẫn tiếp tục “sống chung với lũ” và mong mỏi công trình sớm được hoàn thành để cuộc sống ổn định hơn.

Thu Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load