Thứ sáu 20/09/2024 13:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Nông thôn mới

Nghi Xuân (Hà Tĩnh): Vận động nhân dân hiến đất, mở đường xây dựng Nông thôn mới nâng cao

19:59 | 20/06/2024

(Xây dựng) – Hưởng ứng phong trào ra quân xây dựng Nông thôn mới (NTM) nâng cao, xã Xuân Hội (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) tiến hành giải phóng mặt bằng để mở rộng 2 tuyến đường giao thông ngõ xóm ở thôn Hội Thuỷ và Hội Tiến có tổng chiều dài gần 300m.

Nghi Xuân (Hà Tĩnh): Vận động nhân dân hiến đất, mở đường xây dựng Nông thôn mới nâng cao
Hiến đất, mở đường xây dựng NTM nâng cao ở Nghi Xuân.

Ông Nguyễn Tiến Thành, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Hội cho biết: Xuân Hội là xã bãi ngang ven biển đất chật, người đông, nhiều tuyến đường giao thông chật hẹp khó khăn trong việc thực hiện tiêu chí giao thông trong xây dựng NTM nâng cao. Hành động đẹp của các gia đình không chỉ góp sức cùng cấp uỷ, chính quyền vì mục tiêu lớn mà còn lan toả được phong trào tiên phong, tích cực trong nhân dân.

Sau khi tích cực tuyên truyền, vận động, 18 hộ dân ở các thôn đã hiến gần 400m2 đất ở, đất nông nghiệp, trị giá hàng trăm triệu đồng để mở rộng, nâng cấp các tuyến đường ngõ xóm tạo thuận lợi cho việc đi lại đáp ứng các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao.

“Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã huy động máy móc cùng các tổ chức, đoàn thể đóng góp hàng trăm ngày công để phá dỡ và xây lại hàng rào cho các hộ dân hiến đất. Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục vận động nhân dân mở rộng một số tuyến đường, đồng thời tiến hành thi công thảm nhựa 540m đường và bê tông hóa 1,1km đường giao thông trên địa bàn”, ông Nguyễn Tiến Thành cho biết thêm.

Uyên Uyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load