Thứ sáu 20/09/2024 14:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Nghệ An: Chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại

16:50 | 28/02/2020

(Xây dựng) - Ngày 28/2, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đã có công văn hướng dẫn công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ học toàn diện để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng Covid-19 gây ra.

nghe an chuan bi cho hoc sinh di hoc tro lai
Giáo viên Trường Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cơ sở 1 tiến hành vệ sinh phòng học để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường.

Theo Công văn số 336/SGD&ĐT–VP của Sở Giáo dục và Đào tạo thì sẽ cho học sinh đi học trở lại vào thời gian cụ thể như sau:

Học sinh THPT, giáo dục thường xuyên bắt đầu trở lại trường học tập từ thứ 2 ngày 2/3/2020; Học sinh THCS bắt đầu trở lại trường học tập từ thứ 2 ngày 9/3/2020; Học sinh tiểu học, mầm non và trung tâm tin học, ngoại ngữ, kỹ năng sống bắt đầu trở lại trường học tập từ thứ 2 ngày 16/3/2020.

nghe an chuan bi cho hoc sinh di hoc tro lai
Công Văn 336/SGD&ĐT–VP của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An hướng dẫn công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường.

Để đón học sinh đi học trở lại, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An yêu cầu các trường vệ sinh tẩy trùng khuôn viên trường, lớp học, các vật dụng thường xuyên cầm nắm như: Tay vịn cầu thang, bàn ghế, nắm cửa, thiết bị thí nghiệm, đồ dùng dạy học… đảm bảo ngăn ngừa lây nhiễm từ môi trường lớp học và các phương tiện được giáo viên, học sinh sử dụng dạy và học.

Bố trí đủ hệ thống nước rửa tay có xà phòng; chuẩn bị đủ nước sát khuẩn ở những khu vực học sinh, giáo viên, nhân viên thường xuyên qua lại sử dụng; nhắc nhở học sinh, giáo viên, nhân viên thường xuyên rửa tay trước khi vào, ra phòng học, thư viện, phòng thí nghiệm, nhà ăn, nhà vệ sinh…

Trong thời gian dịch bệnh chưa chấm dứt, các nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung đông học sinh, chỉ tổ chức các hoạt động giáo dục trong phạm vi từng lớp học.

nghe an chuan bi cho hoc sinh di hoc tro lai
Phun khử trùng các phòng, lớp học xung quanh trường.

Các trường học phối hợp với ngành Y tế, chính quyền địa phương rà soát, theo dõi học sinh có gia đình người thân trở về từ vùng dịch, để thực hiện giám sát, triển khai cách ly khi có biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh theo đúng quy định.

Trước khi học sinh đến trường, gia đình nên kiểm tra thân nhiệt cho trẻ, học sinh (đảm bảo chỉ đến trường khi sức khỏe bình thường), không cho trẻ, học sinh đến trường khi có biểu hiện không bình thường.

Trà Giang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load