Thứ sáu 20/09/2024 13:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Ngân hàng

Nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB đưa Robot thông minh vào phục vụ giao dịch

14:19 | 24/03/2022

(Xây dựng) - Ngày 22/3, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức ra mắt Robot – Trợ lý SAHA trực tiếp phục vụ khách hàng tại trụ sở SHB (số 77 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và sẽ triển khai trên toàn hệ thống trong thời gian tới. Với triết lý “lấy khách hàng làm trọng tâm”, việc đưa Robot thông minh vào giao dịch đã đánh dấu bước tiến mới của SHB trên hành trình phát triển Ngân hàng số, không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng. Sự kiện này một lần nữa cho thấy SHB đã và đang quyết liệt đầu tư, triển khai hiện đại hóa ngân hàng với hàng loạt dự án, giải pháp số đồng bộ.

nang cao trai nghiem khach hang shb dua robot thong minh vao phuc vu giao dich
Ông Đỗ Quang Vinh – Phó Tổng Giám đốc SHB (bên phải) cùng ông Trần Mạnh Hà – Phó Tổng Giám đốc AIC Group chào mừng Robot Trợ lý SAHA chính thức gia nhập đại gia đình SHB.

Ứng dụng những công nghệ mới vượt trội, khi khách hàng bước vào giao dịch, Robot - Trợ lý SAHA sẽ tự động di chuyển tới chào hỏi, đo thân nhiệt khách hàng, chỉ dẫn khách hàng đến quầy giao dịch. Đặc biệt, khách hàng có thể hỏi Trợ lý SAHA mọi thông tin về chương trình khuyến mãi, sản phẩm, dịch vụ… nhanh chóng, thuận tiện, thay vì đợi chờ xếp hàng tại quầy. Trong trường hợp khách hàng cần trao đổi với nhân viên ngân hàng để nhận trợ giúp sâu hơn, Trợ lý SAHA sẽ hướng dẫn khách hàng đến quầy giao dịch theo đúng nhu cầu. Điều này không chỉ giúp khách hàng có những trải nghiệm mới về công nghệ số, tiết kiệm thời gian đáng kể khi đến ngân hàng mà còn giúp khách hàng hạn chế tối đa tiếp xúc, góp phần cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh.

Là một trong những khách hàng đầu tiên trải nghiệm cùng Trợ lý SAHA, chị Hoàng Ngân chia sẻ: “Được Robot chào đón và tư vấn là trải nghiệm rất mới mẻ và thú vị! Thật bất ngờ khi Trợ lý SAHA có thể trả lời chính xác mọi thắc mắc về thông tin dịch vụ và chỉ dẫn tôi đến quầy phù hợp. Nhờ có sự xuất hiện của Trợ lý SAHA, tôi đã có một ngày giao dịch vui vẻ, thuận lợi tại SHB”.

nang cao trai nghiem khach hang shb dua robot thong minh vao phuc vu giao dich
Các khách hàng, đặc biệt là các khách hàng nhỏ vui vẻ và háo hức khi được giao tiếp với Robot thông minh.

Phát biểu tại lễ trao ra mắt Robot - Trợ lý SAHA, ông Đỗ Quang Vinh - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng Số SHB phát biểu: “Thời gian tới, SHB sẽ nhanh chóng mở rộng số lượng điểm giao dịch sử dụng Robot hỗ trợ khách hàng, hướng tới triển khai không gian giao dịch số trên toàn hệ thống. Các tiện ích dịch vụ mà Trợ lý SAHA cung cấp sẽ tiếp tục được bổ sung và đa dạng hóa ở những phiên bản nâng cấp tiếp theo. Với triết lý “lấy khách hàng làm trọng tâm”, việc đưa Robot thông minh vào giao dịch đã đánh dấu bước tiến mới của SHB trên hành trình phát triển Ngân hàng số; không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng, một lần nữa khẳng định ngân hàng đã và đang quyết liệt đầu tư, triển khai hiện đại hóa ngân hàng với hàng loạt dự án, giải pháp số đồng bộ”.

nang cao trai nghiem khach hang shb dua robot thong minh vao phuc vu giao dich
Việc đưa Robot thông minh vào giao dịch đã đánh dấu bước tiến mới của SHB trên hành trình phát triển Ngân hàng số với mục tiêu tới năm 2025, SHB trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam.

Bứt phá trên hành trình chuyển đổi số, với việc thành lập Khối Ngân hàng Số và triển khai cách làm mới (phương pháp luận Agile và tư duy Design Thinking), SHB đã liên tục phát triển và cho ra mắt nhiều sản phẩm số vượt trội, góp phần hỗ trợ thiết thực cho hoạt động kinh doanh và công tác vận hành. Trong đó, SHB đã bắt đầu triển khai số hóa từ hành trình khách hàng, bắt đầu từ các hành trình khách hàng cá nhân như định danh khách hàng điện tử eKYC, hành trình mở thẻ tín dụng phê duyệt trước online cho khách hàng cho tới các hành trình khách hàng đi theo các nhu cầu giao dịch ngân hàng hàng ngày (daily banking), bảo hiểm (bancassurance), đầu tư (weath management) và các hành trình cho khách hàng doanh nghiệp… SHB đang chú trọng triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp số, đầu tư hệ thống CNTT và nghiên cứu ứng dụng đồng bộ công nghệ số.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chủ tịch HĐQT và Ban lãnh đạo ngân hàng, cùng với trụ cột phát triển là chuyển đổi số, SHB đã có một năm 2021 bứt phá, đạt thành tựu trên nhiều phương diện. Tính đến ngày 31/12/2021, tổng tài sản của SHB đạt 506,5 nghìn tỷ đồng, tăng 23% so với cuối năm 2020. Vốn điều lệ 26.674 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch tăng vốn đã trình Đại hội Đồng cổ đông. Vốn tự có theo chuẩn Basel II đạt 53.231 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 6.224 tỷ đồng, tăng 90,5% so với cùng kỳ và hoàn thành 107% kế hoạch Đại hội Đồng cổ đông đề ra.

Mục tiêu tới năm 2025, SHB trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Tầm nhìn tới năm 2035, SHB trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top đầu của khu vực; trở thành ngân hàng đầu tư cung ứng nguồn vốn hiệu quả nhất cho những lĩnh vực trọng điểm của kinh tế Việt Nam.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

    (Xây dựng) - Nắm bắt được nhu cầu tích lũy thông minh và an toàn trên nền tảng số, cũng như hòa mình vào xu thế phát triển công nghệ số của quốc gia, từ ngày 10/9/2024, VietinBank và VietinBank Gold & Jewellery (VGJ) chính thức mang đến giải pháp tài chính số, mở ra trải nghiệm tích lũy bền vững, giao dịch thuận tiện mang tên digiGOLD: Trải nghiệm số - Trọn an tâm.

    11:49 | 12/09/2024
  • Vietbank và “cú đúp” trong ngày khai trương điểm giao dịch thứ 119 – Phòng Giao dịch Vietbank Thuận An

    (Xây dựng) - Sáng 11/9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) tổ chức thành công Lễ khai trương điểm giao dịch thứ 119 - Phòng Giao dịch Vietbank Thuận An (Vietbank Thuận An) – Chi nhánh Bình Dương tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

    17:00 | 11/09/2024
  • Agribank - Ngân hàng vì sự phát triển của cộng đồng

    (Xây dựng) - Ngoài vai trò là nhà đầu tư lớn của “Tam nông”, Agribank còn là một doanh nghiệp thực hiện xuất sắc trách nhiệm với cộng đồng. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank chú trọng dành nguồn lực cho các hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, nâng cao điều kiện giáo dục, y tế, hạ tầng nông thôn… Nhiều năm liên tiếp, Agribank được vinh danh “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”, khẳng định truyền thống sẻ chia và chiến lược hoạt động kinh doanh góp phần xây dựng một đất nước phồn vinh.

    19:57 | 10/09/2024
  • PVcomBank ra mắt tính năng “Quỹ hội nhóm” trên PVConnect

    (Xây dựng) - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai tính năng “Quỹ hội nhóm” trên ứng dụng PVConnect, giúp người dùng dễ dàng theo dõi, quản lý các khoản chi tiêu chung một cách minh bạch, hiệu quả.

    14:10 | 10/09/2024
  • Agribank tổ chức các đoàn công tác nắm bắt tình hình, khắc phục thiệt hại cơn bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 09/9, ngày làm việc đầu tiên sau bão số 3, Agribank tổ chức ngay các đoàn công tác nắm bắt tình hình, thăm hỏi khách hàng vay vốn, động viên cán bộ, người lao động các Chi nhánh tại một số địa phương chịu thiệt hại nặng nề do bão Yagi gây ra.

    10:54 | 10/09/2024
  • Agribank Chi nhánh Đông Long An: Tài trợ 2 tỷ đồng cho Quỹ khuyến học Nguyễn Văn Bộ

    (Xây dựng) - Ngày 8/9, UBND huyện Tân Trụ, tỉnh Long An tổ chức Lễ khánh thành và khai giảng năm học 2024 - 2025 của Trường THCS Nguyễn Văn Bộ. Nhân dịp này, Agribank Chi nhánh Đông Long An tài trợ Quỹ khuyến học Nguyễn Văn Bộ 2 tỷ đồng.

    18:46 | 08/09/2024
  • Agribank – Khát vọng vươn tầm khu vực và thế giới

    (Xây dựng) - Là ngân hàng thương mại duy nhất Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, trải qua hơn 36 năm phát triển với những tên gọi khác nhau, nhưng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) luôn gương mẫu đi đầu trong tuân thủ pháp luật, thực thi hiệu quả chính sách tiền tệ của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; không ngừng khẳng định vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn; tích cực đồng hành và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, góp phần triển khai có hiệu quả Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

    15:00 | 07/09/2024
  • SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới”

    (Xây dựng) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024” (Top 1000 World Banks 2024) do Tạp chí The Banker bình chọn với xếp hạng thứ 752, tăng 19 bậc so với năm 2023 và tăng 169 bậc so với năm 2022.

    10:34 | 05/09/2024
  • Chuyển tiền quốc tế trên PVConnect, nhận nhiều ưu đãi từ PVcomBank

    (Xây dựng) - Hướng đến mục tiêu đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, đồng thời gia tăng giá trị trải nghiệm cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tiếp tục triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn đối với dịch vụ chuyển tiền quốc tế online trên ứng dụng PVConnect đến hết 31/12/2024.

    10:06 | 04/09/2024
  • Quy định về các trường hợp cho vay đặc biệt

    (Xây dựng) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Thông tư 37/2024/TT-NHNN quy định về cho vay đặc biệt.

    08:23 | 31/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load