Thứ bảy 05/10/2024 05:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Khoa Xây dựng - Học viện Hàng không Việt Nam:

Mở mới 2 chuyên ngành đào tạo về xây dựng và quản lý khai thác cảng hàng không

20:57 | 04/06/2024

(Xây dựng) – Khoa Xây dựng của Học viện Hàng không Việt Nam (VAA) vừa quyết định mở mới 2 chuyên ngành đào tạo phục vụ cho năm học 2024 – 2025 là: Chuyên ngành Xây dựng và phát triển cảng hàng không; Quản lý và khai thác cảng hàng không. Hai chuyên ngành này được đào tạo trình độ đại học thuộc ngành Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng.

Mở mới 2 chuyên ngành đào tạo về xây dựng và quản lý khai thác cảng hàng không
Sinh viên Khoa Xây dựng thuộc Học viện Hàng không Việt Nam.

Mở mới hai chuyên ngành này, VAA kỳ vọng sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng phục vụ cho nhu cầu xây dựng và quản lý khai thác các dự án cảng hàng không theo chiến lược tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (đến năm 2030 sẽ tăng lên 30 cảng hàng không, đến năm 2050 là 33 cảng hàng không và xem xét bổ sung 12 sân bay vào quy hoạch).

Không những phục vụ cho nhu cầu ngành Hàng không trong nước và khu vực mà còn đáp ứng cho nhu cầu cao về đầu tư, xây dựng, quản lý khai thác, phát triển các dự án xây dựng.

Mục tiêu là đào tạo kỹ sư có kiến thức tổng quát, kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực công trình xây dựng và cảng hàng không; vận dụng hiệu quả kiến thức chuyên môn để lập quy hoạch, phân tích, đánh giá hiệu quả và phát triển dự án cảng hàng không; khảo sát, thiết kế, lựa chọn giải pháp thiết kế, công nghệ vật liệu và thi công công trình; tổ chức thi công, giám sát xây dựng; quản lý khai thác, kiểm tra, đánh giá chất lượng công trình; lập kế hoạch, lựa chọn công nghệ và thực hiện giải pháp sửa chữa, bảo trì, nâng cấp các loại công trình xây dựng và công trình trong cảng hàng không.

Bên cạnh đó, kỹ sư còn được trang bị kỹ năng thực hành, phát triển nghề nghiệp kỹ sư công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng; có khả năng học tập nâng cao trình độ, nghiên cứu khoa học, ứng dụng, chuyển giao công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng công trình và cảng hàng không; năng lực khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; năng lực công nghệ thông tin, trình độ ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu công việc và học tập.

Mở mới 2 chuyên ngành đào tạo về xây dựng và quản lý khai thác cảng hàng không
Sinh viên Khoa Xây dựng VAA với các phong trào.

Điểm chung của 02 chuyên ngành là hơn 80% tín chỉ giống nhau về kiến thức tổng quát (giáo dục đại cương, khoa học cơ bản) làm nền tảng giúp người học lĩnh hội được khối kiến thức chuyên môn (cơ sở và cốt lõi) của ngành Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng và cảng hàng không.

Điểm riêng của chuyên ngành Xây dựng và phát triển cảng hàng không là: Đào tạo nhân lực chú trọng cho giai đoạn thực hiện quy hoạch, xây dựng và phát triển cảng hàng không theo hướng hiện đại và bền vững.

Đối với chuyên ngành Quản lý và khai thác cảng hàng không thì đào tạo nhân lực chú trọng cho giai đoạn quản lý và khai thác công trình cảng hàng không sau khi đưa vào sử dụng.

Sinh viên tốt nghiệp ở 2 chuyên ngành này sẽ được làm việc trong lĩnh vực xây dựng, như kiến trúc dân dụng, công nghiệp, hạ tầng giao thông...; điểm đặc biệt chuyên sâu mà 02 chuyên ngành hướng tới là các loại công trình xây dựng trong cảng hàng không gồm các loại nhà ga, kết cấu hạ tầng sân bay (đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ) và các công trình khác thuộc khu bay. Người học tốt nghiệp 02 chuyên ngành này là Kỹ sư xây dựng tham gia được trực tiếp vào các vị trí việc làm và mức độ khác nhau.

Cao Cường – Hoài Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hạ Long (Quảng Ninh): Xây dựng trường sở cho các xã vùng cao

    (Xây dựng) - Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) vừa khởi công công trình đầu tư xây dựng bổ sung phòng học và các hạng mục phụ trợ cho trường Tiểu học Sơn Dương, xã Sơn Dương; và trường Tiểu học-Trung học cơ sở Tân Dân, xã Tân Dân… là các xã vùng rừng núi, dân tộc thiểu số của địa phương.

    08:53 | 01/10/2024
  • Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng: Ngày hội chào đón tân sinh viên năm 2024

    (Xây dựng) - Tối 29/9, trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng tổ chức Ngày hội chào đón tân sinh viên của các khoa: Quản lý dự án, Xây dựng cầu đường, Xây dựng dân dụng và công nghiệp, Xây dựng công trình thủy, Môi trường, khoa Kiến trúc và trao học bổng cho các tân thủ khoa.

    21:21 | 29/09/2024
  • Cơ hội việc làm khi học trung cấp xây dựng

    (Xây dựng) - Kinh tế, xã hội ngày càng phát triển, mở rộng thêm nhiều ngành nghề. Trong đó, xây dựng là một trong những ngành có yêu cầu chất lượng cao nhưng nhân sự lành nghề khá khan hiếm. Để đáp ứng được nhu cầu cấp bách này các học viên thường lựa chọn hướng học trung cấp xây dựng để có thể rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí học tập. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về định hướng học tập này.

    14:39 | 27/09/2024
  • Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo

    (Xây dựng) - Với quan điểm đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển, những năm qua, thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) luôn ưu tiên dành những điều kiện tốt nhất cho ngành giáo dục để thực hiện đổi mới nâng cao chất lượng.

    09:57 | 25/09/2024
  • Suối Bu (Yên Bái): Trường học khó khăn khắc phục hậu quả bão lũ

    (Xây dựng) – Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho tỉnh Yên Bái, đặc biệt là các trường học. Trường Tiểu học và THCS Suối Bu (xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) là một trong những trường học bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất, đến nay vẫn chưa thể khắc phục hoàn toàn những khó khăn sau bão.

    20:29 | 23/09/2024
  • Quảng Ninh: Miễn học phí cho học sinh các cấp năm học 2024-2025

    (Xây dựng) - Nhằm giảm bớt khó khăn cho các gia đình bị thiệt hại do bão số 3, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã quyết nghị hỗ trợ 100% học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên cấp phổ thông, năm học 2024-2025, tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Quảng Ninh, khóa XIV vừa họp trong sáng 23/9.

    20:19 | 23/09/2024
  • Trường Đại học Trà Vinh: Mở nhiều ngành nhưng không tuyển được học viên

    (Xây dựng) – Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Kết luận Thanh tra “Việc thành lập và hoạt động của Hội đồng trường; tuyển sinh, quản lý đào tạo; điều kiện mở ngành và duy trì ngành các trình độ giáo dục đại học; bồi dưỡng, quản lý cấp phát văn bằng chứng chỉ đối với Trường Đại học Trà Vinh”.

    20:00 | 20/09/2024
  • Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Trường THCS Thanh Lãng cơ sở 2 chính thức đi vào hoạt động

    (Xây dựng) - Dựa trên nguyện vọng phụ huynh đã đăng ký trực tiếp với nhà trường bằng phiếu đăng ký có chữ ký của cả phụ huynh và học sinh, bắt đầu từ ngày 16/9, trường THCS Thanh Lãng triển khai việc học tập và giảng dạy tại cơ sở 2 (Trường THCS Nguyễn Duy Thì).

    20:17 | 19/09/2024
  • Khánh Hòa: Bố trí 75 tỷ đồng miễn học phí cho học sinh nhiều cấp học

    (Xây dựng) – HĐND tỉnh Khánh Hòa thống nhất hỗ trợ 100% học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên tại các cơ sở giáo dục công lập.

    09:26 | 17/09/2024
  • Thái Nguyên: Ngành Giáo dục và Đào tạo khắc phục hậu quả bão lũ, đảm bảo cho học sinh trở lại trường an toàn

    (Xây dựng) – Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và mưa lũ, tỉnh Thái Nguyên vẫn còn 44 trường, học sinh chưa thể tới trường. Sở Giáo dục và Đào tạo đang tiếp tục chỉ đạo các trường khẩn trương khắc phục hậu quả, đảm bảo các điều kiện an toàn, để 100% học sinh toàn tỉnh sẽ trở lại trường học từ ngày 16/9 tới.

    09:25 | 15/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load