Thứ sáu 20/09/2024 14:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Mazda3 và Mazda CX-30 - Bộ đôi thế hệ 7G với những đột phá trong thiết kế và công nghệ

18:52 | 10/08/2022

(Xây dựng) - Với triết lý thiết kế độc đáo cùng công nghệ vận hành ấn tượng, bộ đôi Mazda thế hệ 7G mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng Việt, đồng thời được đánh giá cao từ giới chuyên gia.

mazda3 va mazda cx 30 bo doi the he 7g voi nhung dot pha trong thiet ke va cong nghe

2019 là năm đánh dấu bước chuyển mình lớn của Mazda tại Việt Nam với sự xuất hiện của Mazda3 thế hệ mới - mẫu xe đầu tiên thuộc thế hệ thứ 7 (7G). Từ thiết kế tới công nghệ, Mazda3 với hai biến thể Sedan và Sport thể hiện rõ sự khác biệt của thế hệ 7G so với thế hệ cũ và toàn bộ dải sản phẩm Mazda khi đó. Đến năm 2021, mẫu xe thế hệ 7G thứ hai ra mắt với tên gọi Mazda CX-30 thuộc phân khúc Crossover đô thị với nhiều điểm tương đồng với Mazda3.

mazda3 va mazda cx 30 bo doi the he 7g voi nhung dot pha trong thiet ke va cong nghe

Sự thành công vang dội của thế hệ 7G đã được minh chứng bằng những giải thưởng danh giá trên thế giới, như “Thiết kế Red Dot 2019”, “Thiết kế Xe Thế giới của năm 2020”, “Xe Thế giới của năm 2020” do Hội đồng giải thưởng Ôtô Thế giới công bố dành cho Mazda3, hay “Xe của năm 2021” do Wheels bình chọn cho Mazda CX-30... Bên cạnh đó, hai mẫu xe này cũng được chấm điểm cao nhất trong các chương trình thử nghiệm an toàn xe do Cơ quan An toàn giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) và Viện Bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) tổ chức.

mazda3 va mazda cx 30 bo doi the he 7g voi nhung dot pha trong thiet ke va cong nghe

Tại Việt Nam, Mazda3 - đại diện đầu tiên của thế hệ 7G - cũng được vinh danh là “Ôtô của năm phân khúc Sedan cỡ C” trong giải thưởng “Ôtô của năm 2021” do VnExpress tổ chức. Ngoài ra, Mazda3 cũng nhiều lần đứng đầu bảng xếp hạng doanh số phân khúc trong giai đoạn 2020-2021. Ở thời điểm hiện tại, Mazda3 vẫn đang là mẫu xe có doanh số đứng đầu trong phân khúc C-Sedan các thương hiệu xe Nhật, được nhiều khách hàng Việt ưa chuộng.

Thiết kế KODO thế hệ mới cuốn hút

Một trong những yếu tố mang tới thành công lớn cho dòng xe Mazda thế hệ 7G là thiết kế với ngôn ngữ KODO thế hệ thứ hai còn được gọi là “Artful Design – thiết kế mỹ thuật”. Với quan niệm ôtô không đơn thuần chỉ là phương tiện mà còn là vật có giá trị về mặt tình cảm cũng như là công cụ để trải nghiệm niềm vui thực thụ khi lái xe, những người thợ thủ công bậc thầy của Mazda đã dành nhiều thời gian để biến những chiếc xe như những tác phẩm nghệ thuật.

mazda3 va mazda cx 30 bo doi the he 7g voi nhung dot pha trong thiet ke va cong nghe

Ở thế hệ thứ hai, ngôn ngữ KODO với triết lý “Artful Design” càng nhấn mạnh phong cách thiết kế mỹ thuật theo phong cách Nhật Bản. Nếu như ban đầu KODO gắn liền với những đường gân dập nổi thì ở thế hệ mới, những đường cắt xẻ mạnh mẽ đó được loại bỏ, tạo nên khoảng trống như một bức canvas để ánh sáng chiếu vào, tạo nên vẻ đẹp tinh tế từ sự tối giản. Khi xe di chuyển, ánh sáng trên xe thay đổi tạo nên các hình dạng biến đổi liên tục, khiến chiếc xe như một vật thể sống động.

mazda3 va mazda cx 30 bo doi the he 7g voi nhung dot pha trong thiet ke va cong nghe

Mazda3 và CX-30 đều khoác lên mình vẻ đẹp tinh tế của ngôn ngữ KODO thế hệ mới. Cụm đèn chiếu sáng LED sắc xảo nối liền với lưới tản nhiệt kích thước lớn được thiết kế chìm vào phần đầu xe. Dải đèn hậu LED mảnh như được điêu khắc lên phía sau. Xuyên suốt thân xe là những đường cong tạo nên những mảng sáng tối thay đổi linh hoạt theo từng góc nhìn và góc chiếu sáng. Bộ vành đa chấu cùng ống xả kép tạo nên sự hài hòa cho tổng thể xe.

Bên trong khoang lái của Mazda3 và CX-30 cũng thể hiện đúng tinh thần “Less is more” với vô-lăng ba chấu thanh mảnh, cụm nút bấm điều khiển được ẩn tinh tế, màn hình trung tâm rộng cùng những đường nét thiết kế tạo nên sự liền mạch. Tối giản không đồng nghĩa với đơn giản, mà ngược lại, sự tối giản ấy đến từ sự chỉn chu và tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ, từ bảng táp-lô đến các chi tiết trên cánh cửa và ghế ngồi.

Công nghệ SkyActiv nâng tầm trải nghiệm lái

Nếu như thiết kế chạm đến cảm xúc qua cái nhìn thì công nghệ SkyActiv lại mang đến những cảm nhận thú vị sau tay lái, thông qua những thay đổi từ động cơ, hộp số, thân vỏ cho đến khung gầm. Có thể coi tổ hợp công nghệ này như một chiếc chìa khóa để mở ra sự đột phá trong trải nghiệm vận hành của xe Mazda thế hệ 7G.

mazda3 va mazda cx 30 bo doi the he 7g voi nhung dot pha trong thiet ke va cong nghe

“Trái tim” của gói công nghệ SkyActiv là động cơ phun xăng trực tiếp SkyActiv-G với khả năng nén hỗn hợp không khí - nhiên liệu trong xi-lanh đạt mức kỷ lục 14:1, qua đó mang đến hiệu suất động cơ tốt nhất, tối ưu khoảng 15% công suất, đồng thời đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 15% so với động cơ tương tự hiện có. Kết hợp với động cơ SkyActiv-G là hộp số 6 cấp giúp cải thiện nhiên liệu từ 4-7% mà không làm ảnh hưởng đến khả năng phản hồi của xe khi lái.

Góp phần đảm bảo sự cứng vững và chắc chắn trong vận hành là giải pháp công nghệ SkyActiv-Body và Chassis cho thân vỏ và khung gầm khi sử dụng thép đặc chủng có độ cứng cải thiện tới 30% và trọng lượng giảm tới 8%. Nhờ đó, Mazda3 và CX-30 được phát huy hết khả năng tăng tốc và ôm cua, đồng thời tối ưu độ an toàn khi phân tán các cú sốc va chạm tốt hơn. Cùng lúc, hệ thống treo cũng được tái thiết kế cùng hệ thống trợ lực lái điện được cải tiến với trọng lượng giảm 14% cùng góp phần đảm bảo sự ổn định của xe khi chạy ở tốc độ cao và linh hoạt ở các dải tốc độ thấp và trung bình.

Với những đột phá trong thiết kế và công nghệ, Mazda3 có giá từ 669 triệu đồng, còn giá khởi điểm của Mazda CX-30 từ 849 triệu đồng. Cả hai mẫu xe Mazda thế hệ 7G này đều đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

mazda3 va mazda cx 30 bo doi the he 7g voi nhung dot pha trong thiet ke va cong nghe

Hiện nay, khách hàng Việt có thể sở hữu hai dòng xe Mazda thế hệ 7G với những ưu đãi hấp dẫn chưa từng có. Với Mazda3, khách hàng mua xe sẽ nhận được ưu đãi về giá lên đến 60 triệu đồng cùng một năm bảo hiểm vật chất. Trong khi đó, khách hàng mua CX-30 sẽ nhận được ưu đãi giá trừ trực tiếp vào giá xe với trị giá cao nhất lên đến 42 triệu đồng. Các mức ưu đãi cho 2 dòng xe này được Thaco Auto áp dụng tùy theo từng phiên bản cụ thể.

Giang Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Green BM – Tiên phong trong nội địa hóa nguyên liệu và phát triển bền vững ngành Vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và những biến động không ngừng của thị trường quốc tế, nội địa hóa nguyên liệu trở thành yếu tố chiến lược quan trọng đối với các doanh nghiệp sản xuất. Việc tự chủ trong nguồn nguyên liệu không chỉ giúp giảm chi phí mà còn mang lại sự ổn định cho hoạt động kinh doanh. Đối với nền kinh tế, nội địa hóa nguyên liệu góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nội địa và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

  • Homemy - Nền tảng cung cấp thông tin doanh nghiệp lĩnh vực xây dựng uy tín

    (Xây dựng) - Trong thời đại công nghệ, khách hàng mong muốn tìm kiếm những thông tin nhà thầu trong lĩnh vực xây dựng một cách nhanh chóng, rõ ràng và minh bạch. Để đáp ứng được nhu cầu đó, Homemy ra đời với sứ mệnh kết nối các nhà thầu với khách hàng, cung cấp những thông tin chính xác và đáng tin cậy cho người dùng. Homemy luôn sẵn lòng giải đáp những thắc mắc của khách hàng liên quan đến lĩnh vực xây dựng.

  • Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 11/9, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện. Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi dự án chuyển đổi số tài chính toàn diện của Vinamilk trong chiến lược phát triển bền vững, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu của Vinamilk trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

  • Sea Office: Dịch vụ cho thuê văn phòng tối ưu chi phí

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh khốc liệt, việc tối ưu hóa chi phí vận hành là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Chi phí thuê văn phòng, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, thường chiếm một phần đáng kể trong ngân sách của doanh nghiệp. Hiểu được điều này, Sea Office mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu quả hoạt động thông qua các dịch vụ văn phòng linh hoạt và hệ sinh thái hỗ trợ chuyên nghiệp.

  • Vingroup tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện, kêu gọi cộng đồng chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ

    (Xây dựng) – Hôm nay (19/9), Tập đoàn Vingroup, các công ty thành viên và đối tác đồng hành công bố tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm”. Đây là hành động thiết thực nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ đồng bào vùng bão vượt qua khó khăn, gieo mầm cho tương lai tươi sáng.

  • Chất thể thao "từ trong ra ngoài" của VinFast VF 7

    (Xây dựng) - Thiết kế cá tính, sức mạnh động cơ vượt trội hoàn toàn trong phân khúc, cùng loạt trang bị công nghệ giúp xe thông minh và an toàn hơn, VinFast VF 7 được xem là mẫu xe phong cách thể thao đáng tiền nhất trong tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam.

Xem thêm
  • Thanh Hóa: Vicem Bỉm Sơn bị nhà thầu phản ánh vi phạm trong gói thầu 500 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Ngày 12/9, Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn) công bố kết quả lựa chọn nhà thầu tại gói thầu gần 500 tỷ đồng do đơn vị này mời thầu. Ngay lập tức, đại diện Liên danh nhà thầu SINOMA - T&TCONS - PETROCONS gửi đơn tới báo chí, phản ánh Vicem Bỉm Sơn vi phạm Luật Đấu thầu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp khác trúng thầu, gây thiệt hại kinh tế.

    15:35 | 19/09/2024
  • Thu mua đồ cũ Sài Gòn - chuyên mua bán, thanh lý xác nhà

    (Xây dựng) - Trong xã hội hiện đại, nhu cầu tiêu dùng và tái chế đồ cũ ngày càng phổ biến, không chỉ giúp giảm thiểu rác thải mà còn tạo ra một nguồn tài nguyên giá trị.

    15:24 | 19/09/2024
  • Công ty TNHH Sông Thao lên tiếng về thông tin bị “thâu tóm” dự án khoáng nóng Thanh Thủy

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Sông Thao vừa phát đi thông cáo báo chí, phủ định việc chuyển nhượng Dự án đầu tư Khu du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng Thanh Thủy.

    11:04 | 19/09/2024
  • Á Đông Land - Đại lý F1 The Opus One uy tín hàng đầu

    (Xây dựng) - Á Đông Land tự hào là đại lý F1 chính thức phân phối dự án The Opus One - viên ngọc quý cuối cùng của đại đô thị Vinhomes Grand Park.

    10:50 | 19/09/2024
  • Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

    16:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024 sắp diễn ra

    (Xây dựng) - Ngày 18/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) kết hợp với Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo giới thiệu Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 2 - 5/10 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC), quy tụ hơn 150 doanh nghiệp tham gia.

    16:43 | 18/09/2024
  • Vinamilk mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

    (Xây dựng) - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

    14:44 | 18/09/2024
  • Khám phá showroom nội thất đồng bộ lớn nhất miền Trung

    (Xây dựng) - Tọa lạc tại 280-282 Lê Quảng Chí, Đà Nẵng với tổng diện tích trưng bày gần 400m2, SBS Showroom thuộc Công ty thiết kế và xây dựng SBS tự tin mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn chân thực và mới mẻ.

    13:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 sẽ khai mạc vào ngày 25/9

    (Xây dựng) – Được sự chỉ đạo, bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND Thành phố Hà Nội, Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ ba với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Bất động sản & Vật liệu xây dựng” sẽ được diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng quốc gia từ ngày 25/9/2024 đến ngày 29/9/2024 do Trung tâm Thông tin, Bộ Xây dựng và Tập đoàn Tổ chức Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild phối hợp tổ chức thực hiện.

    08:51 | 18/09/2024
  • VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

    (Xây dựng) - Ngày 17/9/2024, tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.

    15:43 | 17/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load