Thứ sáu 20/09/2024 18:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Mai Động (Hoàng Mai): Con ngõ nhỏ “bừng sáng” nhờ những bức tranh tường

16:43 | 30/07/2020

(Xây dựng) – Thời gian gần đây, con ngõ nhỏ số 108 phố Mai Động (phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) dường như đẹp hơn nhờ bức tranh sơn tường màu sắc rực rỡ. Điều này đã góp phần xóa điểm đen ô nhiễm môi trường, tạo lập mỹ quan đô thị xanh – sạch – đẹp. Sự đổi thay này đến từ sáng kiến của Chi bộ Khu dân cư số 7, phường Mai Động với sự đồng lòng, chung tay hưởng ứng của đông đảo người dân.

mai dong hoang mai con ngo nho bung sang nho nhung buc tranh tuong
Các bức tranh đều có chủ đề gắn với bảo vệ môi trường, tuyên truyền những nét văn hóa ứng xử văn minh.

Có thể nói, vứt rác bừa bãi là một trong những “vấn nạn” gây bức xúc cho người dân, cộng đồng. Hành động xấu này không chỉ làm mất vệ sinh môi trường, ô nhiễm mà còn gây mất mỹ quan đô thị. Để xóa bỏ “điểm đen” môi trường, Chi bộ Khu dân cư số 7 phường Mai Động đã đề xuất sửa sang, cải tạo bức tường sát lưng trường học thành một điểm nhấn của khu vực.

Theo ghi nhận, khu vực ngõ 108 phố Mai Động đã “khoác” lên mình một tấm áo mới. Thay cho hình ảnh bẩn thỉu, rêu mốc và bốc mùi từ rác thải trước đây, nay cả con ngõ bừng sáng bởi bức tranh tường dài gần 200m được trang trí đầy màu sắc. Có được kết quả trên phải kể đến sự nhất trí, đồng lòng, tiên phong của Khu dân cư số 7. Mô hình dân vận khéo của Khu dân cư số 7 đã xóa bỏ được điểm đen rác thải, đồng thời lan tỏa tinh thần, ý thức bảo vệ môi trường. Từ đó, lan rộng tinh thần ấy đến nhiều khu dân cư khác trên địa bàn phường, góp phần xây dựng bộ mặt đô thị phường Mai Động cũng như quận Hoàng Mai ngày càng xanh – sạch – đẹp.

mai dong hoang mai con ngo nho bung sang nho nhung buc tranh tuong
Sáng kiến này nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của đông đảo người dân.

Ông Vũ Đức Chiêu - Bí thư Chi bộ khu dân cư số 7, phường Mai Động chia sẻ về quá trình thực hiện bức tranh tường này: Để công trình được hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, kỹ - mỹ thuật thì Chi ủy Chi bộ, Ban công tác Mặt trận đã vào cuộc tuyên truyền, vận động từ cán bộ, đảng viên cho đến nhân dân. Với tinh thần đó, mọi công dân trên địa bàn dân cư đã nhất trí chung sức, đồng lòng, đóng góp kinh phí, công sức… để hoàn thiện công trình trên.

Hơn thế, xác định để công tác dân vận đạt được kết quả cao, những người đứng đầu khu dân cư đã không ngại khó, ngại khổ bắt tay ngay vào thực hiện công việc như dọn dẹp, cọ rửa tường, ngày đêm canh chừng những người cố tình xả thải dưới chân công trình… Từ những việc làm thiết thực đó, người dân thấy được trách nhiệm của cán bộ cơ sở nên đã nhiệt tình ủng hộ cả về vật chất và tinh thần.

mai dong hoang mai con ngo nho bung sang nho nhung buc tranh tuong
Quá trình thực hiện diễn ra từ ngày 12 đến 30/5, bức tranh dài gần 200m với 14 tiểu cảnh khác nhau, đều chung thông điệp hướng về đô thị văn minh, hiện đại.

Có thể thấy, sự xuất hiện của những bức tranh tường làm cho con đường trở nên tươi tắn, vui mắt hơn. Đặc biệt hơn, việc bỏ rác bừa bãi ở những nơi này đã được hạn chế triệt để. Đường đi lối lại khô ráo, thênh thang, chẳng còn nhếch nhác như trước. Mọi người cũng trở nên gắn bó, đoàn kết nhau hơn thông qua những hành động nhỏ, như: Nhắc nhở nhau giờ bỏ rác, ngày tổng vệ sinh khu phố, bóc quảng cáo rao vặt… hay không vẽ bậy lên những bức tường tranh.

Từ mô hình dân vận này, Chi bộ Khu dân cư số 7 mong muốn các khu dân cư khác trên địa bàn phường tiếp tục triển khai mô hình tới nhiều con ngõ khác. Ngoài ra, đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt, thiết thực nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Mai Động lần thứ XII, hướng tới Đại hội Đảng bộ quận Hoàng Mai và Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, Đại hội Đảng toàn quốc.

Công trình trên thể hiện tâm huyết, trách nhiệm của lãnh đạo cũng như nhân dân Khu dân cư số 7 nhằm làm sạch ngõ, chống xả rác thải và tạo diện mạo mới cho ngõ 108 Mai Động, nâng cao đời sống tinh thần của người dân.

Phương Linh - Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load