Thứ sáu 20/09/2024 18:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Long Biên (Hà Nội): Kỷ niệm 50 năm trường THCS Ngô Gia Tự

14:30 | 21/11/2020

(Xây dựng) - Ngày 20/11, trường Trung học cơ sở Ngô Gia Tự tiền thân là trường cấp I, II Diêm Gỗ - Long Biên (Hà Nội) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập. Đây là ngôi trường cấp 2 được thành lập từ năm 1969 – 1970, trải qua nhiều giai đoạn lịch sử bước sang thời kỳ đổi mới vào năm 1994 để phù hợp với nguyện vọng của tập thể cán bộ giáo viên và học sinh, nhà trường đã được đổi tên thành trường THCS Ngô Gia Tự - người chiến sĩ cộng sản kiên trung bất khuất trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.

long bien ha noi ky niem 50 nam truong thcs ngo gia tu
Lãnh đạo quận Long Biên trao tặng Chứng nhận Trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục.

Trên chặng đường đã qua, các thế hệ thầy và trò trường THCS Ngô Gia Tự đã không ngừng nỗ lực vươn lên, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao. Năm 2007, Nhà trường được Nhà nước đầu tư xây dựng trường chuẩn Quốc gia, đánh dấu một bước tiến mới trong sự nghiệp giáo dục của Nhà trường. Đây là ngôi trường đầu tiên của quận Long Biên được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia. Để phát huy thành tích dạy và học tương xứng với quy mô của trường chuẩn, những năm học gần đây, Nhà trường đã tích cực đổi mới công tác quản lý, phương pháp giáo dục; xây dựng nhà trường kỷ cương, nề nếp, tích cực tham gia các phong trào thi đua của toàn ngành.

Đến nay, trường THCS Ngô Gia Tự có 20 lớp với gần 900 học sinh, về cơ bản học sinh của trường đều chăm ngoan, có ý thức học tập và rèn luyện. Hầu hết các em đều xếp loại hạnh kiểm tốt, 58% học sinh xếp loại học lực giỏi, 100% học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS và 80% đỗ vào các trường THPT công lập. Cùng với sự lớn lên qua các các năm, số lượng học sinh giỏi cấp Quốc gia, cấp thành phố, cấp quận tăng và vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đầu năm cũng như so với năm học trước. Không chỉ dừng lại ở việc nâng cao chất lượng giáo dục văn hóa, các mặt hoạt động khác của Nhà trường cũng phát triển toàn diện, có thể kể đến như: Xếp loại Xuất sắc chạy giải Báo Hà Nội mới, đạt giải Nhì aerobic cấp quận và có 1 huy chương Vàng trong cuộc thi aerobic cấp Quốc gia, 1 huy chương Đồng cấp thành phố môn Wushu... Đặc biệt nữ kiện tướng môn điền kinh Quốc gia Vũ Bích Hường là cựu học sinh trường THCS Ngô Gia Tự đã có đóng góp cho nền thể thao Việt Nam.

long bien ha noi ky niem 50 nam truong thcs ngo gia tu
Các cô giáo có thành tích cao trong giảng dạy được vinh danh tại Lễ kỷ niệm.

Có được những kết quả nổi bật trong đào tạo, Nhà trường đã nhận được nhiều sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, của cha mẹ học sinh, song không thể phủ nhận sự nỗ lực không biết mệt mỏi của các thầy cô giáo. Để tạo nên một tập thể biết phấn đấu nâng cao chất lượng chuyên môn, hoàn thiện mình, Nhà trường luôn khuyến khích cán bộ, giáo viên tích cực học hỏi, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh, phân công giáo viên xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu. Đến nay, 100% giáo viên của Nhà trường đạt chuẩn, có hầu hết cán bộ, giáo viên từng đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp quận và 4 cán bộ giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. 100% giáo viên thường xuyên sử dụng và khai thác đồ dùng dạy học có hiệu quả.

Nhằm đảm bảo duy trì chất lượng giáo dục toàn diện, trong những năm học tới, trường THCS Ngô Gia Tự tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, chủ động trong đổi mới, nỗ lực dạy tốt học tốt, tiếp tục phát huy phong trào: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Trên cơ sở mục tiêu đó, thầy và trò trường THCS Ngô Gia Tự quyết tâm phấn đấu trở thành cơ sở giáo dục có chất lượng, góp phần thực hiện mục tiếu: “Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài” cho địa phương, xứng đáng với tên gọi của người chiến sĩ cộng sản Ngô Gia Tự.

long bien ha noi ky niem 50 nam truong thcs ngo gia tu
Đại diện học sinh được nhận khen thưởng thi đua.

Nhằm ghi nhận những thành thích đã đạt được và ôn lại truyền thống của nhà trường, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục, Nhà trường tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (1970 – 2020). Thông qua những thước phim tài liệu, những màn hát múa ca ngợi về ngôi trường gắn với lịch sử của một khu công nghiệp nổi tiếng của Thủ đô, thầy và trò đã được ôn lại kỷ niệm các thế hệ cán bộ, giáo viên, các thế hệ học sinh của Nhà trường.

long bien ha noi ky niem 50 nam truong thcs ngo gia tu
Các thầy cô giáo và học sinh cũ tại Lễ kỷ niệm.

Cũng nhân dịp này, trường THCS Ngô Gia Tự đã được quận Long Biên trao tặng Chứng nhận Trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục. Các thầy cô giáo có thành tích tiêu biểu trong giảng dạy cũng được vinh danh tại Lễ kỷ niệm này.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load