Thứ sáu 20/09/2024 04:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Long An tăng cường thúc đẩy hợp tác hữu nghị với các địa phương, doanh nghiệp Hoa Kỳ

17:37 | 17/11/2023

(Xây dựng) - Long An mong muốn thiết lập mối quan hệ kết nghĩa, thúc đẩy hợp tác cùng các địa phương của Hoa Kỳ trong việc thúc đẩy hợp tác song phương trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại nhằm đóng góp tích cực vào quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ.

Long An tăng cường thúc đẩy hợp tác hữu nghị với các địa phương, doanh nghiệp Hoa Kỳ
Lãnh đạo tỉnh Long An trao đổi vói Thị trưởng Sheng Thao và Giám đốc điều hành cảng Oakland.

Trong khuôn khổ các hoạt động chính của chuyến công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Minh Lâm và Đoàn công tác của tỉnh Long An đã đến thăm Tòa thị chính thành phố và chào xã giao Thị trưởng thành phố Oakland, bang California, Hoa Kỳ. Tham gia buổi gặp gỡ còn có các doanh nghiệp Việt Nam, các doanh nghiệp người Việt đang đầu tư tại Oakland.

Phát biểu trong buổi làm việc, Thị trưởng Oakland Sheng Thao cho rằng Long An và Oakland có những điểm tương đồng, cùng chung mục tiêu thúc đẩy các cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực tiềm năng của hai bên như thương mại, đầu tư, xây dựng cảng biển. Bà đánh giá cao tỉnh Long An về tính ổn định chính trị, xã hội, tiềm năng kinh tế, nhiều lợi thế về nền văn hóa giàu bản sắc và du lịch. Bà cho rằng Oakland có rất nhiều tiềm năng hợp tác với Long An và mong muốn hai bên sẽ tiến tới ký kết thỏa thuận hợp tác về phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội nhằm tăng cường kết nối phát triển kinh tế bền vững trong tương lai.

Long An tăng cường thúc đẩy hợp tác hữu nghị với các địa phương, doanh nghiệp Hoa Kỳ
Đoàn công tác của tỉnh Long An chụp ảnh lưu niệm cùng Thị trưởng.

Đáp lời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Minh Lâm mong muốn thúc đẩy mối quan hệ toàn diện với các đối tác và địa phương Hoa Kỳ. Ông khẳng định Long An hiện đang có một môi trường đầu tư thuận lợi, thủ tục đầu tư được rút ngắn tối đa, cơ chế chính sách thu hút đầu tư ngày càng đa dạng, đổi mới và hấp dẫn. Đặc biệt, hệ thống hạ tầng giao thông, hạ tầng các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã và đang được đầu tư một cách nghiêm túc, có trọng điểm và trọng tâm nhằm tương xứng với tiềm lực thu hút đầu tư của tỉnh. Chính vì vậy, qua chuyến công tác lần này, ông Nguyễn Minh Lâm muốn có sự kết nối, hợp tác giữa tỉnh và thành phố Oakland trong lĩnh vực đầu tư thương mại, phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, quản lý hoạt động xuất nhập khẩu, logistics, cảng biển. Tỉnh cam kết sẽ tiếp tục hành động hiệu quả hơn, thực chất hơn và tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư tại Long An.

Thời gian qua, Long An đã thu hút được 23 dự án FDI của Hoa Kỳ với tổng số vốn đăng ký trên 484 triệu USD, chiếm 4,6% trong tổng số vốn FDI từ khoảng 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh. Đặc biệt vào ngày 8/8/2023 vừa qua, lãnh đạo tỉnh đã chứng kiến Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Cảng quốc tế Long An và cảng Oakland nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, vận hàng cảng và thúc đẩy mối quan hệ để tạo ra thị trường chung góp phần nâng cao sản lượng hàng hoá trung chuyển của hai bên.

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ, hai bên đã cơ bản thống nhất với nhau trong thời gian gần nhất tỉnh Long An và thành phố Oakland sẽ tiến hành những bước tiếp theo nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa hai địa phương cụ thể có thể hướng tới ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai địa phương. Qua đó lãnh đạo hai bên đã thống nhất tăng cường hơn nữa trong thu hút các doanh nghiệp Hoa Kỳ nói chung và Oakland nói riêng tiếp tục đầu tư vào Long An và ngược lại.

Nhân dịp này, Thị trưởng Oakland đã trao tặng Đoàn Bản thông cáo báo chí ghi nhận qua chuyến công tác của Đoàn thành phố Oakland đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh và Cảng quốc tế Long An trên các lĩnh vực mà Đoàn quan tâm, cụ thể về hướng tới hợp tác cảng biển, xúc tiến đầu tư kinh tế, văn hóa, đặc biệt là thúc đẩy các hoạt động kinh tế đầu tư của người Mỹ gốc Việt vào Long An.

Sau buổi làm việc, Đoàn công tác tỉnh Long An đã đi khảo sát cảng Oakland - một trong những cảng lớn nhất tọa lạc tại vịnh San Francisco, mục đích phục vụ là điểm giao thương xuất nhập khẩu quan trọng giữa nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Được biết, cảng Oakland là cảng lớn thứ tư của Hoa Kỳ, là cửa ngõ thương mại, vận chuyển hàng hóa và nông sản quan trọng đồng thời là một trong ba cảng chính ở bờ Tây nằm ở vịnh San Francisco (thành phố Oakland, bang California, Hoa Kỳ) có năng lực xếp dỡ hơn 99% hàng hóa container di chuyển qua Bắc California và là cảng container bận rộn đứng thứ 9 ở Mỹ.

Long An tăng cường thúc đẩy hợp tác hữu nghị với các địa phương, doanh nghiệp Hoa Kỳ
Đoàn công tác tỉnh Long An thăm và làm việc với doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Bên cạnh đó, Đoàn công tác tỉnh Long An đã đi khảo sát các dự án về công nghệ cao của các tập đoàn lớn như Apple, Google ở thung lũng Silicon, thăm và làm việc với một số công ty, nhà đầu tư của Hoa Kỳ để thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa địa phương và doanh nghiệp hai nước trên cơ sở hài hoà lợi ích và cùng nhau hướng đến sự thành công và phát triển.

Theo chương trình làm việc, ngày 16/11/2023 theo giờ địa phương, Đoàn công tác tỉnh Long An sẽ khởi hành về Việt Nam, kết thúc những chuỗi hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại thành công tại Hoa Kỳ và Cuba, mở ra nhiều cơ hội cho sự phát triển về kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới với đối tác Hoa Kỳ đầy tiềm năng và chất lượng.

Huỳnh Biển - Vũ Đạt - Thái Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bắc Ninh cấp phép xây dựng cho Goertek Vina mở rộng nhà máy

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Công nghệ thông minh Goertek Vina vừa được UBND tỉnh Bắc Ninh cấp Giấy phép xây dựng số 308/GPXD cho dự án xây dựng nhà máy chế tạo các sản phẩm điện tử, phương tiện thiết bị mạng và các sản phẩm âm thanh đa phương tiện Goertek Nam Sơn - Hạp Lĩnh.

  • Kinh tế Bình Dương đạt nhiều tích cực trước thềm công bố Quy hoạch

    (Xây dựng) – Theo kế hoạch, tỉnh Bình Dương sẽ chính thức tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và truyền thông quảng bá Top 1 ICF vào ngày 26/9. Trước chuỗi sự kiện quan trọng này, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 9 tháng năm 2024 đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Trong số 36 chỉ tiêu chủ yếu, đến nay đã có 15 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm.

  • Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trung tâm hỗ trợ phát triển công nghiệp

    (Xây dựng) - Để thúc đẩy sản xuất công nghiệp những tháng cuối năm, Bộ Công Thương xác định đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở vật chất để hình thành các trung tâm hỗ trợ phát triển công nghiệp miền Bắc và miền Nam, đóng vai trò hỗ trợ đổi mới sáng tạo, cải thiện năng lực sản xuất cho doanh nghiệp trong các ngành công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển.

  • Thanh Hóa: Vicem Bỉm Sơn bị nhà thầu phản ánh vi phạm trong gói thầu 500 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Ngày 12/9, Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn) công bố kết quả lựa chọn nhà thầu tại gói thầu gần 500 tỷ đồng do đơn vị này mời thầu. Ngay lập tức, đại diện Liên danh nhà thầu SINOMA - T&TCONS - PETROCONS gửi đơn tới báo chí, phản ánh Vicem Bỉm Sơn vi phạm Luật Đấu thầu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp khác trúng thầu, gây thiệt hại kinh tế.

  • Tập huấn nâng cao năng lực về kiểm kê, MRV giảm phát thải khí nhà kính

    (Xây dựng) - Tại Đà Nẵng, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) vừa tổ chức “Hội nghị tập huấn Quy định đo đạc, báo cáo, thẩm định (MRV) giảm nhẹ phát thải khí nhà kính (KNK) ngành Công Thương”.

  • Sử dụng năng lượng tiết kiệm sẽ giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu

    (Xây dựng) - Nhằm đánh giá kết quả thực hiện Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đến năm 2024, định hướng và đẩy mạnh các hoạt động thuộc Chương trình năm 2025 và những năm tiếp theo, sáng 19/9, tại Đà Nẵng, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024.

Xem thêm
  • Thái Bình: Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác xúc tiến đầu tư

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Thái Bình vừa họp nghe báo cáo kết quả thu hút đầu tư 8 tháng năm 2024 và xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh. Tính chung từ tháng 12/2023 đến nay, toàn tỉnh thu hút được 446 triệu USD, đứng thứ 6 khu vực Đồng bằng sông Hồng, đứng thứ 13 cả nước.

    14:56 | 19/09/2024
  • Công ty TNHH Sông Thao lên tiếng về thông tin bị “thâu tóm” dự án khoáng nóng Thanh Thủy

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Sông Thao vừa phát đi thông cáo báo chí, phủ định việc chuyển nhượng Dự án đầu tư Khu du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng Thanh Thủy.

    11:04 | 19/09/2024
  • Lào Cai xây dựng kế hoạch phát triển khu, cụm công nghiệp đến năm 2030

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Kế hoạch số 390/KH-UBND về việc phát triển khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

    10:44 | 19/09/2024
  • Bắc Ninh: Khẩn trương tháo gỡ điểm nghẽn trong giải ngân vốn đầu tư công

    (Xây dựng) – Tại Phiên họp thường kỳ tháng 9/2024 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn đã nhấn mạnh: Việc giải quyết tình trạng giải ngân vốn đầu tư công còn chậm, cần tháo gỡ khẩn trương những điểm nghẽn. Đây là chìa khoá để Bắc Ninh “cất cánh”.

    10:36 | 19/09/2024
  • Vimexpo 2024: Cơ hội giao thương - mở rộng kết nối

    (Xây dựng) - Triển lãm Quốc tế lần thứ 5 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam (CNHT và CBCT) - Vimexpo 2024 là sự kiện chuyên ngành do Bộ Công Thương chỉ đạo. Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Công nghiệp (IDC) chủ trì và Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam tổ chức. Với chủ đề “Kết nối cùng phát triển”, Triển lãm là môi trường giúp các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam từng bước nâng cao vị thế trong chuỗi sản xuất toàn cầu.

    22:58 | 18/09/2024
  • Vĩnh Phúc: Mong muốn Samsung E&A quan tâm đầu tư các dự án cấp nước sạch và xử lý nước thải

    (Xây dựng) – Ngày 18/9, đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tiếp, làm việc với Đoàn công tác của Công ty TNHH Samsung E&A Việt Nam do ông Kang Hansu, Trưởng đại diện Samsung E&A Việt Nam làm Trưởng đoàn.

    22:48 | 18/09/2024
  • Bình Dương: Tập trung toàn lực hỗ trợ cho doanh nghiệp

    (Xây dựng) – Với cam kết luôn lắng nghe, hỗ trợ và đồng hành cùng các doanh nghiệp để phát triển bền vững, thời gian qua, tỉnh Bình Dương đã có nhiều hành động cụ thể giúp doanh nghiệp nắm bắt, nâng cao khả năng cạnh tranh đồng thời chung tay cùng doanh nghiệp giải quyết những khó khăn, vướng mắc nhằm cải thiện môi trường đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

    17:06 | 18/09/2024
  • Bộ Công Thương: Phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024”

    (Xây dựng) - Nhằm đẩy mạnh hoạt động truyền thông Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030 (VNEEP 3), chiều 18/9 tại Đà Nẵng, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024”.

    17:04 | 18/09/2024
  • Bài 3: Điều kiện cần và điều kiện đủ

    (Xây dựng) - Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, việc xây dựng và dần hoàn thiện thể chế đã tạo lực đẩy cần thiết cho cỗ xe phát triển xanh của Việt Nam, tuy nhiên, đó mới là điều kiện cần để tạo nguồn lực cho “cỗ xe” tín dụng xanh bước vào vạch xuất phát, nhưng để cỗ xe đó tăng tốc, tín dụng xanh mới là điều kiện đủ để cụ thể hoá những cam kết của Việt Nam trong các vấn đề ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

    16:57 | 18/09/2024
  • Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024 sắp diễn ra

    (Xây dựng) - Ngày 18/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) kết hợp với Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo giới thiệu Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 2 - 5/10 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC), quy tụ hơn 150 doanh nghiệp tham gia.

    16:43 | 18/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load