Thứ tư 15/05/2024 04:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lilama sắp bàn giao 4 module thiết bị điện phân cho Thyssen Krupp

09:03 | 18/11/2023

(Xây dựng) – Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama) đã hoàn thành 4 module đầu tiên trong hợp đồng 110 thiết bị module điện phân cho nhà máy sản xuất Hydrogen xanh của Thyssen Krupp (CHLB Đức).

Lilama sắp bàn giao 4 module thiết bị điện phân cho Thyssen Krupp
Lilama đã hoàn thành 4 module thiết bị điện phân cho nhà máy sản xuất Hydrogen xanh của Thyssen Krupp.

Thông tin của Tổng công ty Lilama cho biết, mỗi module điện phân có chiều dài 55m, rộng 5m, cao 8m, trọng lượng khoảng 200 tấn với hàng nghìn thiết bị được kết nối với nhau. Các module khi chế tạo, lắp đặt và tổ hợp có độ chính xác cao, sai số nhỏ, dung sai luôn luôn dưới 2mm. Phía Lilama mất trung bình khoảng 70 ngày để hoàn thành một module từ khi gia công, chế tạo đến tổ hợp hoàn chỉnh.

Dự án bắt đầu triển khai thi công từ giữa tháng 12/2022 và được thực hiện đồng thời tại 2 xưởng. Xưởng chế tạo tại Hải Dương gia công, chế tạo thiết bị kết cấu thép. Xưởng Phà Rừng gia công chế tạo ống công nghệ, lắp đặt tổ hợp cơ khí, hệ thống E&I và đóng kiện phục vụ công tác vận chuyển.

Cuối tháng 9/2023, lô hàng 4 module đầu tiên đã cơ bản hoàn thiện công tác thi công để nghiệm thu. Mỗi module khi xuất đi sẽ được tách thành 26 block đóng vào các container vận chuyển và bàn giao tại cảng Hải Phòng. Theo tiến độ thi công như hiện nay, Lilama sẽ hoàn thành toàn bộ 110 module bàn giao cho tổng thầu Thyssen Krupp vào tháng 8/2025.

Lilama sắp bàn giao 4 module thiết bị điện phân cho Thyssen Krupp
Kỹ sư của Lilama cẩn thận kiểm tra chi tiết các thông số kỹ thuật của thiết bị.

Đây là dự án đầu tiên Lilama tham gia vào lĩnh vực gia công chế tạo, lắp đặt tổ hợp thiết bị sản xuất nhiên liệu Hydrogen xanh. Đây cũng là dự án đầu tiên trên thế giới sản xuất hydrogen xanh trên quy mô công nghiệp áp dụng công nghệ điện phân nước kiềm của tập đoàn Thyssen Krupp (Cộng hoà LB Đức).

Vào tháng 7/2023, Lilama đã hoàn thành chế tạo, lắp đặt tổ hợp và bàn giao module cho đối tác xuất khẩu sang Mỹ. Lần này, module sẽ được xuất khẩu sang Ả rập xê-út phục vụ cho nhà máy điện Hydro lớn nhất thế giới, sản xuất ra khoảng 600 tấn khí Hydro/ngày. Hiện tại trên thế giới chỉ có 2 nhà máy đang chế tạo và tổ hợp thiết bị này, 1 ở Việt Nam và 1 ở Tây Ban Nha

Dịch Phong - Ảnh: Lilama

Theo

Cùng chuyên mục
  • Triển lãm VILOG 2024: Logistics xanh - nền tảng phát triển bền vững

    (Xây dựng) – Chiều ngày 14/5, tại Hà Nội đã diễn ra buổi giới thiệu Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 2 (VILOG 2024) sẽ được tổ chức từ ngày 1-3/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh với chủ để "Logistics xanh - Nền tảng phát triển bền vững".

  • Đồng Nai: Công khai hơn 100 doanh nghiệp nợ thuế

    (Xây dựng) – Cục Thuế tỉnh Đồng Nai thực hiện công khai thông tin đối với 101 người nộp thuế còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước đến thời điểm 30/4/2024 với số tiền thuế nợ là gần 695 tỷ đồng.

  • Cổ phiếu SRF bị đưa vào diện kiểm soát

    (Xây dựng) – Cổ phiếu SRF của CTCP SEAREFICO chính thức bị chuyển từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát do Công ty chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 quá 30 ngày

  • Petrovietnam tăng cường các giải pháp tạo tín chỉ carbon

    (Xây dựng) - Với vai trò là cánh chim đầu đàn trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam, thông qua hàng loạt các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính, chuyển đổi năng lượng xanh trong hoạt động của mình, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã và đang nỗ lực vận dụng tất cả năng lực, kinh nghiệm, tiềm năng sẵn có để chung tay cùng Chính phủ trong việc bảo đảm an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

  • “Rần rần” khoe đặt cọc VinFast VF 3 ngay ngày đầu tiên mở bán

    (Xây dựng) - Chỉ ít phút sau khi VinFast VF 3 chính thức mở cọc sớm, những hình ảnh chụp màn hình đơn hàng đặt cọc VF 3 thành công đã tràn ngập trên mạng xã hội. Rất nhiều khách hàng hào hứng chờ tới lúc được biết số thứ tự chiếc xe “độc bản” của mình.

  • Lợi đủ đường khi đặt cọc VF 3 sớm từ 13/5

    (Xây dựng) - Càng gần giờ mở cọc VinFast VF 3 (6 giờ sáng 13/5), mẫu minicar nhà VinFast càng nhận được lượng quan tâm lớn của cộng đồng người tiêu dùng. Đặc biệt, khách hàng đặt cọc sớm trong 3 ngày từ 13/5 đến 15/5 sẽ nhận được hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.

Xem thêm
  • Hà Tĩnh: Tân Cơ Group đề nghị đầu tư cảng chuyên dụng và kho trung chuyển LNG

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Thương mại và Tư vấn Tân Cơ (Tân Cơ Group) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cảng chuyên dụng và kho trung chuyển LNG tại khu vực vịnh Sơn Dương.

    14:39 | 12/05/2024
  • Đồng Tháp: Xuất khẩu container củ sen đầu tiên sang Nhật Bản

    (Xây dựng) – Sau 02 năm đàm phán, Công ty Cổ phần Thực phẩm Sen Đại Việt (Đồng Tháp) vừa tiến hành xuất khẩu một container 40 feet hàng củ sen đông lạnh IQF đầu tiên từ cảng Cát Lái Thành phố Hồ Chí Minh đến cảng Tokyo. Đây là container củ sen đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản với giá trị đơn hàng lần này khoảng 980 triệu đồng. Dự kiến trong năm 2024, Công ty Cổ phần Thực phẩm Sen Đại Việt xuất khẩu cho đối tác Nhật Bản khoảng 08 container sen với giá trị đơn hàng năm 2024 gần 7 tỷ đồng.

    14:19 | 12/05/2024
  • Sunshine Group và Gessi Group hợp tác phát triển “nhà hàng hiệu”

    (Xây dựng) - Ngày 7/5/2024 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Hợp tác chiến lược giữa Sunshine Group và Gessi Group nhằm kết hợp phát triển các sản phẩm “nhà hàng hiệu”, hướng tới giá trị sống hoàn hảo cho người dùng cuối.

    10:00 | 12/05/2024
  • Cạnh tranh, bỏ thầu, phá giá sẽ có thể dồn các doanh nghiệp xây dựng đến bờ vực phá sản

    (Xây dựng) - Ngày 11/5, Hiệp hội các nhà thầu Xây dựng Việt Nam đã tổ chức buổi giao lưu “Cà phê nhà thầu xây dựng” nhằm tạo sự phong phú hơn trong sinh hoạt của Hiệp hội và cùng các thành viên chia sẻ về những vấn đề thiết thực trong hoạt động đầu tư xây dựng mà các bên đều quan tâm.

    22:51 | 11/05/2024
  • Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

    (Xây dựng) - Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 09 đến 11/5/2024 trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (Thành phố Hồ Chí Minh).

    21:41 | 11/05/2024
  • Điểm danh những đặc quyền “khủng” Vinhomes Elite Club dành cho khách hàng

    (Xây dựng) - “Cơn mưa” ưu đãi đi kèm quyền lợi “khủng” mà Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club) mang tới khiến cư dân, khách hàng và giới đầu tư thêm khao khát sở hữu các bất động sản “họ Vin”.

    21:17 | 11/05/2024
  • FiinRatings xếp hạng tín nhiệm Văn Phú – Invest ở nhóm 5 với thang điểm BB+

    (Xây dựng) – FiinRatings cập nhật về xếp hạng tín nhiệm các tổ chức phát hành trái phiếu đối với Văn Phú – Invest thuộc nhóm 5 – nhóm có khả năng đáp ứng các nghĩa vụ tài chính “vừa phải”.

    20:56 | 11/05/2024
  • Hệ nhôm REVO: Kiến tạo cho sứ mệnh nâng cao giá trị nhôm

    (Xây dựng) - Khám phá sức mạnh của Hệ nhôm REVO, sản phẩm mới ra mắt vào ngày 10/5 của Công ty Nhôm An Lập Phát (ALP). REVO không chỉ là minh chứng cho sự tiến bộ của ngành công nghiệp nhôm tại Việt Nam, mà còn dẫn đầu xu hướng vật liệu xây dựng hiện đại với sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và đổi mới trong thiết kế.

    14:25 | 11/05/2024
  • VICEM: Thi đua lao động sản xuất an toàn, đồng tâm vượt khó

    (Xây dựng) - Với mục tiêu đẩy mạnh nâng cao nhận thức và tuân thủ pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động, sáng 10/5, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

    21:45 | 10/05/2024
  • BRANDT mang hương vị Châu Âu đến gia đình Việt

    (Xây dựng) - Đến từ Pháp, Brandt - thương hiệu thiết bị nhà bếp lừng danh hơn 100 năm hứa hẹn mang đến cuộc sống mới đích thực cho các gia đình Việt Nam. Với nền tảng được thừa hưởng từ công nghệ và thiết kế đẳng cấp của De Dietrich – thương hiệu Hoàng Gia Pháp, các sản phẩm Brandt sẽ biến không gian bếp nhà bạn trở thành một "thiên đường" ẩm thực Châu Âu đích thực.

    14:53 | 10/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load