Thứ ba 14/05/2024 04:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lilama lắp đặt máy phát điện và tua-bin khí nhà máy điện Nhơn Trạch 3 vào bệ móng

15:38 | 17/10/2023

(Xây dựng) – Vào các ngày 13/10 và 16/10/2023, Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama) đã phối hợp với chủ đầu tư và các nhà thầu tiến hành đưa máy phát điện và tuabin khí dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 vào bệ móng.

Lilama lắp đặt máy phát điện và tua-bin khí nhà máy điện Nhơn Trạch 3 vào bệ móng
Máy phát điện của nhà máy điện Nhơn Trạch 3 đã được đưa vào vị trí lắp đặt. (Ảnh: Duy Tình).

Theo báo cáo của Tổng Công ty Lilama, máy phát điện của nhà máy điện Nhơn Trạch 3 do OEM GE cung cấp, mã hiệu W88, xuất xứ từ Ba lan, có công suất 892 MVA và trọng lượng 453,6 tấn. Trong khi đó, tua-bin khí do OEM GE cung cấp có xuất xứ từ Pháp, mã hiệu 9HA02, trọng lượng 431,1 tấn. Cả hai thiết bị đều có thời gian sản xuất, chế tạo 15 tháng, từ tháng 03/2022 đến tháng 06/2023.

Lilama lắp đặt máy phát điện và tua-bin khí nhà máy điện Nhơn Trạch 3 vào bệ móng
Lilama đã hoàn thành việc đưa tua-bin khí của nhà máy điện Nhơn Trạch 3 vào vị trí lắp đặt an toàn. (Ảnh: Duy Tình).

Việc đưa máy phát điện và tuabin khí của nhà máy điện Nhơn Trạch 3 vào bệ móng sẽ là cột mốc quan trọng nhằm đảm bảo tiến độ phát điện thương mại của nhà máy điện Nhơn Trạch 3 vào quý IV/2024 và nhà máy điện Nhơn Trạch 4 vào quý II/2025.

Dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai là dự án quan trọng của quốc gia thuộc Quy hoạch Điện VIII được Chính phủ giao cho Tổng công ty điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) làm chủ đầu tư. Công ty xây dựng Samsung C&T Corporation của Hàn Quốc và Tổng Công ty lắp máy Lilama của Việt Nam là 2 đơn vị liên danh tổng thầu. Dự án có công suất 1.500 MW, tổng mức đầu tư 1,4 tỉ USD và được thực hiện theo hợp đồng thiết kế - mua sắm - xây dựng - lắp đặt - chạy thử và nghiệm thu (EPC).

Lilama lắp đặt máy phát điện và tua-bin khí nhà máy điện Nhơn Trạch 3 vào bệ móng
Ông Lê Văn Tuấn - Tổng Giám đốc Lilama (thứ 6 từ phải qua) đã trực tiếp chỉ đạo tại công trường dự án nhiệt điện Nhơn Trạch 3 (Ảnh: Duy Tình).

Dự án nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4 là dự án sử dụng nhiên liệu khí tự nhiên hóa lỏng LNG đầu tiên ở Việt Nam. Sau khi đi vào hoạt động, các nhà máy điện này sẽ góp phần thực hiện cam kết phát thải ròng về 0 vào năm 2025 của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị COP26, đồng thời cũng đảm bảo an ninh năng lượng của quốc gia.

Dịch Phong

Theo

Cùng chuyên mục
  • Petrovietnam tăng cường các giải pháp tạo tín chỉ carbon

    (Xây dựng) - Với vai trò là cánh chim đầu đàn trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam, thông qua hàng loạt các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính, chuyển đổi năng lượng xanh trong hoạt động của mình, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã và đang nỗ lực vận dụng tất cả năng lực, kinh nghiệm, tiềm năng sẵn có để chung tay cùng Chính phủ trong việc bảo đảm an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

  • “Rần rần” khoe đặt cọc VinFast VF 3 ngay ngày đầu tiên mở bán

    (Xây dựng) - Chỉ ít phút sau khi VinFast VF 3 chính thức mở cọc sớm, những hình ảnh chụp màn hình đơn hàng đặt cọc VF 3 thành công đã tràn ngập trên mạng xã hội. Rất nhiều khách hàng hào hứng chờ tới lúc được biết số thứ tự chiếc xe “độc bản” của mình.

  • Lợi đủ đường khi đặt cọc VF 3 sớm từ 13/5

    (Xây dựng) - Càng gần giờ mở cọc VinFast VF 3 (6 giờ sáng 13/5), mẫu minicar nhà VinFast càng nhận được lượng quan tâm lớn của cộng đồng người tiêu dùng. Đặc biệt, khách hàng đặt cọc sớm trong 3 ngày từ 13/5 đến 15/5 sẽ nhận được hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.

  • Hà Tĩnh: Tân Cơ Group đề nghị đầu tư cảng chuyên dụng và kho trung chuyển LNG

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Thương mại và Tư vấn Tân Cơ (Tân Cơ Group) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cảng chuyên dụng và kho trung chuyển LNG tại khu vực vịnh Sơn Dương.

  • Đồng Tháp: Xuất khẩu container củ sen đầu tiên sang Nhật Bản

    (Xây dựng) – Sau 02 năm đàm phán, Công ty Cổ phần Thực phẩm Sen Đại Việt (Đồng Tháp) vừa tiến hành xuất khẩu một container 40 feet hàng củ sen đông lạnh IQF đầu tiên từ cảng Cát Lái Thành phố Hồ Chí Minh đến cảng Tokyo. Đây là container củ sen đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản với giá trị đơn hàng lần này khoảng 980 triệu đồng. Dự kiến trong năm 2024, Công ty Cổ phần Thực phẩm Sen Đại Việt xuất khẩu cho đối tác Nhật Bản khoảng 08 container sen với giá trị đơn hàng năm 2024 gần 7 tỷ đồng.

  • Sunshine Group và Gessi Group hợp tác phát triển “nhà hàng hiệu”

    (Xây dựng) - Ngày 7/5/2024 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Hợp tác chiến lược giữa Sunshine Group và Gessi Group nhằm kết hợp phát triển các sản phẩm “nhà hàng hiệu”, hướng tới giá trị sống hoàn hảo cho người dùng cuối.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load