Chủ nhật 19/05/2024 17:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lilama 18: Xuất khẩu cẩu giàn sang thị trường Hoa Kỳ và Canada 

10:44 | 02/04/2021

(Xây dựng) - Lễ bàn giao Ship Loader TI 7074 - thiết bị bốc dỡ sẽ được lắp đặt tại cảng Neptune (North Vancouver, Canada) vừa được Công ty Cổ phần Lilama 18 bàn gia cho đồi tác tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là thiết bị siêu trường, siêu trọng có công suất bốc dỡ lớn nhất được gia công chế tạo và lắp đặt hoàn chỉnh đầu tiên tại Việt Nam.

lilama 18 xuat khau cau gian sang thi truong hoa ky va canada
Tham dự Lễ bàn giao có đại diện lãnh đạo Lilama 18, Tenova Takraf và các đơn vị liên quan.

Được biết Tenova Takraf là thành viên của tập đoàn Techint của Ý có doanh thu hàng chục tỷ USD. Đơn vị này đã sang tìm hiểu thị trường tại Việt Nam rất nhiều lần trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến 2018 về việc sản xuất kết cấu thép và lắp ráp thiết bị bốc dỡ hàng, đặc biệt là thiết bị bốc dỡ siêu trọng nguyên chiếc tại cảng.

Sau thời gian tìm hiểu, Tenova Takraf đã quyết định lựa chọn Công ty Cổ phần Lilama 18 làm nhà thầu gia công chế tạo trong nước và các nhà thầu Trung Quốc làm nhà thầu gia công chế tạo thiết bị siêu trường, siêu trọng có công suất bốc hàng lên đến 8.000 tấn/giờ, tổng khối lượng của toàn bộ thiết bị lên đến 1.450 tấn và chiều dài lên đến 140 mét.

Đây là lần đầu tiên loại thiết bị này được chế tạo và lắp đặt hoàn chỉnh tại Việt Nam với các yêu cầu kỹ thuật cũng như các tiêu chuẩn gia công chế tạo đòi hỏi cực kỳ khắt khe với độ chính xác cao. Ngoài ra, vật tư dùng cho gia công chế tạo cũng đòi hỏi yêu cầu rất cao và phải được sản xuất riêng cho dự án.

Lilama 18, có đội ngũ kỹ sư công nhân kỹ thuật lành nghề, tay nghề cao, và đã có nhiều kinh nghiệm trong chế tạo thiết bị tương tự xuất đi Hoa Kỳ, Canada, Australia, Russia. Đặc biệt trang thiết bị của nhà máy được đầu tư đồng bộ nhiều thiết bị gia công cơ khí chính xác cao… Cùng với sự nỗ lực không biết mệt mỏi của toàn thể đội ngũ cán bộ công nhân viên Nhà máy cơ khí Bình Dương thuộc Lilama 18 đã góp phần hoàn thành dự án đúng tiến độ và chất lượng theo yêu cầu của khách hàng.

Sự thành công trong việc chế tạo và lắp đặt nguyên chiếc thiết bị bốc dỡ hàng siêu trường siêu trọng này và các sản phẩm đã gia công chế tạo trước đây thêm một lần nữa khẳng định vị trí thương hiệu hàng đầu của Lilama 18 tại Việt Nam và từng bước hòa mình vào thị trường cơ khí khu vực và quốc tế.

Được biết, trong những năm gần đây, ngoài việc giữ đơn hàng gia công kết cấu thép trong các lĩnh vực truyền thống như: Xi măng, giấy, thép, dầu khí... Lilama 18 đã chú trọng vào việc mở rộng phát triển xuất khẩu sang các nước như: “Hoa Kỳ, Canada, Australia, Russia...”. Xác định định hướng phát triển và mở rộng thị trường là vấn đề sống còn của Lilama 18 trong lĩnh vực xuất khẩu các sản phẩm cơ khí chế tạo, phát triển sản xuất, tạo việc làm cho người lao động, và nâng cao thương hiệu của Công ty. Đứng trước phương châm làm việc để giảm thiểu tốt nhất tác động của đại dịch Covid-19 đối với tiến độ dự án và đảm bảo ngày vận chuyển sớm nhất được lên kế hoạch, sản phẩm xuất khẩu “thiết bị bốc dỡ” đã được lên tàu vào tháng 9 năm 2020, tháng 03 năm 2021 và một sản phẩm nữa chuẩn bị đóng kiện rời bến với kế hoạch thực hiện là cuối tháng 04/2021.

Tận dụng lợi thế xuất khẩu để đào tạo tổng hợp chuyên môn bằng cách cung cấp sự kết hợp độc đáo của cả trải nghiệm ứng dụng và kiến thức dựa trên sản phẩm. Các kỹ sư, công nhân kỹ thuật của Lilama 18 cũng được hưởng lợi từ các cuộc thảo luận kỹ thuật trực tiếp với các chuyên gia toàn cầu, những người có thể rút ra kiến thức chuyên môn, kết hợp với cung cấp giải pháp và dịch vụ phù hợp nhất tại Lilama18 nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an toàn, cải thiện tính bền vững, giảm chi phí..

Thông qua kết quả đạt được từ các hợp đồng chế tạo các thiết bị đòi hỏi khắt khe về yêu cầu kỹ thuật cao của cẩu container cho khách hàng Kocks Cranes (Đức) xuất khẩu sang Nga, Myanmar, Chi lê, Brazin,..; chế tạo metal form (Sentoru) cho đường hầm dẫn nước Pahang - Selangor (Malaysia) xuất khẩu sang Malaysia; Chế tạo các thiết bị vỏ lò nghiền xi măng cho dự án Macros ở Indonesia; Chế tạo một số kết cấu thép cho nhà máy xi măng xuất khẩu sang Mỹ; Chế tạo Portal Scrapers xuất khẩu sang Arabia Saudi; Chế tạo các thiết bị áp lực theo các tiêu chuẩn của Mỹ ASME/ tiêu chuẩn châu Âu PED đã góp phần khẳng định uy tín, thương hiệu của Lilama 18 trên thị trương trong nước, khu vực và thế giới.

Với mục tiêu ổn định chất lượng để giữ vững các khách hàng truyền thống, cam kết chất lượng và tiến độ với các đối tác như: Redecam Group, John Zing Hamworthy, Tenova Takra các sản phẩm xuất khẩu của Lilama 18 đều đạt chất lượng và tiến độ, được khách hàng hài lòng. Sản xuất kinh doang của Công ty ổn định, xuất khẩu kết cấu thép và thiết bị cơ khí đạt giá trị cao (gần 4 triệu USD) đã góp phần đưa Lilama 18 trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong Tổng Công ty lắp máy Việt Nam – CTCP.

Phương Mai – Minh Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • FiveSS đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp về tiện ích số

    (Xây dựng) - Sáng 19/5, tại Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Công nghệ FiveSS (FiveSS) chính thức ký kết với VNPT Đà Nẵng về tiện ích số trong đời sống cho người dân và doanh nghiệp. Được biết Sàn thương mại điện tử 5Sao - FiveSS hiện nay là một sàn điện tử thương mại lớn nhất tại Đà Nẵng về dịch vụ xây dựng và chăm sóc nhà cửa.

  • Yên Bái: Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên tiền phong Hải Phòng trao 120 triệu đồng hỗ trợ làm 2 nhà tình nghĩa

    (Xây dựng) - Chiều 18/5, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên tiền phong Hải Phòng phối hợp với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái và chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao 120.000.000 đồng hỗ trợ làm 2 nhà tình nghĩa cho người thờ cúng liệt sỹ tại xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn và xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên.

  • Cao Bằng: Rộn ràng Ngày hội cho công nhân lao động

    (Xây dựng) - Ngày 18/5, tại Công ty Cổ phần Mía đường Cao Bằng (huyện Quảng Hoà), Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng tổ chức Ngày hội công nhân lao động, hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

  • Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

    (Xây dựng) - Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng. Đây là bước tiến mới về đầu tư nâng cấp thiết bị chuyên dụng trong chiến lược phát triển của cảng nhằm nâng cao năng lực xếp dỡ, gia tăng hiệu quả chuỗi dịch vụ logistics, đáp ứng nhu cầu trung chuyển hàng hóa không ngừng tăng qua khu vực cảng biển tại miền Trung.

  • Petrovietnam sẵn sàng tâm thế chinh phục những đỉnh cao mới

    (Xây dựng) - Ngày 16/5 tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đánh giá 05 năm thực hiện Nghị quyết 281 về “Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp” của Đảng ủy Tập đoàn; phát động thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

  • Lễ ký kết hợp tác chiến lược cung cấp giải pháp giữa Meey Group và Virva - Land

    (Xây dựng) - Ngày 16/5, Công ty Cổ phẩn Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Nirva – Land (Nirva – Land) trong việc cung cấp giải pháp công nghệ bất động sản Meey CRM.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load