Chủ nhật 19/05/2024 17:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lilama 18: Vẫn đảm bảo tiến độ thi công trong tình hình dịch bệnh Covid-19

21:48 | 30/08/2021

(Xây dựng) - Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, tối ưu chi phí và quản lý dòng tiền hiệu quả, không cắt đứng chuỗi cung ứng nhiên liệu thiết bị, bảo toàn nhân sự đảm bảo đáp ứng đúng tiến độ của dự án đó là cách làm để lèo lái Lilama 18 thích ứng trong giai đoạn khó khăn đại dịch.

lilama 18 van dam bao tien do thi cong trong tinh hinh dich benh covid 19
Lắp đặt dầm chính Dự án nhiệt điện Vân Phong 1 (Chủ đầu tư VPCL, tư vấn giám sát POYRY, tổng thầu IHI, nhà thầu JEL và nhà thầu Lilama18 ). Đây là mốc quan trọng kết thúc lắp đặt kết cấu thép của lò hơi và chuẩn bị chuyển bước sang lắp đặt thiết áp lực của dự án.

Sáng 27/08/2021 tại xã Ninh Phước, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, dưới sự giám sát của chủ đầu đầu tư VPCL, tư vấn giám sát POYRY, Tổng thầu IHI, nhà thầu JEL và nhà thầu lắp đặt kết cấu thép lò hơi Lilama 18 đã tiến hành tổ chức lắp đặt dầm chính của dự án Nhà máy nhiệt điện Vân Phong 1 BOT vượt tiến độ 15 ngày so với yêu cầu của tiến độ lắp đặt theo mốc của dự án.

Dịch Covid-19 bùng phát cái khó bủa vây lãnh đạo doanh nghiệp với kế hoạch an sinh cho mỗi nhân viên trong bộ máy yên tâm sản xuất đồng lòng bám sát vượt tiến độ thi công lắp đặt - thận trọng đạt từng mốc của dự án. Sau hơn 4 tháng khởi công lắp đặt kết cấu thép lò hơi số 01, quyết tâm sản xuất 3 tại chỗ trọng tâm của doanh nghiệp không có bất kỳ động thái nào liên quan đến việc cắt giảm nhân sự hoặc thu nhập của công ty và người lao động. Lãnh đạo công ty đưa ra phương án hỗ trợ bếp ăn cho người lao động, người lao động được yêu cầu cùng làm việc, cùng ăn, cùng ở ngay tại khu tập thể lán trại của công ty. Những khu vực sinh hoạt chung được xịt khuẩn kỹ càng, cố gắng loại bỏ mọi nguy cơ có thể có. Trong mỗi lần xét nghiệm tầm soát, chỉ cần có 1 ca F0 sẽ có cả trăm người dừng sản xuất, người lao động có thể trở thành F1 và F2 bất kỳ lúc nào trong khi phải xa gia đình, lỗi hẹn với ngày lễ 30/04 – 01/05 đón mốc chào mừng ngày Quốc khánh 02/09 thời gian dần trôi về những tháng cuối năm cũng không được về thăm gia đình.

lilama 18 van dam bao tien do thi cong trong tinh hinh dich benh covid 19
Kỹ sư – kỹ thuật viên đang theo dõi căn chỉnh quá trình cẩu thiết bị vào vị trí lắp đặt.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đơn vị đã thực hiện phương án “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ) tại công trường cho người lao động. Ngoài ra, trong quá trình thi công công trình phải thực hiện biện pháp 5K (đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tụ tập đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc và khai báo y tế), bố trí nhân sự thi công công trình tuân thủ nghiêm nguyên tắc “3 tại chỗ” bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng và không tụ tập đông người.

lilama 18 van dam bao tien do thi cong trong tinh hinh dich benh covid 19
Cẩu dầm chính với thông số kỹ thuật nặng 114 tấn, kích thước chiều dài 30m – chiều cao 5,3m – lắp ở độ cao tại vị trí lắp dầm 77,6m sử dụng cẩu 630 tấn để lắp một cách an toàn.

Xây dựng, tổ chức biện pháp, dây chuyền thi công phù hợp, đảm bảo công tác phòng, chống dịch; vệ sinh công trường sau mỗi ca làm việc; vệ sinh bề mặt máy móc, thiết bị có tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng (tẩy rửa, khử khuẩn,…).

Bên cạnh đó, Đội công trình cũng đã tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho cán bộ công nhân viên đồng thời xây dựng các phương án và tuyên truyền đến người lao động sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống trong giai đoạn hiện tại với phương châm: phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động.

lilama 18 van dam bao tien do thi cong trong tinh hinh dich benh covid 19
Công nhân đang thao tác các ghép nối cuối cùng để hoàn thiện liên kết dầm chính với kết cấu thép của Lò hơi.

Với một quyết tâm cao độ, tinh thần đoàn kết cùng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Đội công trình đã vượt qua được thử thách trong điều kiện, thời điểm khó khăn của dịch bệnh Covid-19 nhằm hoàn thành mốc gói thầu đúng kế hoạch vẫn đảm bảo tiến độ, an toàn, chất lượng.

Thu Hồng – Phương Mai

Theo

Cùng chuyên mục
  • Yên Bái: Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên tiền phong Hải Phòng trao 120 triệu đồng hỗ trợ làm 2 nhà tình nghĩa

    (Xây dựng) - Chiều 18/5, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên tiền phong Hải Phòng phối hợp với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái và chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao 120.000.000 đồng hỗ trợ làm 2 nhà tình nghĩa cho người thờ cúng liệt sỹ tại xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn và xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên.

  • Cao Bằng: Rộn ràng Ngày hội cho công nhân lao động

    (Xây dựng) - Ngày 18/5, tại Công ty Cổ phần Mía đường Cao Bằng (huyện Quảng Hoà), Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng tổ chức Ngày hội công nhân lao động, hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

  • Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

    (Xây dựng) - Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng. Đây là bước tiến mới về đầu tư nâng cấp thiết bị chuyên dụng trong chiến lược phát triển của cảng nhằm nâng cao năng lực xếp dỡ, gia tăng hiệu quả chuỗi dịch vụ logistics, đáp ứng nhu cầu trung chuyển hàng hóa không ngừng tăng qua khu vực cảng biển tại miền Trung.

  • Petrovietnam sẵn sàng tâm thế chinh phục những đỉnh cao mới

    (Xây dựng) - Ngày 16/5 tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đánh giá 05 năm thực hiện Nghị quyết 281 về “Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp” của Đảng ủy Tập đoàn; phát động thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

  • Lễ ký kết hợp tác chiến lược cung cấp giải pháp giữa Meey Group và Virva - Land

    (Xây dựng) - Ngày 16/5, Công ty Cổ phẩn Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Nirva – Land (Nirva – Land) trong việc cung cấp giải pháp công nghệ bất động sản Meey CRM.

  • Thủ tục mở công ty - Bước đầu xây dựng doanh nghiệp thành công

    (Xây dựng) - Thủ tục mở một công ty mới là một bước quan trọng để hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp của bạn. Tuy nhiên, quá trình này đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tuân thủ các quy định pháp lý. Bài viết này Tư vấn Quang Minh sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn diện về các thủ tục mở công ty, đồng thời chia sẻ những lưu ý quan trọng và hướng dẫn để bạn có thể hoàn thành quy trình này một cách thuận lợi.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load