Chủ nhật 19/05/2024 18:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lilama 18: Trên những công trường thi công xuyên Tết

09:54 | 06/02/2022

(Xây dựng) - Những ngày Tết Nhâm Dần, phần lớn các công trường thi công đều đã tạm nghỉ trong dịp Tết âm lịch. Tuy nhiên, do tính chất công viêc và tiến độ của dự án, nên hai công trình trọng điểm Lọc hóa dầu Long Sơn – Bà Rịa - Vũng Tàu, Nhiệt điện Vân Phong 1 – Khánh Hòa vẫn được triển khai thi công trong những ngày Tết.

lilama 18 tren nhung cong truong thi cong xuyen tet
Lilama18 huy động nhân lực, máy móc thiết bị thi công xuyên Tết nhằm đảm bảo tiến độ.

Tết trên công trường

Tại công trường hai dự án trên, tiếng máy móc vẫn rền vang, công nhân vẫn hối hả vào ca thực hiện công việc chuyên môn kỹ thuật của mình dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia kỹ thuật. Những ngày cận Tết cũng chính là giai đoạn tăng tốc nhằm tranh thủ thời gian, dốc toàn lực vào công việc. Đó là việc làm đầy cảm động bởi trong thời điểm Tết ai cũng muốn được về đoàn viên cùng gia đình, nhưng để bảo đảm tiến độ, hàng trăm người lao động đã tình nguyện ở lại để duy trì công việc cũng như nhiều công nhân kỹ thuật khác vốn “sống trên công trường”.

Việc đón Tết Nhâm Dần xa quê này là lần đầu tiên đối với hơn 477 người lao động (Lọc hóa dầu Long Sơn 268 kỹ sư, Nhiệt điện Vân Phong 1 có 168). Tất cả số lao động này đã xác định tinh thần ở lại đón Tết trên công trường để đẩy nhanh tiến độ, nỗ lực thi công xuyên Tết đáp ứng mục tiêu hoàn thành. Dự án Lọc hóa dầu Long Sơn – Bà Rịa - Vũng Tàu trước tháng 7/2022 và Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1, tổ máy với tổng công suất 1.320MW sẽ được hoàn tất xây dựng và đi vào vận hành thương mại trong năm 2023.

lilama 18 tren nhung cong truong thi cong xuyen tet
Công nhân chuẩn bị vào ca.

Tăng tốc trong dịp Tết

Dự án Hóa dầu Long Sơn là dự án lớn, trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của cả nước nói chung, của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng với tổng vốn đầu tư khoảng 5,4 tỷ USD. Dự án được kỳ vọng sẽ tạo ra khoảng 15.000-20.000 việc làm trong quá trình xây dựng, hơn 1.000 lao động kỹ thuật cao khi đi vào vận hành thương mại. Dự án cũng ước tính sẽ góp 60 triệu USD/năm cho ngân sách quốc gia trong suốt 30 năm kể từ khi đi vào hoạt động. Các hạng mục thi công đã bắt đầu được triển khai từ tháng 11/2019, trong đó có gói thầu thi công lắp đặt của Công ty Cổ phần LILAMA18 đơn vị trực thuộc Tổng Công ty lắp máy Việt Nam – CTCP (LILAMA) với tổng giá trị hợp đồng trên 35,517 triệu USD qua các nhà thầu lớn LILAMA, PVCMS, POSCO, LILAMA 69.1… Hiện tại Lilama 18 đang có 03 đơn vị trực thuộc thi công với khoảng 764 người lao động của doanh nghiệp tại đây.

Đối với Nhiệt điện Vân Phong 1 (xã Ninh Phước, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), dự án có tổng vốn lên tới 2,58 tỷ USD, chủ đầu đầu tư VPCL, tư vấn giám sát POYRY, Tổng thầu IHI, nhà thầu JEL, nhà thầu lắp đặt kết cấu thép lò hơi Lilama 18 đảm nhận việc lắp đặt 2 lò hơi công suất mỗi lò 660 MW với tổng giá trị hợp đồng lắp đặt tại dự án 62,764 triệu USD. Lilama18 đã ký kết hợp đồng với JEL và Lilama từ tháng 5/2020, Gói thầu này đến nay đã thi công xong hạng mục lắp đặt Dầm chính của dự án cũng như triển khai thi công các mốc… tập thể kỹ sư, công nhân đội công trình quyết tâm duy trì tiến độ thi công đặc biệt là công tác sơn… trong suốt thời gian nghỉ Tết.

Với chủ trương triển khai thi công xuyên Tết, Lilama 18 đã có những chính sách linh hoạt, hỗ trợ, động viên người lao động cùng với lương thưởng phù hợp theo quy định của Nhà nước và công ty, do vậy, các công nhân đều phấn khởi, vui vẻ đón Tết xa quê, cùng đơn vị thi công tranh thủ thời gian “thông thoáng” dịp Tết để đẩy nhanh tiến độ dự án. Điều này có ý nghĩa rất lớn bởi hai dự án trọng điểm đều nằm ở khu vực quan trọng và cần sớm hoàn thành để kịp đưa vào khai thác, và bàn giao đúng tiến độ.

Thứ Hồng – Cương Lê

Theo

Cùng chuyên mục
  • FiveSS đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp về tiện ích số

    (Xây dựng) - Sáng 19/5, tại Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Công nghệ FiveSS (FiveSS) chính thức ký kết với VNPT Đà Nẵng về tiện ích số trong đời sống cho người dân và doanh nghiệp. Được biết Sàn thương mại điện tử 5Sao - FiveSS hiện nay là một sàn điện tử thương mại lớn nhất tại Đà Nẵng về dịch vụ xây dựng và chăm sóc nhà cửa.

  • Yên Bái: Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên tiền phong Hải Phòng trao 120 triệu đồng hỗ trợ làm 2 nhà tình nghĩa

    (Xây dựng) - Chiều 18/5, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên tiền phong Hải Phòng phối hợp với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái và chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao 120.000.000 đồng hỗ trợ làm 2 nhà tình nghĩa cho người thờ cúng liệt sỹ tại xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn và xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên.

  • Cao Bằng: Rộn ràng Ngày hội cho công nhân lao động

    (Xây dựng) - Ngày 18/5, tại Công ty Cổ phần Mía đường Cao Bằng (huyện Quảng Hoà), Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng tổ chức Ngày hội công nhân lao động, hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

  • Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

    (Xây dựng) - Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng. Đây là bước tiến mới về đầu tư nâng cấp thiết bị chuyên dụng trong chiến lược phát triển của cảng nhằm nâng cao năng lực xếp dỡ, gia tăng hiệu quả chuỗi dịch vụ logistics, đáp ứng nhu cầu trung chuyển hàng hóa không ngừng tăng qua khu vực cảng biển tại miền Trung.

  • Petrovietnam sẵn sàng tâm thế chinh phục những đỉnh cao mới

    (Xây dựng) - Ngày 16/5 tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đánh giá 05 năm thực hiện Nghị quyết 281 về “Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp” của Đảng ủy Tập đoàn; phát động thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

  • Lễ ký kết hợp tác chiến lược cung cấp giải pháp giữa Meey Group và Virva - Land

    (Xây dựng) - Ngày 16/5, Công ty Cổ phẩn Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Nirva – Land (Nirva – Land) trong việc cung cấp giải pháp công nghệ bất động sản Meey CRM.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load