Thứ sáu 20/09/2024 15:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Lạng Sơn: Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị thông quan xe hàng nông sản

14:18 | 07/02/2020

(Xây dựng) – Thực hiện Công văn 308/VPCP-KTTH ngày 5/2 về hoạt động xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa qua biên giới, để giảm thiểu thiệt hại tối đa chi phí cho nông dân, doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch viêm phổi cấp mà chủng mới virus Corona gây ra, cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Lạng Sơn đã thông quan hàng hóa.

lang son cua khau quoc te huu nghi thong quan xe hang nong san
Xe chở hàng thông quan tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Lạng Sơn.

Theo đó, điều kiện các chủ xe, chủ hàng sau khi vận chuyển hàng hóa qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị khi nhập cảnh trở về Việt Nam phải cách ly tại khu vực cửa này trong 14 ngày. Hàng hóa xuất khẩu sang Trung Quốc lần này chủ yếu là các loại quả như: Thanh long, ớt, sầu riêng, xoài và một số nông sản khác.

Tính đến ngày 5/2, cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị đã làm thủ tục xuất khẩu cho 12 xe hàng nông sản từ Việt Nam sang Trung Quốc và 49 xe hàng nhập khẩu từ Trung Quốc vào Việt Nam. Trong đó có 11 lái xe của Việt Nam đang chịu sự cách ly tại khu vực cửa khẩu 14 ngày, còn 1 lái xe của Việt Nam đang chịu sự cách ly ở Trung Quốc chưa trở về.

lang son cua khau quoc te huu nghi thong quan xe hang nong san

Trung tá Phạm Vũ Huynh - Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Bộ đội biên phòng Lạng Sơn cho biết để đảm bảo không lây lan dịch bệnh: “Theo chỉ đạo của cấp trên, đối với hoạt động thông quan hàng hóa tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị được đặt dưới sự giám sát chặt chẽ của Bộ đội biên phòng và các lực lượng chức năng tại khu vực cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.

Đối với tiểu thương, lái xe, chủ hàng người Trung Quốc sang giao hàng sẽ được cách ly tại một khu vực riêng ở cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị. Kết thúc giao dịch hàng hóa, các tiểu thương, lái xe phía Trung Quốc cũng được yêu cầu xuất cảnh trở lại Trung Quốc ngay trong ngày”.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load