Thứ năm 07/11/2024 13:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XV:

Lan tỏa, phát triển Văn hóa Petrovietnam đến với cộng đồng và xã hội

16:39 | 25/08/2024

(Xây dựng) - Chiều 23/8 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hoá Dầu khí lần thứ XV năm 2024.

Lan tỏa, phát triển Văn hóa Petrovietnam đến với cộng đồng và xã hội
Ông Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam phát biểu tại buổi lễ.

Tuần lễ Văn hoá Dầu khí (Tuần lễ VHDK) là sự kiện văn hóa được tổ chức thường niên vào dịp kỷ niệm ngày Thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (03/9/1975), mang truyền thống đặc trưng, bản sắc riêng của Petrovietnam. Chuỗi hoạt động hưởng ứng Tuần lễ VHDK đem lại không khí văn hóa vui tươi, phấn khởi, gắn kết, nghĩa tình, thắp sáng ngọn lửa khát vọng của người lao động Dầu khí.

Lan tỏa, phát triển Văn hóa Petrovietnam đến với cộng đồng và xã hội
Bà Nghiêm Thuỳ Lan, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu tại buổi lễ.

Tại lễ khai mạc, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan kêu gọi tập thể người lao động Dầu khí đoàn kết một lòng, với tinh thần tư duy mới, khí thế mới, với mục tiêu, chiến lược hành động vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng hàng đầu đất nước và khu vực; không ngừng bồi đắp, xây dựng, phát triển Văn hóa Petrovietnam với các giá trị cốt lõi “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình”.

Thay mặt lãnh đạo Petrovietnam, ông Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn ghi nhận và đánh giá cao việc tổ chức Tuần lễ Văn hoá Dầu khí lần thứ XV diễn ra vào một thời điểm nhiều ý nghĩa đối với đất nước nói chung và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói riêng. Ông Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, trong thời gian qua, cùng với các tổ chức chính trị khác, Tập đoàn và CĐ DKVN đã tổ chức rất nhiều hoạt động, sự kiện, đem giá trị Văn hóa Petrovietnam thể hiện trên các công trình, nhà máy, dự án. Đội ngũ người lao động Dầu khí, với trách nhiệm của mình đã lan tỏa giá trị “nghĩa tình” của Văn hóa Petrovietnam đến với cộng đồng thông qua các hoạt động an sinh xã hội trên cả nước.

Lan tỏa, phát triển Văn hóa Petrovietnam đến với cộng đồng và xã hội
Các cán bộ công nhân viên, người lao động dầu khí biểu diễn tiết mục văn nghệ mở màn Lễ khai mạc.

Trong thời gian tới, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng mong muốn tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động toàn Tập đoàn tiếp tục lan tỏa và thấm sâu văn hóa vào thực tiễn. Đồng thời tiếp tục lan tỏa Văn hoá Petrovietnam, chung tay cùng với các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế khác góp phần khắc phục những khó khăn, bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội ổn định, vì sự phát triển hùng cường của đất nước.

Lan tỏa, phát triển Văn hóa Petrovietnam đến với cộng đồng và xã hội
Ông Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Thường trực CĐ DKVN trao hỗ trợ cho đại diện người lao động khó khăn.

Tuần lễ Văn hoá Dầu khí gồm chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, các hoạt động hỗ trợ, thăm hỏi người lao động, các hoạt động an sinh xã hội thắm nghĩa tình của người Dầu khí. Năm nay, các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa Dầu khí trong toàn ngành gồm: các hoạt động tuyên truyền cao điểm, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ, một mục tiêu” và Đề án tái tạo Văn hóa Petrovietnam; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà người lao động dầu khí có hoàn cảnh khó khăn, tri ân các thế hệ cán bộ có đóng góp xây dựng ngành; tổ chức Hội thao ngành Dầu khí các khu vực; trao khen thưởng cho các Công đoàn trực thuộc CĐ DKVN đã có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng đời sống văn hóa cơ sở.

Lan tỏa, phát triển Văn hóa Petrovietnam đến với cộng đồng và xã hội
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tuần lễ Văn hoá Dầu khí lần thứ XV.

Để nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền cũng như mang đến cho khán giả là người lao động Dầu khí những cách thể hiện mới, sinh động và hấp dẫn hơn, CĐ DKVN đã xây dựng Bản tin truyền hình CĐ DKVN, sẽ phát sóng số đầu tiên vào đúng ngày 3/9/2024, ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (3/9/1975 - 3/9/2024). Bản tin sẽ được phát sóng trên hệ thống truyền thông bao gồm website congdoandaukhi.vn, fanpage và kênh youtube CĐ DKVN, gồm các tin, bài tuyên truyền các chỉ đạo lớn liên quan đến tổ chức Công đoàn và cán bộ, đoàn viên người lao động Dầu khí của Đảng, của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, CĐ DKVN; các tin/bài phản ánh về các hoạt động, sự kiện lớn của các cấp công đoàn, hoạt động nổi bật của các cấp CĐ DKVN. Trong số đầu tiên phát sóng, Bản tin CĐ DKVN sẽ mang đến cho người lao động những tin tức, hình ảnh về các chuỗi hoạt động, sự kiện trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XV năm 2024 cùng nhiều hoạt động liên quan khác hướng đến những ngày kỷ niệm lớn của đất nước và ngành Dầu khí.

Lan tỏa, phát triển Văn hóa Petrovietnam đến với cộng đồng và xã hội
Cuốn sách “Tập đoàn Dầu khí Việt Nam quản trị rủi ro”.

Trong khuôn khổ Lễ khai mạc, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã cho ra mắt cuốn sách “Tập đoàn Dầu khí Việt Nam quản trị rủi ro”. Ấn phẩm do TS. Lê Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam làm Chủ biên. Cuốn sách gồm 5 chương và 36 đề mục nhỏ bao hàm các kiến thức về quản trị rủi ro doanh nghiệp, những chính sách pháp luật của Nhà nước, cách để xây dựng một bộ khung quản trị rủi ro cho doanh nghiệp, lộ trình, giải pháp quản trị rủi ro cho các Tập đoàn lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ban biên tập mong muốn cuốn sách sẽ góp phần phổ biến một cách sâu rộng về nhận thức và hành động, hình thành văn hóa quản trị rủi ro, góp phần nâng cao công tác quản trị biến động của Tập đoàn.

Cũng tại Lễ khai mạc, Petrovietnam đã công bố và trao giải cuộc thi sáng tác clip “Tự hào Petrovietnam”. Sau 1 tháng diễn ra, Ban Tổ chức đã nhận được 131 tác phẩm dự thi với những thước phim, hình ảnh đầy sáng tạo, mang tính nghệ thuật cao, phản ánh chân thực, sinh động nhiều mặt hoạt động, sinh hoạt của người lao động Dầu khí. Cuộc thi đã thực sự trở thành “sân chơi” bổ ích, thiết thực cho các “đạo diễn, nhà làm phim Dầu khí” thể hiện ý tưởng, sự sáng tạo, năng khiếu sáng tác trong thiết kế video, clip. Đồng thời, thông qua những video, clip dự thi đã tôn vinh những giá trị văn hóa, nét đẹp trong lao động, học tập, sản xuất, tinh thần trách nhiệm của CBCNV và người lao động Dầu khí, về những đóng góp của Petrovietnam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Lan tỏa, phát triển Văn hóa Petrovietnam đến với cộng đồng và xã hội
Ông Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV và ông Trần Quang Dũng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn trao giải Nhất, Nhì, Ba cho đại diện nhóm tác giả/tác giả đoạt giải.

Từ những tác phẩm dự thi, căn cứ theo thể lệ và tiêu chí cuộc thi, sau hai vòng chấm, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn ra 16 tác phẩm video xuất sắc nhất. Giải Nhất của cuộc thi đã thuộc về tác phẩm "Bảo dưỡng tổng thể lần 5 NMLD Dung Quất - “Một đội ngũ - Một mục tiêu” của nhóm tác giả đến từ Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn.

Ban Tổ chức cũng lựa chọn và trao giải 11 giải cho các tập thể có nhiều tác phẩm dự thi, 4 giải cho các tác phẩm đạt được nhiều bình chọn, tương tác theo tuần. Sự thành công của Cuộc thi lần này hứa hẹn sẽ thu hút nhiều đơn vị, nhiều tác giả phản ánh thêm nhiều những “góc nhìn” rõ ràng, sinh động hơn về ngành Dầu khí trong những Cuộc thi lần sau, tiếp tục truyền cảm hứng, động lực cho người lao động dầu khí hăng say lao động, cống hiến, cũng như mang hình ảnh và giá trị Văn hóa Petrovietnam đến với cộng đồng và xã hội.

Lan tỏa, phát triển Văn hóa Petrovietnam đến với cộng đồng và xã hội
Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và CĐ DKVN trao giải tập thể cho các đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi.

Trong không khí đầy nhiệt huyết, hào hứng, sôi nổi, thể hiện tinh thần “Người Dầu khí”, trong 2 ngày 24 - 25/8, Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Bắc năm 2024 đã diễn ra tại Nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội), với 6 môn thi đấu: kéo co, cầu lông, bóng bàn, tennis, bơi lội, nhảy bao bố cùng các trận giao hữu bóng đá.

Minh Châu - Tiến Hào

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bí quyết kiến tạo ngôi nhà mơ ước với Khang Thịnh

    (Xây dựng) - Bạn đang ấp ủ giấc mơ về một tổ ấm hoàn hảo, nơi bạn và gia đình có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ? Để biến giấc mơ đó thành hiện thực, bạn cần một đơn vị thiết kế và xây dựng uy tín, đồng hành cùng bạn trên từng bước. Và Khang Thịnh chính là câu trả lời hoàn hảo cho những yêu cầu đó.

  • TONMAT, TONMATPAN được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 4/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Công ty CP Tập đoàn TONMAT là một trong số 190 doanh nghiệp có sản phẩm được vinh danh tại lễ công bố Thương hiệu quốc gia Việt Nam (lần thứ 9) năm 2024.

  • Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam

    (Xây dựng) - Tiếp tục phát huy năng lực tiên phong – chất lượng vượt trội và khả năng đổi mới sáng tạo không ngừng, Tập đoàn Phenikaa và VICOSTONE® lần thứ 4 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, khẳng định vị trí và uy tín thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh đá thạch anh nói riêng, vật liệu xây dựng nói chung, tại thị trường Việt Nam và quốc tế.

  • An Vượng Land “bắt tay” Bắc Thái Group phát triển kinh doanh dự án Chũ Central Park

    (Xây dựng) - Sáng 4/11, tại Trung tâm tổ chức sự kiện An Vượng Land, Toà nhà Hội nhà báo Việt Nam, lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa An Vượng Land và Công ty Cổ phần tư vấn Xây dựng Bắc Thái (Bắc Thái Group) đã diễn ra thành công, mở ra cơ hội phát triển dự án bất động sản Chũ Central Park – Khu đô thị mới đầu tiên nơi tâm điểm, trái tim vùng nông sản lớn bậc nhất miền Bắc: Thị trấn Chũ (Lục Ngạn, Bắc Giang).

  • CapitaLand Development ghi nhận tỷ lệ hấp thụ cao tại Orchard Hill, giai đoạn 2 của tổng dự án Sycamore

    (Xây dựng) – Theo công bố của CapitaLand Development, ngày 6/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, 90% căn hộ thuộc dự án Orchard Hill (tương đương với 694 trên tổng số 774 căn) đã được đặt chỗ kể từ sự kiện giới thiệu độc quyền dự án vào ngày 26/10. Các căn 1 và 2 phòng ngủ đạt tỷ lệ hấp thụ tối đa khi đã được đặt chỗ hết. Thành tích này nối tiếp thành công trước đó của The Orchard, giai đoạn đầu tiên của tổng dự án, khi hơn 70% số căn đã được bán.

  • PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 04/11 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 9, với chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh". Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vinh dự được công nhận là một trong những doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024.

Xem thêm
  • Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024: Bệ phóng đưa ngành thực phẩm và đồ uống tăng tốc

    (Xây dựng) - Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm - đồ uống & thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 10 tại Hà Nội - Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 diễn ra từ ngày 6 đến 9/11/2024 tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE 91 Trần Hưng Đạo. Đây sự kiện dành riêng cho ngành thực phẩm và đồ uống tiếp tục trở lại, hứa hẹn bùng nổ với các thương vụ hợp tác và nhiều hoạt động thiết thực.

    14:43 | 06/11/2024
  • Trải nghiệm mở khóa, mở cốp từ xa với công nghệ đặc biệt trên xe máy điện VinFast

    (Xây dựng) - Công nghệ Phone as a Key (PAAK) được trang bị trên Theon S và Vento S, giúp loại bỏ hoàn toàn ổ khóa vật lý, mang lại cho người dùng trải nghiệm công nghệ tiên tiến và an tâm trên mọi hành trình.

    14:18 | 06/11/2024
  • Hòa Phát là Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

    (Xây dựng) - Ngày 4/11, Tập đoàn Hòa Phát lần thứ 7 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm. Các sản phẩm được công nhận gồm: Thép xây dựng, ống thép, tôn mạ màu, tủ đông và máy lọc nước Hòa Phát. Trong đó, tủ đông và máy lọc nước của Tập đoàn là sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất được Hội đồng Thương hiệu quốc gia và Bộ Công Thương công nhận trong lễ công bố lần này.

    10:57 | 06/11/2024
  • Vinhomes và VinFast là thương hiệu – sản phẩm quốc gia Việt Nam

    (Xây dựng) - Mới đây, Vinhomes và VinFast thuộc Tập đoàn Vingroup đã được vinh danh là thương hiệu – sản phẩm quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực phát triển bất động sản và sản xuất ô tô - xe máy điện. Đây là sự ghi nhận ý nghĩa, khẳng định năng lực và tầm ảnh hưởng của VinFast, Vinhomes trong hành trình thúc đẩy kiến tạo tương lai xanh, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần gia tăng uy tín và giá trị thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế.

    10:21 | 06/11/2024
  • Lào Cai: Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn tập trung thi công khu tái thiết thôn Làng Nủ

    (Xây dựng) - Ngày 3/11, Đoàn công tác của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Binh đoàn 12 – Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn do Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc, Tư lệnh Binh đoàn làm Trưởng đoàn, Đại tá Nguyễn Thế Lực, Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh Binh đoàn và chỉ huy các cơ quan Binh đoàn đã kiểm tra công trường thi công xây dựng tái thiết nhà ở thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai do Chi nhánh Trường Sơn 26 trực tiếp thi công.

    09:27 | 06/11/2024
  • Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia 2024, Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cho hai thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân golf (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels), ghi nhận nỗ lực không ngừng của một tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam trong việc mang tới những sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế tới các khách hàng tại Việt Nam, trên hành trình hơn 30 năm hình thành, phát triển và hội nhập.

    09:17 | 06/11/2024
  • Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống hợp tác với BigHeart MCN nhằm thúc đẩy kinh tế số và hỗ trợ cộng đồng yếu thế

    (Xây dựng) - Ngày 5/11, trong khuôn khổ Lễ công bố “Chương trình thúc đẩy phát triển kinh tế số - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội”, Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống – doanh nghiệp xã hội đã ký kết hợp tác chiến lược cùng BigHeart Multi-channel Network (MCN) với mục tiêu đồng hành hỗ trợ cộng đồng yếu thế, đặc biệt là người khuyết tật.

    09:12 | 06/11/2024
  • Gạch men Vitto – Thương hiệu quốc gia đổi mới để khác biệt

    (Xây dựng) - Với việc đáp ứng 3 tiêu chí cốt lõi về chất lượng sản phẩm, sự sáng tạo đổi mới và năng lực tiên phong, gạch men Vitto tự hào lần thứ 2 liên tiếp đạt chứng nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

    08:00 | 06/11/2024
  • Hợp tác mới giữa Green i-Park và Công ty TNHH Greenworks Thái Bình

    (Xây dựng) - Ngày 4/11, Công ty Cổ phần Green i-Park và Công ty TNHH Green Works Thái Bình đã ký thỏa thuận nguyên tắc cho thuê lại đất và cơ sở hạ tầng tại Khu công nghiệp Green iP-1 (thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, Thái Bình).

    20:24 | 05/11/2024
  • Vĩnh Hưng - Doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất lĩnh vực cơ khí giao thông đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

    (Xây dựng) - Ngày 4/11, tại Hà Nội, ông Lê Minh Hoan, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trao biểu trưng “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” cho ông Võ Tá Lương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại, Tư vấn và Xây dựng Vĩnh Hưng, ghi nhận chất lượng sản phẩm gối cầu – khe co giãn Vĩnh Hưng cũng như vị trí tiên phong của doanh nghiệp trong lĩnh vực cơ khí giao thông tại Việt Nam.

    20:22 | 05/11/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load