Thứ sáu 20/09/2024 18:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Di dời 207 hộ gia đình ra khỏi vùng nguy hiểm

19:28 | 10/09/2024

(Xây dựng) – Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, tính đến sáng 10/9, trên địa bàn huyện Lập Thạch ước thiệt hại khoảng 11.502 triệu đồng. Huyện đã di dời 207 nhà bị ngập và có nguy cơ ngập đến nơi an toàn; 2.152 cây bóng mát, cây xanh đô thị bị đổ, gãy…

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Di dời 207 hộ gia đình ra khỏi vùng nguy hiểm
Nước sông Phó Đáy dâng cao ảnh hưởng nhiều hộ dân ven bờ.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Tạ Kim Đồng, Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Ích cho biết: Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, nước sông Phó Đáy lên cao, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch về tổ chức sơ tán 31 hộ dân của thôn Tân Lập có nguy cơ cao bị ngập do mực nước sông dâng cao ngay trong đêm 9/9. Hiện nay địa phương đang rà soát các khu vực người dân bị ảnh hưởng, đảm bảo an toàn về người và tài sản cho nhân dân.

Ông Hoàng Long Biên cho biết thêm: Ngay từ đêm 9/9, mực nước trên sông Phó Đáy tại trạm đo thủy văn Kim Xá đã lên tới +13,50 m, bằng báo động số 1 và có khả năng tiếp tục lên do lượng nước ở thượng lưu dồn về. Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh ra lệnh báo động số 1 trên sông Phó Đáy cho Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện Lập Thạch, Tam Dương và Vĩnh Tường.

Huyện đã chỉ đạo các địa phương dọc sông Phó Đáy kiểm tra, rà soát, di dời người và tài sản ra khỏi khu vực bị ảnh hưởng. Khu vực ven sông Phó Đáy tại xã Liên Hòa, Đồng Ích; xã Sơn Đông; thị trấn Hoa Sơn tình hình rất phức tạp. Ngay từ sáng 10/9, xã Sơn Đông đã di dời hơn 100 hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi nước sông Phó Đáy dâng cao.

Để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra, huyện Lập Thạch đã thành lập 5 Đoàn kiểm tra, thường xuyên túc trực, nắm tình hình các địa phương để sẵn sàng có mặt kịp thời, đưa ra phương án xử lý hiệu quả nhất.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load