Thứ bảy 05/10/2024 06:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Khởi công xây dựng cầu Hòa Viện kết nối Huế - Quảng Trị

19:55 | 05/10/2023

(Xây dựng) - Ngày 5/10, Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam (VREC) tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu Hòa Viện tại xã Phong Bình (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế).

Khởi công xây dựng cầu Hòa Viện kết nối Huế - Quảng Trị
Lễ khởi công xây dựng cầu Hòa Viện tại xã Phong Bình (huyện Phong Điền).

Công trình cầu Hòa Viện có thiết kế dài 6m, chiều rộng 5,5m tải trọng 8T, với kinh phí 1,1 tỷ đồng. Công trình nằm trong chương trình từ thiện 100 cây cầu dân sinh do VREC và các nhà hảo tâm tài trợ cùng với sự kêu gọi của đồng chí Trương Hoà Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ.

Ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch VREC cho biết: Hoạt động xây cầu từ thiện là chương trình đầy tâm huyết của VREC với tôn chỉ “Kết nối bờ vui”. Công trình hoàn thành không chỉ kết nối đôi bờ mà còn giúp các em học sinh đến trường được nhanh hơn, an toàn hơn, việc đi lại cũng như mưu sinh của người dân trong xã thuận tiện hơn rất nhiều.

Ông Nguyễn Đình Bách - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết: Phong Bình là vùng rất thấp trũng nên chịu ảnh hưởng lớn của thiên tai, lũ lụt, có nhiều công trình hạ tầng cơ sở chưa được đầu tư, nâng cấp, trong đó có cầu Hòa Viện nối thôn Hòa Viện của xã Phong Bình (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) qua thôn Văn Quỹ, xã Hải Phong (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị).

Cầu Hòa Viện hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của nhân dân trong vùng, đảm bảo an toàn giao thông và từng bước hoàn thành trục giao thông kết nối Huế - Quảng Trị; góp phần quan trọng trong việc tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của xã Phong Bình nói riêng và huyện Phong Điền nói chung.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load