Thứ hai 20/05/2024 02:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khởi công Dự án nâng cấp đường ven biển Vũng Tàu – Bình Thuận

15:51 | 17/06/2023

(Xây dựng) - Tuyến đường ĐT 994 sẽ đóng vai trò kết nối hạ tầng trực tiếp giữa các khu vực ưu tiên phát triển của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tạo thành trục động lực phát triển du lịch của tỉnh trong thời gian tới.

Khởi công Dự án nâng cấp đường ven biển Vũng Tàu – Bình Thuận
Dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT994 đã được khởi công.

Ngày 17/6, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã khởi công Dự án nâng cấp, mở rộng đường ven biển Vũng Tàu – Bình Thuận (ĐT994).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Công Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: Với lợi thế bờ biển dài hơn 300km, chủ trương xây dựng đường ven biển để kết nối với các địa phương có biển đã được xác định là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu kể từ khi thành lập tỉnh đến nay. Tuyến đường ĐT994 sẽ tạo nên một mạng lưới giao thông thông suốt, hiện đại, gắn kết hạ tầng Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng và kết nối Bà Rịa – Vũng tàu vào vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Khởi công Dự án nâng cấp đường ven biển Vũng Tàu – Bình Thuận
Ông Nguyễn Công Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị chủ đầu tư cần tập trung nhân lực để triển khai dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ và tuân thủ các quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, ông Vinh nhấn mạnh: Dự án ĐT994 sẽ đóng vai trò kết nối hạ tầng trực tiếp giữa các khu vực ưu tiên phát triển của tỉnh như cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, Khu công nghiệp Long Sơn, sân bay Gò Găng với các tuyến giao thông quan trọng trong khu vực; kết nối toàn bộ các khu vực kinh tế du lịch biển ở phía Đông, xuyên qua những khu du lịch ven biển đẹp nhất của Bà Rịa – Vũng Tàu là Long Hải, Phước Hải, Bình Châu, tạo thành trục động lực phát triển du lịch của tỉnh trong thời gian tới.

Được biết, để có thể khởi công dự án quan trọng này là kết quả của sự chung sức, chung lòng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, người dân tại tuyến đường sẽ đi qua.

Đường ĐT994 chiều dài khoảng gần 77km, quy mô từ 6-8 làn xe, vận tốc thiết kế đoạn ngoài đô thị và khu dân cư 80km/h, trong đô thị và khu đông dân cư 50km/h. Điểm đầu tuyến giao với đường 991B xã Tân Hòa, thị xã Phú Mỹ, cuối tuyển giao với Quốc lộ 55 xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc. Tuyến đường đi qua thị xã Phú Mỹ, thành phố Vũng Tàu và các huyện: Long Điển, Đất Đỏ, Xuyên Mộc.

Ông Hoàng Trung Kiên – Giám đốc Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: Việc triển khai đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường ven biển Vũng Tàu – Bình Thuận sẽ hình thành tuyến trục chính kết nối các địa phương ven biển của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và tỉnh Bình Thuận, kết nối giao thông thông suốt với đường liên cảng, cầu Phước An, cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu nhằm hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông liên kết vùng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của cả khu vực, đồng thời có ý nghĩa quan trọng phục vụ quốc phòng và an ninh quốc gia.

Khởi công Dự án nâng cấp đường ven biển Vũng Tàu – Bình Thuận
Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã sẵn sàng cho các dự án quan trọng của tỉnh.

Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh được giao làm chủ đầu tư Dự án ĐT994, với d5 dự án thành phần, có tổng chiều dài dự án là 57,46km và xây dựng mới các cầu: Cửa Lấp 2, Sông Ray 2 và một số cầu nhỏ vượt địa hình. Tuyến đường mở rộng chủ yếu trùng với tim đường hiện hữu, có cải tuyến mốt số đoạn để đảm bảo các yếu tố kỹ thuật và an toàn giao thông. Tổng diện tích sử dụng đất khoảng 241,40ha. Tổng mức đầu tư hơn 6.500 tỷ đồng. Dự án dự kiến hoàn thành quý III/2025.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load