Thứ sáu 20/09/2024 15:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Khánh thành nhà tình nghĩa Mẹ Việt Nam anh hùng

18:32 | 20/10/2023

(Xây dựng) – Nhân dịp kỷ niệm 93 nằm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, sáng 20/10, tại thôn Đồng Hào, xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Yên Bái phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn huyện Trấn Yên, Huyện ủy, UBND huyện Trấn Yên, cấp ủy, chính quyền UBND xã Lương Thịnh, đại diện gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Tỳ cùng bà con nhân dân thôn xóm đã tổ chức khánh thành bàn giao ngôi nhà tình nghĩa cho thân nhân của Mẹ Việt Nam anh hùng và liệt sĩ Trần Văn Thức là ông Trần Văn Yến 66 tuổi. Ông Yến là người cháu ruột duy nhất đang trực tiếp thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Tỳ Và liệt sĩ Trần Văn thức.

Khánh thành nhà tình nghĩa Mẹ Việt Nam anh hùng
Hội Hỗ trợ liệt sĩ tỉnh và Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn huyện Trấn Yên trao kinh phí hỗ trợ làm nhà cho gia đình ông Trần Văn Yến.

Ông Trần Văn Yến là một nông dân có hoàn cảnh nghèo khó, sức khỏe yếu đã nhiều năm qua phải sinh sống trong ngôi nhà gỗ đã xuống cấp nghiêm trọng không đủ để che nắng che mưa và đảm bảo an toàn trong những ngày bão gió. Xã Luơng Thịnh là một xã vùng cao, đời sống nhân dân ở đây cũng còn gặp nhiều khó khăn do điều kiện địa bàn đi lại khó khăn, nguồn thu nhập của người dân chủ yếu là sản phẩm trồng trọt ở đồi núi nên giá trị thấp chưa đáp ứng nhu cầu cuộc sống … mặc dù cấp ủy và chính quyền địa phương đã thường xuyên quan tâm thực hiện chính sách đối với những gia đình có công với cách mạng xong vì nguồn kinh phí của địa phương còn hạn hẹp nên những năm qua chưa thể giúp gia đình trong việc xóa nhà tạm. Sau khi nhận được thông tin về nhu cầu làm nhà ở và thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng và liệt sĩ , Hội Hỗ trợ liệt sĩ tỉnh đã đồng hành cùng Công ty cổ phần Xi măng khoáng sản Yên Bái, Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn huyện Trấn Yên, Báo Xây dựng cùng nhau quyên góp kinh phí để hỗ trợ cho ông Trần Văn Yến. Khi biết được thông tin có nguồn vốn hỗ trợ này , các tổ chức đoàn thể xã hội như hội cựu chiến binh, hội phụ nữ, đoàn thanh niên và họ hàng thân thiết đã đồng hành cho vay, và ủng hộ tiền, vật liệu xây dựng và ngày công để gia đình ông Trần Văn Yến xây dựng công trình. Sau hơn hai tháng thi công công trình đã được hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng trong niềm vui của vợ chồng ông Trần Văn Yến cùng cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân thôn xóm. Từ đây vợ chồng ông bà Trần Văn Yến đã có thể yên tâm sinh sống trong một căn nhà mới khang trang, vững bền bỉ để thờ cúng, hương khói cho Mẹ Việt Nam anh hùng và liệt sĩ đã cống hiến xương máu cho độc lập tự do của tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

Khánh thành nhà tình nghĩa Mẹ Việt Nam anh hùng
Báo Xây dựng và Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tặng quà cho gia đình nhân dịp khánh thành bàn giao nhà tình nghĩa.

Thay mặt Huyện ủy, UBND huyện Trấn Yên, ông Trần Văn Sở - Ủy viên ban thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện là người trực tiếp được phân công theo dõi giúp đỡ xã Lương Thịnh đã phát biểu và cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ, Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn huyện Trấn Yên, Công ty cổ phần Xi măng khoáng sản Yên Bái và các nhà tài trợ trong nhiều năm qua đã đặc biệt quan tâm đến các gia đình chính sách có hoàn cảnh nghèo khó xây dựng nhà ở và nơi thờ cúng liệt sĩ… mong rằng hội và các nhà tài trợ tiếp tục đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền huyện Trấn Yên để giúp đỡ kinh phí xóa nhà tạm tạo điều kiện thuận lợi cho huyện thực hiện chương trình nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao theo chương trình kế hoạch đã đề ra.

Phát biểu trong buổi khánh thành bàn giao nhà tình nghĩa này ông Trần Văn Yên xúc động cảm ơn đảng, nhà nước và chính quyền địa phương cùng các nhà tài trợ đã giúp ông vượt qua khó khăn, thực hiện được mơ ước bao lâu nay ấp ủ , từ nay ông đã có thể yên lòng thờ cúng, hương khói cho Mẹ Việt Nam anh hùng và liệt sĩ trong một nơi khang trang nhất, làm an lòng người đã khuất.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load