Thứ sáu 20/09/2024 12:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Khánh Hòa cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 10/5

19:20 | 07/05/2021

(Xây dựng) – Chiều 7/5, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành Công văn số 3711/UBND- KGVX về việc chỉ đạo hoạt động dạy và học trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

khanh hoa cho hoc sinh tam dung den truong tu ngay 105
Học sinh tỉnh Khánh Hòa dừng đến trường từ ngày 10/5 ( Ảnh: Internet).

Tất cả các học sinh cở sở giáo dục mầm non, cấp tiểu học, trung học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh (bao gồm các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ, trung tâm tin học, trung tâm giáo dục kỹ năng sống,..) tạm dừng đến trường chậm nhất từ ngày 12/5 cho đến khi có thông báo mới.

Trong đó, các cơ sở giáo dục và đào tạo đã hoàn thành việc kiểm tra, đánh giá cuối kỳ II năm học 2020- 2021 theo quy định trước ngày 9/5 thì tạm dừng từ ngày 10/5 và chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến kể từ ngày 10/5 đối với nội dung còn lại cho đến khi kết thúc thời gian năm học 2020- 2021 theo quy định, còn các cơ sở giáo dục và đào tạo chưa hoàn thành việc kiểm tra thì tiếp tục triển khai và hoàn thành việc kiểm tra, đánh giá trước ngày 12/5.

Riêng đối với việc dạy ôn tập cho học sinh lớp 9 và lớp 12, để đảm bảo chất lượng cho kỳ thi cuối cấp và kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021. Các đơn vị tổ chức rà soát các điều kiện về trang thiết bị, máy tính, đường truyền, nguồn kinh phí, lựa chọn phần mềm dạy học trực tuyến hợp với điều kiện và tình hình thực tế của đơn vị.

Các đơn vị chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh và các cán bộ, giáo viên, nhân viên, tuân thủ đầy đủ các tiêu chí được quy định tại Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 và theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế và các Văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa, đặc biệt là yêu cầu 5K.

Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các cơ sở giáo dục chọn thời điểm và hình thức phù hợp tổ chức Lễ tổng kết năm học một cách ngắn gọn, đơn giản và đảm bảo tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K; trường hợp không đảm bảo an toàn thì không tổ chức, liên hoan, dã ngoại chia tay, gặp mặt cuối năm học…

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục rà soát, tham mưu các biện pháp nhằm đảm bảo công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, công tác chuẩn bị cho kỳ thi Tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm, đầy đủ các nhiệm vụ chuyên môn theo quy định và các quy định về phòng, chống dịch để hoàn tất chương trình năm học 2020 - 2021 một cách an toàn.

Giao Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ ngành Giáo dục tổ chức rà soát, kiểm tra các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; chủ động thực hiện tốt công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp theo phân cấp và phối hợp trong công tác chuẩn bị cho các kỳ thi, kỳ khảo sát trong thời gian tới trên địa bàn được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load