Thứ sáu 20/09/2024 18:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 để ổn định sản xuất

06:00 | 09/09/2024

(Xây dựng) – Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình cùng lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương khi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái vào ngày 8/9.

Khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 để ổn định sản xuất
Ông Nguyễn Minh Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Green i-Park báo cáo với Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình về công tác phòng chống và khắc phục bão số 3.

Báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Hòa Bình về công tác phòng chống và khắc phục bão số 3, ông Nguyễn Minh Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Green i-Park (chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp) cho biết, Green i-Park đã huy động 100% cán bộ nhân viên túc trực chống bão, kích hoạt công tác cứu hộ cứu nạn tại Trung tâm phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn của khu công nghiệp và nhanh chóng phối hợp với các nhà đầu tư thứ cấp trong khu công nghiệp khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống bão theo phương châm “4 tại chỗ”.

Đồng thời, Green i-Park cũng thiết lập đường dây nóng kết nối với tất cả các doanh nghiệp thứ cấp đang đầu tư xây dựng, hoạt động sản xuất, kinh doanh trong khu công nghiệp để thường xuyên cập nhật thông tin tình hình bão, chỉ đạo công tác ứng phó và sẵn sàng chi viện nhân lực, vật tư hỗ trợ các Công ty nếu có tình huống xấu xảy ra vượt quá khả năng giải quyết tại chỗ của doanh nghiệp.

Khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 để ổn định sản xuất
Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình động viên đại diện nhà đầu tư trong Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Ngoài ra, Ban Quản lý Khu công nghiệp Liên Hà Thái cũng tiến hành gia cố, tạo tuyến thoát nước kênh mương cho khu công nghiệp và khu dân cư lân cận, chằng buộc các hạng mục hạ tầng nhà cửa. Trạm bơm cứu hộ Mai Diêm có công suất 6.000m3/giờ đã sẵn sàng phương án bơm cưỡng bức chống ngập lụt trong trường hợp ngập úng.

Bên cạnh đó, với quan điểm nỗ lực và hỗ trợ hết mức cho người lao động khi bão đổ bộ, trong buổi sáng 7/9, Green i-Park đã chủ động rà soát số lượng công nhân làm việc tại các nhà máy, công trường trong khu công nghiệp, bảo đảm mọi công nhân, người lao động phải được an toàn, có nơi ăn, chỗ ở kiên cố, an toàn trước khi bão vào. Và đã có hơn 100 công nhân đã được bố trí chỗ ở, cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết nhằm đảm bảo an toàn trong thời điểm cơn bão số 3 đổ bộ.

Khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 để ổn định sản xuất
Ông Doãn Văn Vượng, Giám đốc Ban Kỹ thuật xây dựng, Công ty Cổ phần Green i-Park tặng quà cho các công nhân tại khu lưu trú.

Nhờ chủ động trong công tác phòng, chống thiên tai và triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 3 theo phương châm “4 tại chỗ” nên Khu công nghiệp Liên Hà Thái nói riêng, các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh không thiệt hại nhiều do bão. Các doanh nghiệp đang tập trung dọn dẹp sau bão để trở lại hoạt động bình thường từ ngày 9/9.

Khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 để ổn định sản xuất
Ông Nguyễn Minh Hưng báo cáo Đoàn công tác về công tác thu hút đầu tư và phát triển Khu công nghiệp Liên Hà Thái

Đến thăm và động viên một số doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Liên Hà Thái, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ nhấn mạnh: Chính phủ và chính quyền địa phương tỉnh Thái Bình luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh. Với sự chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời trong công tác ứng phó với bão số 3 từ chính quyền địa phương, sự tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ đạo của tỉnh nên đã giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do bão gây ra cho các doanh nghiệp; đồng thời mong muốn các doanh nghiệp tập trung khắc phục hậu quả sau bão để nhanh chóng ổn định sản xuất, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Qua nghe nhà đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Liên Hà Thái báo cáo về công tác thu hút đầu tư và phát triển khu công nghiệp, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ bày tỏ ấn tượng với định hướng phát triển và quyết tâm của nhà đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Liên Hà Thái thành khu công nghiệp xanh, kiểu mẫu, hiện đại, thân thiện với môi trường, qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình nói riêng và cả nước nói chung.

Khánh Huyền (tổng hợp)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load