Thứ bảy 05/10/2024 16:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Khách hàng đội mưa, chen nhau rút tiền khỏi Ngân hàng SCB

23:18 | 08/10/2022

(Xây dựng) - Sáng 8/10, thông tin bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam chính thức được công bố, thì người dân Thành phố Hồ Chí Minh đổ về các chi nhánh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) để rút tiền diễn ra rầm rộ.

khach hang doi mua chen nhau rut tien khoi ngan hang scb
Chi nhánh của Ngân hàng SCB ở phường Bình Thọ, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh chật cứng.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến 11 giờ cùng ngày, mặc dù trời mưa tầm tã thế nhưng các phòng giao dịch của Ngân hàng SCB tại thành phố Thủ Đức hầu như quá tải.

Cụ thể, tại chi nhánh của Ngân hàng SCB ở số 705 đường Kha Vạn Cân (phường Linh Tây, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh), ngay từ lúc 8 giờ sáng, dòng người kéo về đây ngày càng đông. Khách hàng chen nhau đòi được rút tiền mặt, hoặc yêu cầu thực hiện lệnh chuyển khoản tới tài khoản của các ngân hàng khác ngoài SCB liên tục diễn ra.

Tương tự, tại chi nhánh của Ngân hàng SCB ở số 96-96A đường Võ Văn Ngân (phường Bình Thọ, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh), tình trạng khách hàng chen nhau để được rút tiền cũng diễn ra từ sáng sớm.

khach hang doi mua chen nhau rut tien khoi ngan hang scb
Bên trong các văn phòng giao dịch của Ngân hàng SCB hầu như bị quá tải.

Theo khách hàng, từ tối 7/10, dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 trên ứng dụng SCB đã bị khoá, điều này khiến khách hàng lo ngại về các rủi ro về tiền gửi tại SCB có thể xảy ra. Cho đến sáng ngày 8/10, khi thông tin bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị bắt được công bố càng khiến khách hàng không yên tâm về tài sản của mình được gửi ở SCB.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến hơn 12 giờ, ngày 8/10, dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 của Ngân hàng SCB được khôi phục. Lúc này, lượng người đổ về các văn phòng giao dịch của SCB mới giảm bớt. Tình trạng này cũng diễn ra tại các chi nhánh của Ngân hàng SCB ở những quận khác ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Cũng trong sáng 8/10, Ngân hàng Nhà nước đã có thông cáo báo chí liên quan đến hoạt động của Ngân hàng SCB. Theo Ngân hàng Nhà nước, vào ngày 7/10, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tiêu cực về SCB, dẫn đến hiện tượng một số người dân rút tiền trước hạn.

khach hang doi mua chen nhau rut tien khoi ngan hang scb
Khách hàng chen nhau, chờ đợi để được rút tiền ra khỏi Ngân hàng SCB.

Về việc này, Ngân hàng Nhà nước khẳng định, sẽ theo dõi sát tình hình để ngân hàng hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.

Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người gửi tiền không nên rút tiền trước hạn ở SCB, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền.

Được biết, tính đến ngày 31/3/2022, Ngân hàng SCB hiện có vốn điều lệ hơn 20.200 tỷ đồng, với tổng tài sản hơn 761.000 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ việc Cơ quan Cảnh sát Điều tra của Bộ Công An vừa có quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với bà Trương Mỹ Lan vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trưa 8/10, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) cho biết: Ngân hàng này đã rà soát và khẳng định Công ty An Đông không phải cổ đông của SCB, bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB. Do đó, không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của SCB.

Thiên Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load