Thứ sáu 20/09/2024 14:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

INSEE Việt Nam và IUCN tiếp tục ký thỏa thuận mới bảo tồn đa dạng sinh học

14:17 | 23/07/2021

(Xây dựng) – Mới đây, INSEE Việt Nam và IUCN đã ký thỏa thuận trong 3 năm về bảo tồn đa dạng sinh học bên trong và vùng lân cận khu vực Nhà máy Xi măng Hòn Chông của INSEE Việt Nam tại huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

insee viet nam va iucn tiep tuc ky thoa thuan moi bao ton da dang sinh hoc
INSEE và IUCN ký kết thỏa thuận ghi nhớ về bảo tồn đa dạng sinh học năm 2018 tại Thái Lan.

Theo đó, IUCN sẽ hỗ trợ INSEE Việt Nam đạt được những tác động tích cực đến đa dạng sinh học (NPI) cho đến năm 2030. Đây là thỏa thuận về mục tiêu bảo tồn đa dạng sinh học mới nhất trong suốt quá trình hợp tác giữa 2 bên

Hợp tác lần này thể hiện sự tiếp tục thực hiện cam kết bảo tồn đa dạng sinh học cho Nhà máy Xi măng Hòn Chông tại Kiên Giang, Việt Nam; tuân theo thỏa thuận giữa Xi măng INSEE và Tổ chức bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế IUCN đã ký kết vào ngày 27/11/2018 tại Thái Lan, với mục tiêu 2 bên sẽ cùng nhau đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường nhằm phát triển bền vững, bảo tồn đa dạng sinh học tại các nhà máy dưới sự quản lý của Tập đoàn INSEE.

Các hoạt động hợp tác chính theo thỏa thuận giữa hai bên bao gồm: Bảo tồn Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Phú Mỹ, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang và thành lập Khu bảo tồn thiên nhiên núi đá vôi tại huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

Cánh đồng cỏ bàng Phú Mỹ, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang là một trong số rất ít đồng cỏ tự nhiên còn sót lại ở Đồng bằng sông Cửu Long và là khu vực sinh sống quan trọng của sếu đầu đỏ (Antigone) nhưng đã bị xâm chiếm đáng kể bởi nông dân trồng lúa và nuôi trồng thủy sản trong thập kỷ qua. Những hoạt động nông nghiệp đã làm giảm khu vực sinh sống của chúng từ 1.070 ha kể từ khi hình thành năm 2016 xuống còn 957 ha như hiện nay.

Phương án được đề xuất cho hoạt động bảo tồn trong khu vực này là thực hiện nghiên cứu xây dựng một con đê bao quanh để ngăn chặn sự tiếp tục xâm lấn, dễ dàng giúp hoạt động bảo tồn và phục hồi hệ sinh thái đồng cỏ.

IUCN từ lâu đã có chủ trương thành lập Khu bảo tồn thiên nhiên núi đá vôi tại huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang dựa trên kết quả của một loạt các cuộc điều tra đã ghi nhận mức độ đặc hữu của các loài sinh vật trong hệ sinh thái núi đá vôi tại đây rất cao.

Đối với INSEE, phát triển bền vững chính là mục tiêu kim chỉ nam mà ban giám đốc đã đặt ra trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Sự hợp tác cùng IUCN trên tất cả các quốc gia mà INSEE hoạt động sản xuất, kinh doanh chính là bước đi quan trọng để từng bước đạt được mục tiêu này.

Tại Việt Nam, trong suốt chặng đường 13 năm hợp tác giữa Xi măng INSEE (tiền thân là Xi măng Holcim) và IUCN trong nhiều lĩnh vực như phòng chống biến đổi khí hậu, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, sử dụng nước hiệu quả và bảo tồn đa dạng sinh học cho cộng đồng xung quanh khu vực nhà máy của INSEE.

insee viet nam va iucn tiep tuc ky thoa thuan moi bao ton da dang sinh hoc
Sếu đầu đỏ ở Khu bảo tồn thiên nhiên Phú Mỹ, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang.

Xi măng INSEE được biết đến là thương hiệu xi măng duy nhất lên phương án và đưa vào thực tiễn nhiều hoạt động phát triển bền vững tại Việt Nam, INSEE mong muốn luôn song hành giữa hoạt động phát triển kinh doanh cùng với việc thực hiện những dự án đóng góp cho sự vững bền của xã hội.

Với tuyên ngôn thương hiệu: “Vững xây cuộc sống”, Xi măng INSEE Việt Nam luôn cố gắng cân bằng bộ ba mục tiêu tăng trưởng kinh tế, hoạt động vì môi trường và trách nhiệm đối với xã hội.

Thanh Nga

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Mưa lớn trên diện rộng tại Kon Tum: Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất

    (Xây dựng) - Theo bản đồ dự báo lượng mưa trong 24 giờ được phát sóng đêm 18/9, toàn tỉnh Kon Tum sẽ trải qua một đợt mưa lớn. Đặc biệt, các huyện Đăk Glei, Tu Mơ Rông và Kon Plông xuất hiện màu xanh đậm, cho thấy lượng mưa dự báo đáng kể. Những khu vực này có nguy cơ cao phải đối mặt với tình trạng ngập lụt và sạt lở đất, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và môi trường.

    09:18 | 20/09/2024
  • Ninh Bình: Xử lý sạt lở bờ tả sông Vạc và kè hữu sông Đáy

    (Xây dựng) – Nhằm đảm bảo an toàn cho tuyến đê sông Vạc và tuyến đê sông Đáy đoạn qua địa bàn huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã quyết định đầu tư xử lý sạt lở bờ tả sông Vạc và xử lý kè hữu sông Đáy ngay từ đầu năm 2024 để ứng phó với mưa bão.

    09:12 | 20/09/2024
  • Nghiên cứu, triển khai đầu tư cao tốc Nha Trang – Đà Lạt theo phương thức PPP

    (Xây dựng) – Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo 426/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về tình hình triển khai thực hiện Dự án đường bộ cao tốc Nha Trang (Khánh Hoà) – Đà Lạt (Lâm Đồng).

    09:06 | 20/09/2024
  • Hà Nội: Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài “mỏi mòn” chờ ngày cán đích

    (Xây dựng) – Sau hơn 2,5 năm chậm tiến độ, 300m đường cuối cùng của dự án đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài đang rơi vào bế tắc vì công tác giải phóng mặt bằng, khiến nơi đây biến thành vườn rau và một số hoạt động sử dụng đất không đúng mục đích.

    08:53 | 20/09/2024
  • Quảng Bình: Sơ tán, di dời gần 1.000 hộ dân ra khỏi khu vực sạt lở

    (Xây dựng) - Để đảm bảo an toàn cho người dân do ảnh hưởng của bão số 4, tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương tổ chức sơ tán, di dời 852 hộ/2.995 khẩu ra khỏi khu vực sạt lở.

    22:20 | 19/09/2024
  • Văn Yên (Yên Bái): Gắn biển công trình chào mừng 60 năm thành lập huyện

    (Xây dựng) - Huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức gắn biển và đưa vào sử dụng công trình chào mừng 60 năm Ngày thành lập huyện.

    20:56 | 19/09/2024
  • Bắc Giang: Tiếp tục tập trung giải quyết, khắc phục hậu quả do bão số 3

    (Xây dựng) – Mới đây, Tỉnh ủy Bắc Giang đã ban hành Công văn số 3366-CV/TU về việc tiếp tục giải quyết, khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa, lũ trên địa bàn.

    20:43 | 19/09/2024
  • Hà Tĩnh: Sẵn sàng phương án di dời hộ dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

    (Xây dựng) - Trước tình hình bão số 4 ảnh hưởng gây mưa lớn, có nguy cơ ngập lụt cao, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã sẵn sàng phương án di dời các hộ dân vùng thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở đất ven sông, chân núi và hạ du các hồ chứa nước đến nơi an toàn.

    16:03 | 19/09/2024
  • Dáng núi trong điểm trường Thâm Luông

    (Xây dựng) - Được hoàn thành xây dựng vào năm 2023, mới đây, điểm trường Thâm Luông (Hà Giang) đã xuất sắc giành chiến thắng trong hạng mục Trường và Đại học của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế IAA năm 2024 (International Architecture Awards 2024). Công trình chứa đựng câu chuyện ý nghĩa về kiến trúc “xanh” giữa núi rừng.

    15:53 | 19/09/2024
  • Phục hồi cây xanh đô thị sau bão

    (Xây dựng) – Bão số 3 qua đi đã để lại những thiệt hại vô cùng lớn đối với lá phổi xanh của Thủ đô. Thống kê sơ bộ, bão số 3 khiến 8.700 cây đô thị của Hà Nội bị gãy đổ, tuy nhiên trong số đó chỉ có thể dựng trồng lại được khoảng 1.900 cây. Bên cạnh đó là mối nguy hiểm tiềm tàng từ những cây xanh già cỗi lâu năm trước bão gió, vì vậy việc khôi phục cây xanh nghiêng, đổ… cần khắc phục nhanh và kịp thời.

    15:48 | 19/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load