Thứ sáu 20/09/2024 04:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hưng Yên: Sớm khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3

14:33 | 09/09/2024

(Xây dựng) - Ngày 8/9, Đoàn công tác của tỉnh Hưng Yên đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh.

Hưng Yên: Sớm khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3
Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên yêu cầu các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh tập trung mọi nguồn lực khắc phục thiệt hại do bão, để đưa cuộc sống của người dân, hoạt động sản xuất của doanh nghiệp sớm ổn định trở lại.

Qua kiểm tra, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu các địa phương khẩn trương tập trung huy động phương tiện, nhân lực cho công tác tiêu úng bảo vệ diện tích lúa, hoa màu. Đối với diện tích lúa bị đổ, ngả cần tập trung chỉ đạo, hướng dẫn nông dân khẩn trương buộc, dựng. Đồng thời tiến hành thống kê cụ thể, sát thực những thiệt hại do bão gây ra đối với sản xuất nông nghiệp trên địa bàn, từ đó đề xuất chính sách hỗ trợ kịp thời. Đối với những việc sau bão cần lưu ý huy động lực lượng dọn dẹp đường giao thông, vệ sinh môi trường; phòng, chống dịch bệnh; bảo đảm vận hành có hiệu quả hệ thống thủy lợi, kênh mương, trạm bơm và các cống tiêu, thoát nước; không để ngập úng ở khu vực sản xuất, dân cư, khu công nghiệp, cụm công nghiệp ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của nhân dân, doanh nghiệp. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc khắc phục hậu quả do bão số 3 cần khẩn trương, kịp thời nhưng quá trình triển khai thực hiện phải bảo đảm an toàn tuyệt đối. Ngành Điện lực huy động tối đa nhân lực, phương tiện, thiết bị, vật tư để nhanh chóng khôi phục cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất, phục vụ đời sống của người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh sau bão…

Hưng Yên: Sớm khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên yêu cầu các địa phương chỉ đạo, hướng dẫn nông dân buộc, dựng diện tích lúa bị ngập, đổ.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hưng Yên đánh giá cao công tác chuẩn bị của các ngành, địa phương, đơn vị trong ứng phó với bão số 3. Tuy nhiên, đây là cơn bão mạnh với sức gió lớn nên thiệt hại là không tránh khỏi. Do ảnh hưởng của bão, nhiều cột điện bị gẫy đổ, nhiều khu vực trong tỉnh bị mất điện, trong đó có các trạm bơm tiêu úng đến nay chưa khắc phục được đã ảnh hưởng đến việc vận hành bơm tiêu. Hiện nay, mực nước trên các sông trục lên cao và theo dự báo, sau bão, mưa lớn có thể xảy ra. Do vậy, ngành điện tập trung khắc phục các sự cố gây mất điện, trong đó ưu tiên khắc phục sự cố để cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng. Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu ngành điện phải khắc phục trước 18h ngày 8/9, bảo đảm 100% trạm bơm tiêu úng trong tỉnh có thể vận hành nhằm hạn chế thiệt hại do úng, ngập gây ra. Các cấp, ngành, địa phương tập trung khắc phục sự cố do bão số 3 để ổn định đời sống và sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp...

Ngày 8/9, UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Công văn số 2608/UBND-KT1 về việc tập trung khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3. UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh; các cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, nghiêm túc, có hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh; tập trung chỉ đạo các lực lượng tham gia khắc phục ngay các sự cố do mưa bão, ưu tiên các tuyến đường giao thông, bệnh viện, trung tâm y tế, các trường học, trụ sở các cơ quan, các nơi tránh trú của nhân dân, các doanh nghiệp cơ bản ổn định như ban đầu, tập trung tiêu diện tích lúa, rau màu bị ngập úng, gãy đổ; khẩn trương thống kê thiệt hại, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày.

Hưng Yên: Sớm khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên yêu cầu các Sở, ngành, địa phương triển khai mọi biện pháp cần thiết sớm ổn định đời sống sinh hoạt của người dân.

Công ty Điện lực Hưng Yên tập trung toàn bộ lực lượng, phương tiện, thiết bị, vật tư cần thiết khẩn trương khắc phục ngay các sự cố hệ thống lưới điện, đảm bảo an toàn cấp điện trở lại đặc biệt nguồn điện cho các trạm bơm tham gia chống úng cơ bản xong trước 18h ngày 8/9/2024 để phục vụ sản xuất của người dân trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị Mặt trận Tổ quốc các cấp và các đoàn thể, người dân, doanh nghiệp tập trung nhân lực cùng với ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp, nhất là lực lượng Công an, Quân đội khẩn trương giải phóng cây cối bị đổ gẫy trên các tuyến đường bảo đảm giao thông, ưu tiên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường xã, dựng hoặc trồng lại cây xanh; kiểm tra, rà soát, thống kê thiệt hại, tập trung lực lượng khắc phục ngay các sự cố tại các thôn, xóm, khu dân cư, phối hợp với các lực lượng thăm hỏi, có chính sách hỗ trợ ngay các gia đình chính sách, nhất là trẻ em, người già và các đối tượng yếu thế.

Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo các doanh nghiệp trên địa bàn huy động lực lượng khắc phục hậu quả do bão gây ra để sớm ổn định sản xuất, kinh doanh như trạng thái ban đầu. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo ngay các trường học trên địa bàn toàn tỉnh, tập trung đội ngũ giáo viên, huy động phụ huynh, học sinh khắc phục hậu quả do bão, dọn vệ sinh trường học để kịp thời đón các học sinh vào ngày 9/9.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tiếp tục chỉ đạo các lực lượng tập trung tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, hỗ trợ chính quyền khắc phục hậu quả do bão số 3. Sở Xây dựng chỉ đạo các đơn vị chức năng hướng dẫn, khắc khục tình trạng ngập, úng trong khu đô thị, khu công nghiệp, cụm công nghiệp…

Từ chiều 7/9, do ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên có gió kèm theo mưa lớn. Lượng mưa từ ngày 6/9 – 6 giờ ngày 8/9 đạt trung bình 160mm, trong đó một số địa phương có lượng mưa lớn như: Thành phố Hưng Yên (147mm), huyện Yên Mỹ (278mm), thị xã Mỹ Hào (154mm), huyện Tiên Lữ (193mm), huyện Ân Thi (194mm), huyện Phù Cừ (208mm)…

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hưng Yên, đến 6 giờ 30 phút ngày 8/9, toàn tỉnh đang vận hành 42 trạm bơm với 85 tổ máy phục vụ tiêu thoát nước. Bão số 3 đã làm 951 ngôi nhà bị tốc mái, 1 nhà bị sập; 9.236 cây xanh bị gãy đổ; ước tính có gần 14,7 nghìn ha cây trồng bị thiệt hại, trong đó hơn 12,1 nghìn ha lúa, hơn 1.840ha cây ăn quả, 493ha cây rau màu, 337ha cây trồng khác; 92 cột điện bị đổ, 540 mét tường rào đổ, 899 biển quảng cáo bị hỏng, 105 trạm bơm tưới tiêu kết hợp bị mất điện…

Bão số 3 cũng làm mất điện 8 lộ đường dây 110kV, 97 lộ đường dây 22kV, 35kV. Đến sáng 8/9, ngành Điện đã khôi phục vận hành 8/8 lộ đường dây 110kV, khôi phục vận hành 65/97 lộ đường dây 22kV, 35kV. Toàn tỉnh có khoảng 326.000 khách hàng bị mất điện, hiện đã khôi phục cấp điện lại cho 284.000 khách hàng. Ước tính, thiệt hại do bão số 3 trên địa bàn tỉnh Hưng Yên khoảng 150 tỷ đồng, trong đó, lúa và hoa màu 40 tỷ đồng, công trình điện 30 tỷ đồng, nhà cửa, chuồng trại và các thiệt hại khác khoảng 80 tỷ đồng.

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hưng Yên đề nghị trong những ngày tới, các ngành, địa phương tập trung lực lượng khắc phục ngay các sự cố do mưa bão, ưu tiên các tuyến đường giao thông, bệnh viện, trung tâm y tế, trụ sở các cơ quan, các nơi tránh trú của người dân, các doanh nghiệp, diện tích lúa, rau màu bị ngập úng, gãy đổ; khẩn trương thống kê thiệt hại, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày, nhất là trẻ em, người già và các đối tượng yếu thế. Tăng cường công tác kiểm tra và bảo đảm an toàn công trình thủy lợi, đê điều, đặc biệt những công trình chính, quan trọng, những vị trí xung yếu để bảo đảm tốt công tác phòng, chống bão, mưa lớn, ngập úng và xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra. Tiếp tục chỉ đạo các địa phương, đơn vị và người dân chủ động nạo vét, khơi thông các vị trí ách tắc dòng chảy, bảo đảm thông thoáng, tiêu thoát nước kịp thời cho cây trồng, khu dân cư, đô thị.

Vị Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Bình: Sơ tán, di dời gần 1.000 hộ dân ra khỏi khu vực sạt lở

    (Xây dựng) - Để đảm bảo an toàn cho người dân do ảnh hưởng của bão số 4, tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương tổ chức sơ tán, di dời 852 hộ/2.995 khẩu ra khỏi khu vực sạt lở.

  • Văn Yên (Yên Bái): Gắn biển công trình chào mừng 60 năm thành lập huyện

    (Xây dựng) - Huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức gắn biển và đưa vào sử dụng công trình chào mừng 60 năm Ngày thành lập huyện.

  • Bắc Giang: Tiếp tục tập trung giải quyết, khắc phục hậu quả do bão số 3

    (Xây dựng) – Mới đây, Tỉnh ủy Bắc Giang đã ban hành Công văn số 3366-CV/TU về việc tiếp tục giải quyết, khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa, lũ trên địa bàn.

  • Hà Tĩnh: Sẵn sàng phương án di dời hộ dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

    (Xây dựng) - Trước tình hình bão số 4 ảnh hưởng gây mưa lớn, có nguy cơ ngập lụt cao, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã sẵn sàng phương án di dời các hộ dân vùng thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở đất ven sông, chân núi và hạ du các hồ chứa nước đến nơi an toàn.

  • Dáng núi trong điểm trường Thâm Luông

    (Xây dựng) - Được hoàn thành xây dựng vào năm 2023, mới đây, điểm trường Thâm Luông (Hà Giang) đã xuất sắc giành chiến thắng trong hạng mục Trường và Đại học của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế IAA năm 2024 (International Architecture Awards 2024). Công trình chứa đựng câu chuyện ý nghĩa về kiến trúc “xanh” giữa núi rừng.

  • Phục hồi cây xanh đô thị sau bão

    (Xây dựng) – Bão số 3 qua đi đã để lại những thiệt hại vô cùng lớn đối với lá phổi xanh của Thủ đô. Thống kê sơ bộ, bão số 3 khiến 8.700 cây đô thị của Hà Nội bị gãy đổ, tuy nhiên trong số đó chỉ có thể dựng trồng lại được khoảng 1.900 cây. Bên cạnh đó là mối nguy hiểm tiềm tàng từ những cây xanh già cỗi lâu năm trước bão gió, vì vậy việc khôi phục cây xanh nghiêng, đổ… cần khắc phục nhanh và kịp thời.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load