Thứ sáu 17/05/2024 03:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội thảo Hướng dẫn thiết kế xây dựng bệnh viện dã chiến phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm

16:12 | 01/12/2020

(Xây dựng) - Sáng 1/12, Tổng Công ty Tư vấn xây dựng Việt Nam – CTCP (VNCC), Viện Kiến trúc Quốc gia (VIAR) và Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng (IBST) cùng phối hợp tổ chức Hội thảo Hướng dẫn thiết kế xây dựng bệnh viện dã chiến phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm.

hoi thao huong dan thiet ke xay dung benh vien da chien phong chong dich benh truyen nhiem
Hội thảo thu hút sự quan tâm của đông đảo các chuyên gia, Công ty tư vấn thiết kế xây dựng trong nước.

Trước đó, VNCC phối hợp với VIAR và IBST thực hiện nhiệm vụ “Nghiên cứu đề xuất phương án thiết kế mô hình bệnh viện dã chiến phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm” do Bộ Xây dựng giao theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 142/TB-VPCP ngày 08/04/2020.

Vì vậy, để tham vấn, thảo luận và xin ý kiến góp ý của các đơn vị quản lý, đơn vị chuyên môn nhằm hoàn thiện các nội dung phương án xây dựng bệnh viện dã chiến cho các tình huống dịch bệnh truyền nhiễm gây dịch khẩn cấp, VNCC cùng các đơn vị thực hiện nhiệm vụ tổ chức Hội thảo Hướng dẫn thiết kế xây dựng bệnh viện dã chiến phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Trần Đức Toàn – Tổng Giám đốc VNCC chia sẻ: Đại dịch Covid-19 diễn ra trên toàn cầu, cho đến nay vẫn chưa được dập tắt. Điều này gây ảnh hưởng đến kinh tế toàn Thế giới, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của. Số lượng người nhiễm leo thang từng ngày. Vì lẽ đó, Chính phủ Việt Nam xác định xây dựng bệnh diễn dã chiến là nhiệm vụ hàng đầu, cần nhanh chóng nghiên cứu và tìm ra giải pháp, đảm bảo khả năng lưu động, đáp ứng các yêu cầu đặt ra, góp phần phòng chống ngăn chặn bệnh dịch lây lan.

Được Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng giao từ tháng 4/2020, 3 đơn vị gồm VNCC, VIAR và IBST đã bắt tay thực hiện nghiên cứu, đề xuất các mô hình thiết kết xây dựng bệnh viện dã chiến phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm. Đến thời điểm hiện tại, với sự hỗ trợ của Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Bộ Xây dựng và các Sở Xây dựng địa phương, các Tổng Công ty uy tín trong lĩnh vực xây dựng, nhóm nghiên cứu đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Hội thảo này nhằm giới thiệu và tổng kết các vấn đề mà nhóm nghiên cứu đã thực hiện. Nhóm nghiên cứu cũng rất mong đợi các góp ý của chuyên gia để hoàn thiện hơn nữa kết quả nghiên cứu. Các tham luận sẽ được trình bày bởi đại diện đến từ VIAR và VNCC, Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng. Tham luận Tổng quan việc xây dựng bệnh viện dã chiến trên thế giới và Việt Nam. Sự cần thiết xây dựng bệnh viện dã chiến trong bối cảnh dịch bệnh truyền nhiễm gây dịch do VIAR trình bày.

Cùng với đó, VNCC sẽ trình bày 2 tham luận bao gồm: Các yêu cầu, nguyên lý thiết kế và dây chuyền công năng, các giải pháp về xây dựng bệnh viện dã chiến; Giới thiệu các thiết kế minh họa bệnh viện dã chiến xây dựng cải tạo công trình sẵn có và xây mới trên nền đất trống.

Cuối cùng, Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng sẽ chia sẻ Kinh nghiệm thực tiễn trong khảo sát hiện trạng và xây dựng mô hình bệnh viện dã chiến phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm tại địa phương.

Sau khi tham luận kết thúc, các chuyên gia, Công ty tư vấn thiết kế sẽ cùng VNCC, VIAR thảo luận, góp ý góp phần hoàn thiện công trình nghiên cứu xây dựng bệnh viện dã chiến.

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load