(Xây dựng) - Hội chợ Quốc tế Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) – Đà Nẵng 2024 thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại được Bộ Công Thương phê duyệt, tổ chức thường niên nhằm giới thiệu thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, quảng bá tiềm năng về thương mại, đầu tư và du lịch của các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, Tây Nguyên và các địa phương của các nước thuộc tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây, các nước tiểu vùng sông Mê Kông.
Hội chợ được diễn ra từ ngày 02/8 đến ngày 07/8/2024 với quy mô gần 300 gian hàng của hơn 150 doanh nghiệp đến từ 31 tỉnh, thành phố khắp cả nước. |
Đặc biệt, Hội chợ đã thu hút sự tham gia của các tổ chức quốc tế cùng doanh nghiệp tại 09 quốc gia, gồm: Campuchia, Indonesia, Myanmar, Lào, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Liên bang Nga.
Các sản phẩm, hàng hóa được giới thiệu, trưng bày tại hội chợ gồm: Điện, điện tử - viễn thông, thiết bị công nghệ; đồ gia dụng, đồ gỗ, trang trí nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng; các sản phẩm tiêu dùng như: Thực phẩm, đồ uống, hàng dệt may, thời trang, dược phẩm, hóa mỹ phẩm; dịch vụ du lịch, logistics, giáo dục, chăm sóc sức khỏe…
Các hoạt động trong khuôn khổ hội chợ gồm: Hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu, logistics; Các chương trình giới thiệu sản phẩm và xúc tiến bán hàng của các doanh nghiệp, Chương trình văn hóa ẩm thực các vùng miền. Qua đó tạo cầu nối cho các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã để quảng bá các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền... đến với người tiêu dùng; hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ, kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước hướng đến xuất khẩu; đồng thời, nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy sự phát triển chuỗi giá trị sản phẩm của các địa phương khu vực duyên hải miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.
Bộ Công Thương tin tưởng rằng, Hội chợ Quốc tế Đầu tư, Thương mại và Du lịch hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng năm 2024 sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, thúc đẩy giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.
Đồng thời, Hội chợ cũng góp phần thúc đẩy hoạt động liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch giữa các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên, củng cố hợp tác thương mại giữa Việt Nam với các nước láng giềng, các nước nằm trên tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây.
Kim Oanh
Theo