Thứ sáu 20/09/2024 14:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hội An sắp khánh thành công viên sinh thái cộng đồng góp phần hồi sinh bãi biển Cửa Đại

21:57 | 13/06/2024

(Xây dựng) – Vào ngày 15/6, Doanh nghiệp xã hội Nghĩ về sân chơi trong phố (Think Playgrounds) cùng các đối tác, chính quyền thành phố Hội An, UBND phường Cửa Đại và cộng đồng sẽ tổ chức trao tặng công trình công viên sinh thái Cửa Đại nhân dịp sự kiện Festival biển Hội An.

Hội An sắp khánh thành công viên sinh thái cộng đồng góp phần hồi sinh bãi biển Cửa Đại
Công viên sinh thái cộng đồng Cửa Đại được khánh thành với biểu tượng loài chim hoang dã.

Công trình nằm trong dự án quy hoạch hành lang xanh Cửa Đại do Viện nghiên cứu Kinh tế Xây dựng và Đô thị (ICUE) phối hợp với Think Playgrounds đề xuất cho thành phố Hội An. Dự án nhận được sự tài trợ chủ yếu của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB), phối hợp với một phần tài trợ của Tổ chức hợp tác phát triển Đức (GIZ) và huy động nguồn lực cộng đồng của địa phương.

Đây là một giải pháp môi trường được triển khai theo đúng nguyện vọng và lợi ích của lãnh đạo và người dân địa phương. Dự án hy vọng sẽ mang lại những hệ quả tích cực về an sinh xã hội, góp phần hạn chế tình trạng sạt lở bờ biển, nâng cao đời sống thể chất và tinh thần cho người dân.

Không những thế, công viên sinh thái cộng đồng mới cũng hứa hẹn sẽ trở thành điểm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế khi ghé thăm bãi biển Cửa Đại.

Phương Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load