Thứ bảy 09/11/2024 08:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Hoa hậu, doanh nhân Đỗ Thị Thảo: Thành thạo ngoại ngữ - nắm giữ thành công

15:52 | 08/03/2022

(Xây dưng) – Từng đăng quang tại một cuộc thi sắc đẹp năm 2019, nhưng Đỗ Thị Thảo lại chọn con đường thành công trong kinh danh. Nhân ngày Quốc tế phụ nữ, Báo điện tử Xây dựng có cuộc phỏng vấn với hoa hậu, doanh nhân Đỗ Thị Thảo về vai trò người phụ nữ trong xã hội hiện đại và con đường kinh doanh.

hoa hau doanh nhan do thi thao thanh thao ngoai ngu nam giu thanh cong
Đỗ Thị Thảo hiện đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Vinacom Group

PV: Là một người phụ nữ hiện đại, xinh đẹp và tài năng, chị có thể chia sẻ bí quyết để có thể cân bằng giữa duy trì sắc đẹp mà vẫn toàn vẹn công việc kinh doanh nhiều áp lực?

Hoa hậu, doanh nhân Đỗ Thị Thảo: Thảo xin gửi lời chào đến độc giả của Báo điện tử Xây dựng!

Nếu nói về hiện đại thì Thảo thừa nhận mình được thừa hưởng và học hỏi, tiếp cận rất nhiều nền văn hoá trên thế giới, còn về đẹp và tài năng thì Thảo không giám nhận là mình tài và đẹp. Bởi vì, xã hội có rất nhiều người phụ nữ tài giỏi và thành đạt hơn Thảo. Thảo chỉ mới chỉ dừng lại ở phạm trù chiến thắng bản thân mình, Thảo cũng không giám nhận là mình đẹp bởi có rất nhiều người đẹp hơn Thảo rất nhiều lần. Thảo quan niệm rằng, tất cả những người “Phụ nữ có hành động đẹp, giúp người giúp đời, đóng góp và cống hiến cho xã hội là người phụ nữ đẹp”.

Có thể nói, ai kinh doanh cũng đều vất vả nhưng mỗi ngành nghề có những khó khăn và áp lực riêng. Ngành nhân lực, tư vấn và tài chính của Thảo có khá nhiều áp lực đến từ nhiều phía, nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. Nhưng Thảo không coi đó là áp lực mà coi nó là niềm vui là nghĩa vụ của mình, đón nhận mọi thứ một cách vui vẻ thì mình sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và không gây căng thẳng cho bản thân.

Như quý vị biết đã biết, vẻ đẹp của một người nhất là phụ nữ không thể đánh giá về hình thức bên ngoài mà cái đẹp ở đây là nét đẹp tâm hồn và tri thức. Chính vì thế, để duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ không chỉ đơn thuần là cứ đắp lên da mình bằng những thứ mỹ phẩm cao cấp, xa xỉ là đẹp mà cần cân bằng giữa tinh thần và vật chất. Ông bà ta thường có câu “Tâm sinh tướng”. Vì vậy, khi một người phụ nữ có “tâm tốt ắt tướng sẽ đẹp”, mà người phụ nữ đẹp nhất khi họ hạnh phúc và “người hạnh phúc là người thành công”. Chính vì thế, Thảo luôn đặt tâm, trách nhiệm của mình vào mọi việc và đón nhận một cách vui vẻ, kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, tập thể thao đều đặn và du lịch nghỉ dưỡng… Điều quan trọng nhất đó là biết trân trọng bản thân.

PV: Được biết, chị còn có khả năng về nhiều ngoại ngữ? Đó là một lợi thế chủ động trong kinh doanh. Ngoài làm về nhân lực ra công ty của mình có quan tâm về tài chính và bất động sản, chị có thể chia sẻ thêm về công việc này?

Hoa hậu, doanh nhân Đỗ Thị Thảo: Vâng, ngoài tiếng việt ra thì Thảo sử dụng thành thạo hai ngôn ngữ Nhật và Anh, Thảo đang theo đuổi thêm ngoại ngữ thứ 3 là tiếng Hàn. Có thể nói, ngôn ngữ là một công cụ rất quan trọng trong giao tiếp, đời sống và kinh doanh, vì vậy biết ngoại ngữ là một lợi thế rất lớn để tiếp cận với khách hàng và hiểu được tâm lý cũng như nhu cầu, văn hoá kinh doanh của mỗi quốc gia… nhưng để thành công trong kinh doanh thì cần kết hợp nhiều yếu tố ngoài ngôn ngữ ra.

Công ty Vinacom Group của Thảo hiện nay chuyên cung cấp nhân lực cho các công ty của Nhật. Tư vấn, xúc tiến thương mại; xuất nhập khẩu; tư vấn, hỗ trợ dịch vụ tài chính và đầu tư bất động sản.

Về tài chính và bất động sản thì doanh nghiệp cũng như cá nhân mình còn khá non trẻ không thể có những phân tích sâu xa như các chuyên gia tài chính. Nhưng nhìn dưới góc độ nhà đầu tư và tư vấn thì Thảo có một vài chia sẻ như sau: Mặc dù tình hình dịch bệnh ảnh hưởng, tác động rất lớn đến nền kinh tế, thị trường tài chính cũng như bất động sản toàn cầu nói chung và thị trường việt nam nói riêng. Thế nhưng với đường lối chính sách của chính phủ, của Đảng và Nhà Nước cùng với lợi thế tiềm năng của Việt Nam thì Việt nam đang được chọn là điểm đến của những tập đoàn nổi tiếng trên thế giới. Ngoài nguồn vốn ODA thì các quỹ đầu tư khác rất quan tâm đầu tư vào việt nam cũng như bất động sản.

So với các nước trong khu vực như: Nhật bản, Hàn quốc, Lào, Campuchia… thì Việt Nam có tốc độ phát triển và thu hút đầu tư rất lớn vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, tài chính khác hẳn với Nhật bản khi giá đất luôn giảm, thị trường nghỉ dưỡng không còn hấp dẫn mà chỉ có bất động sản chuyển nhượng và bất động sản dịch vụ là ổn định… Vì vậy các tập đoàn, nhà đầu tư đang dần dịch chuyển ra nước ngoài trong đó có Việt Nam.

Với thị trường Trung Đông thì bất động sản nghỉ dưỡng và căn hộ dịch vụ phát triển cũng như tăng trưởng khá tốt nhưng chi phí đầu tư tương đối lớn.

Được đánh giá là thị trường tiềm năng, ổn định và đang trên đà phát triển, tôi tin rằng trong tương lai thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cũng như bất động sản công nghiệp việt nam sẽ bùng nổ thu hút nhiều hơn nữa và thu hút đầu tư của các tập đoàn đến từ Nhật Bản, Hàn quốc , Mỹ….

PV: Cả ba lĩnh vực chị đang tâm đắc, đều là lĩnh vực mà các doanh nghiệp Việt Nam rất quan tâm. Chị có thể chia sẻ những con đường để doanh nghiệp tiếp cận được các nguồn vốn đó và dự định của chị trong năm tới?

Hoa hậu, doanh nhân Đỗ Thị Thảo: Theo tôi, để các doanh nghiệp tiếp cận được những nguồn vốn đó thì ngoài chủ trương của chính phủ ra các doanh nghiệp cần minh bạch và có đường lối chủ trương đúng đắn, mục tiêu rõ ràng, chuyên nghiệp và nâng cao văn hoá doanh nghiệp, trau dồi ngoại ngữ.

Nói định thì rất nhiều và Thảo thường định hướng có tầm nhìn 20-30 năm. Tất nhiên, trong quá trình định hướng và phát triển có rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan có thể làm thay đổi vận mệnh của doanh nghiệp, nhưng Thảo nghĩ rằng tầm nhìn 20 năm là một con số an toàn, đủ cho một doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hành trang.

Trước mắt, ngoài sứ mệnh kết nối giúp các doanh nghiệp của Việt Nam tiếp cận với nguồn vốn của các quỹ nước ngoài , song song đó Thảo đang ấp ủ một ước mơ nho nhỏ là cho ra mắt sản phẩm nghỉ dưỡng, căn hộ xứng tầm đáp ứng nhu cầu của thị trường và người tiêu dùng khi đủ duyên.

PV: Xin cảm ơn chị! Chúc chị luôn xinh đẹp và thành công!

Mộc Miên (thực hiện)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Tăng cường quản lý thuế đối với các doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) - Tổng Cục Thuế yêu cầu Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các phòng, các Chi cục thuế thường xuyên rà soát, đối chiếu việc sử dụng hóa đơn của các doanh nghiệp sử dụng đất, cát, đá, sỏi theo các công văn cảnh báo của các cơ quan liên quan cung cấp.

    10:58 | 08/11/2024
  • Coteccons được công nhận là Thương hiệu quốc gia năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, Coteccons được công nhận là Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình 20 năm của công ty. Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là sáng kiến xúc tiến thương mại dài hạn của Chính phủ, nhằm xây dựng hình ảnh uy tín của Việt Nam với các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao.

    20:01 | 07/11/2024
  • Báo giá máng cáp sơn tĩnh điện mới nhất

    (Xây dựng) - Máng cáp sơn tĩnh điện không chỉ đảm bảo an toàn cho hệ thống điện mà còn nâng cao thẩm mỹ cho công trình. Bài viết này cung cấp báo giá máng cáp sơn tĩnh điện, giúp các đơn vị, nhà thầu dễ dàng chọn lựa sản phẩm phù hợp để nâng cao giá trị và an toàn cho dự án.

    19:59 | 07/11/2024
  • Hành trình 10 năm với những dấu ấn khác biệt của Masterise Homes

    (Xây dựng) - Liên tục giới thiệu những sản phẩm cao cấp, phát triển các dự án bất động sản hàng hiệu, sáng tạo trong các hoạt động vì cộng đồng…, hành trình 10 năm qua của Masterise Homes đã ghi được nhiều dấu ấn khác biệt với khách hàng, đối tác và cộng đồng.

    17:27 | 07/11/2024
  • Quảng Ninh: Công ty Than Dương Huy - TKV đạt công suất 2,5 triệu tấn năm 2024

    (Xây dựng) - Năm 2024, Công ty Than Dương Huy - TKV đặt mục tiêu sản xuất 2,5 triệu tấn than hầm lò, là năm đầu tiên đạt công suất thiết kế dự án mỏ sau gần 47 năm xây dựng và phát triển, trong đó có hơn 33 năm sản xuất than.

    15:27 | 07/11/2024
  • Quảng Nam: Xem xét, giải quyết tiền thuế của Công ty Cổ phần Miền Trung tại mỏ vàng G60

    (Xây dựng) – Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn gửi Cục Thuế tỉnh về việc giải quyết đề nghị của Công ty Cổ phần Miền Trung. Theo đó, UBND tỉnh giao Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp các Sở, ngành liên quan và UBND huyện Hiệp Đức nghiên cứu nội dung đề nghị xem xét, giải quyết tiền thuế tại khu vực G60 của Công ty Cổ phần Miền Trung tại công văn nêu trên để giải quyết, trả lời cho đơn vị theo thẩm quyền, báo cáo UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo.

    15:15 | 07/11/2024
  • Chuyên gia: “Vinhomes Market mở ra trang mới cho thị trường bất động sản Việt Nam”

    (Xây dựng) - Chuyên gia kinh tế, TS. Vũ Đình Ánh cho rằng, sự ra đời của Vinhomes Market góp phần đưa bất động sản trở thành một mắt xích quan trọng của nền kinh tế số. Cột mốc này cũng tạo thay đổi đột phá cho các kênh phân phối, giúp gia tăng lợi ích cho các bên liên quan, đồng thời thúc đẩy thị trường phát triển lành mạnh, bền vững.

    14:37 | 07/11/2024
  • Bí quyết kiến tạo ngôi nhà mơ ước với Khang Thịnh

    (Xây dựng) - Bạn đang ấp ủ giấc mơ về một tổ ấm hoàn hảo, nơi bạn và gia đình có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ? Để biến giấc mơ đó thành hiện thực, bạn cần một đơn vị thiết kế và xây dựng uy tín, đồng hành cùng bạn trên từng bước. Và Khang Thịnh chính là câu trả lời hoàn hảo cho những yêu cầu đó.

    10:22 | 07/11/2024
  • TONMAT, TONMATPAN được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 4/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Công ty CP Tập đoàn TONMAT là một trong số 190 doanh nghiệp có sản phẩm được vinh danh tại lễ công bố Thương hiệu quốc gia Việt Nam (lần thứ 9) năm 2024.

    22:43 | 06/11/2024
  • Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam

    (Xây dựng) - Tiếp tục phát huy năng lực tiên phong – chất lượng vượt trội và khả năng đổi mới sáng tạo không ngừng, Tập đoàn Phenikaa và VICOSTONE® lần thứ 4 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, khẳng định vị trí và uy tín thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh đá thạch anh nói riêng, vật liệu xây dựng nói chung, tại thị trường Việt Nam và quốc tế.

    22:40 | 06/11/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load