Thứ sáu 20/09/2024 13:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hồ bơi container: Xu hướng mới trong kiến trúc hiện đại

20:15 | 02/06/2020

(Xây dựng) - Có một hồ bơi là mong muốn của mọi chủ nhà cho căn nhà mơ ước. Đó là nơi hoàn hảo để thư giãn và tận hưởng cuộc sống, nhưng không phải gia đình nào cũng có thể xây dựng một hồ bơi theo ý muốn vì chi phí lớn và tốn diện tích. Nắm bắt được xu hướng đó, Công ty Modpools đã thiết kế hồ bơi container đáp ứng được những yêu cầu căn bản và tiện lợi nhất.

ho boi container xu huong moi trong kien truc hien dai
Bể bơi tiết kiệm chi phí đang là xu hướng mới trong kiến trúc nhà vườn.

Xã hội ngày nay, cuộc sống nhiều điều chi phối khiến con người sống vội, sống gấp, đòi hỏi những tiện nghi trong cuộc sống cũng cần được tối ưu hóa. Container đang được ứng dụng rộng rãi ở hầu hết mọi lĩnh vực: Nhà ở lắp ghép bằng container, container toilet, container bảo vệ… cho đến các hình thức kinh doanh như: Cafe container, thư viện container… Hồ bơi container ra đời mang theo nhiều tiện ích với chi phí cực thấp nhưng vô cùng tiện lợi, cách lắp đặt đơn giản và nhanh chóng.

Container không chỉ được sử dụng để thiết kế không gian sống tiện ích với khoảng diện tích siêu nhỏ hẹp mà còn được tận dụng một cách khéo léo để tạo nên một hồ bơi tuyệt đẹp, đầy đủ chức năng giúp mọi người trải nghiệm một mùa hè đầy ý nghĩa ngay trong ngôi nhà có sân vườn nhỏ của mình.

Không những thế, hồ bơi cũng có thể biến thành bể nước nóng trong mùa đông và có thể giữ nhiệt tương đối lâu nhờ chất liệu kim loại của container. Điều ấn tượng trong thiết kế container là người sử dụng hoàn toàn có thể kiểm soát được lượng nước, nhiệt độ của hồ bơi thông qua điều khiển bằng điện thoại thông minh.

Để mỗi chiếc container có thể được tái sử dụng như một hồ chứa nước, có nhiều chỉnh sửa về mặt cấu trúc đã được thực hiện bao gồm việc gia cố phần viền trên của khối hộp, giúp nó có thể chứa được sức nặng của 4800 gallon nước cùng lúc. Đồng thời, hệ thống lọc nước và làm ấm nước cũng được bố trí, sang trọng hơn nữa là bộ đèn LED giúp chiếu sáng nhiều màu trong hồ bơi và hệ thống jacuzzi với 8 vòi.

Khác với các loại bể bơi truyền thống, để lắp đặt và vận hành hoàn chỉnh đôi khi cần đến vài tuần lễ, loại bể bơi này có thể hoạt động hoàn hảo ngay sau khi lắp đặt xong. Nó nặng khoảng từ 4 đến 5 tấn, chiếc bể có thể được sơn nhiều màu tuỳ theo ý thích của gia chủ.

Đối với xây dựng bể bơi thông thường, chi phí thi công trọn gói hồ bơi bao gồm cả phần thi công xây dựng và lắp đặt toàn bộ hệ thống máy thiết bị cho hồ bơi có diện tích dưới 100m2 dao động ở mức: 10.000 – 80.000 USD tùy vào diện tích và địa hình. Chi phí xây dựng cơ bản ở mức 3.000.000 – 5.500.000 đồng/m2. Thêm vào đó là hàng loạt các công đoạn như: Đào đất hồ bơi, chi phí lắp đất, đầm nén đạt yêu cầu, vận chuyển đất ra khỏi khu vực xây dựng, bê tông lót đá, bê tông đá thành và đáy hồ, bê tông phần mương tràn, cốt thép thành, ván khuôn thành bể, ván khuôn mương tràn, chống thấm 3 lớp, tô trát hoàn thiện vữa… Như vậy, có thể thấy rằng sử dụng bể bơi container tối giản nhiều công đoạn so với việc xây dựng bể bơi truyền thống cũng như tiết kiệm một khoản chi phí và thời gian đáng kể.

Việc sở hữu hồ bơi trong căn nhà chưa bao giờ lại đơn giản đến thế. Hồ bơi container sẽ trở thành xu hướng kiến trúc mới, xu hướng của sự tối giản và tiện ích nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của gia chủ. Có một hồ bơi trong ngôi nhà là một không gian tuyệt vời, là nơi để gia đình và bạn bè có thể thưởng thức một bữa ăn đơn giản hay những buổi liên hoan cuối tuần cũng như một không gian thư giãn lý tưởng.

Dù ở vị trí nào thì bể bơi cũng có thể phát huy được hết tác dụng thư giãn cũng như nhu cầu giải tỏa căng thẳng của chủ nhân. Với việc lắp đặt, thi công nhanh chóng, sử dụng tiện lợi, hồ bơi container có sẽ phổ biến ở mọi ngôi nhà trong tương lai.

 Mộc Miên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Mưa lớn trên diện rộng tại Kon Tum: Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất

    (Xây dựng) - Theo bản đồ dự báo lượng mưa trong 24 giờ được phát sóng đêm 18/9, toàn tỉnh Kon Tum sẽ trải qua một đợt mưa lớn. Đặc biệt, các huyện Đăk Glei, Tu Mơ Rông và Kon Plông xuất hiện màu xanh đậm, cho thấy lượng mưa dự báo đáng kể. Những khu vực này có nguy cơ cao phải đối mặt với tình trạng ngập lụt và sạt lở đất, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và môi trường.

    09:18 | 20/09/2024
  • Ninh Bình: Xử lý sạt lở bờ tả sông Vạc và kè hữu sông Đáy

    (Xây dựng) – Nhằm đảm bảo an toàn cho tuyến đê sông Vạc và tuyến đê sông Đáy đoạn qua địa bàn huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã quyết định đầu tư xử lý sạt lở bờ tả sông Vạc và xử lý kè hữu sông Đáy ngay từ đầu năm 2024 để ứng phó với mưa bão.

    09:12 | 20/09/2024
  • Nghiên cứu, triển khai đầu tư cao tốc Nha Trang – Đà Lạt theo phương thức PPP

    (Xây dựng) – Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo 426/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về tình hình triển khai thực hiện Dự án đường bộ cao tốc Nha Trang (Khánh Hoà) – Đà Lạt (Lâm Đồng).

    09:06 | 20/09/2024
  • Hà Nội: Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài “mỏi mòn” chờ ngày cán đích

    (Xây dựng) – Sau hơn 2,5 năm chậm tiến độ, 300m đường cuối cùng của dự án đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài đang rơi vào bế tắc vì công tác giải phóng mặt bằng, khiến nơi đây biến thành vườn rau và một số hoạt động sử dụng đất không đúng mục đích.

    08:53 | 20/09/2024
  • Quảng Bình: Sơ tán, di dời gần 1.000 hộ dân ra khỏi khu vực sạt lở

    (Xây dựng) - Để đảm bảo an toàn cho người dân do ảnh hưởng của bão số 4, tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương tổ chức sơ tán, di dời 852 hộ/2.995 khẩu ra khỏi khu vực sạt lở.

    22:20 | 19/09/2024
  • Văn Yên (Yên Bái): Gắn biển công trình chào mừng 60 năm thành lập huyện

    (Xây dựng) - Huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức gắn biển và đưa vào sử dụng công trình chào mừng 60 năm Ngày thành lập huyện.

    20:56 | 19/09/2024
  • Bắc Giang: Tiếp tục tập trung giải quyết, khắc phục hậu quả do bão số 3

    (Xây dựng) – Mới đây, Tỉnh ủy Bắc Giang đã ban hành Công văn số 3366-CV/TU về việc tiếp tục giải quyết, khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa, lũ trên địa bàn.

    20:43 | 19/09/2024
  • Hà Tĩnh: Sẵn sàng phương án di dời hộ dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

    (Xây dựng) - Trước tình hình bão số 4 ảnh hưởng gây mưa lớn, có nguy cơ ngập lụt cao, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã sẵn sàng phương án di dời các hộ dân vùng thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở đất ven sông, chân núi và hạ du các hồ chứa nước đến nơi an toàn.

    16:03 | 19/09/2024
  • Dáng núi trong điểm trường Thâm Luông

    (Xây dựng) - Được hoàn thành xây dựng vào năm 2023, mới đây, điểm trường Thâm Luông (Hà Giang) đã xuất sắc giành chiến thắng trong hạng mục Trường và Đại học của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế IAA năm 2024 (International Architecture Awards 2024). Công trình chứa đựng câu chuyện ý nghĩa về kiến trúc “xanh” giữa núi rừng.

    15:53 | 19/09/2024
  • Phục hồi cây xanh đô thị sau bão

    (Xây dựng) – Bão số 3 qua đi đã để lại những thiệt hại vô cùng lớn đối với lá phổi xanh của Thủ đô. Thống kê sơ bộ, bão số 3 khiến 8.700 cây đô thị của Hà Nội bị gãy đổ, tuy nhiên trong số đó chỉ có thể dựng trồng lại được khoảng 1.900 cây. Bên cạnh đó là mối nguy hiểm tiềm tàng từ những cây xanh già cỗi lâu năm trước bão gió, vì vậy việc khôi phục cây xanh nghiêng, đổ… cần khắc phục nhanh và kịp thời.

    15:48 | 19/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load