Thứ sáu 20/09/2024 14:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Hapro khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trước Covid-19

11:00 | 08/10/2020

(Xây dựng) - 9 tháng đầu năm 2020, Tổng Công ty thương mại Hà Nội (Hapro) - đơn vị thành viên Tập đoàn BRG đã nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” trước ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Từ trong đại dịch, Hapro đã khẳng định bản lĩnh một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trong điều kiện không còn vốn của Nhà nước.

Hapro khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trước Covid-19
Hapro luôn chủ động tạo nguồn hàng cho hoạt động xuất khẩu nhiều năm qua.

Nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19

Giữ niềm tin tuyệt đối vào sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch Tập đoàn BRG Madame Nguyễn Thị Nga cùng HĐQT Hapro, tất cả các hoạt động của Hapro trong đại dịch đều được đảm bảo an toàn. Đặc biệt, mục tiêu đảm bảo sức khỏe và giữ được việc làm cho người lao động luôn được ban lãnh đạo chú trọng và đặt ở vị trí ưu tiên. Tuy còn rất nhiều khó khăn, nhưng tất cả các đơn vị trong Hapro đều nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, giữ được nhịp độ sản xuất kinh doanh bình thường.

Trên cơ sở những định hướng lớn và mục tiêu cụ thể, đó là trở thành công ty chủ lực của Tập đoàn BRG trong lĩnh vực xuất khẩu; thời gian qua, với thế mạnh xuất khẩu sẵn có, dưới định hướng của Tập đoàn BRG, ban lãnh đạo Hapro đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp mang tính đột phá để duy trì kim ngạch xuất khẩu, giữ vững thị trường nước ngoài, cơ cấu và đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của Hapro theo hướng tinh giản, an toàn, hiệu quả.

Cụ thể, Hapro thường xuyên kết nối thông tin với các doanh nghiệp nước ngoài, củng cố các mối liên hệ với các đại sứ quán, cơ quan ngoại giao, cơ quan thương vụ của Việt Nam tại các nước trong việc giúp đỡ, kết nối Hapro với các khách hàng, đưa ra những tư vấn cụ thể, thiết thực về thị hiếu, xu hướng tiêu dùng của nước sở tại, từ đó thúc đẩy đưa hàng hóa vào thị trường quốc tế; chủ động tạo nguồn hàng xuất khẩu thông qua công tác đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu, nhà máy chế biến hàng nông sản…

Công tác xúc tiến thương mại, giới thiệu và chào bán các sản phẩm nông sản thế mạnh của Việt Nam như gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, dược liệu… tại một số hội chợ lớn, điển hình như tham gia Gulfood Dubai 2020 cũng được Hapro tăng cường để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt Nam ra thị trường gần 80 nước và khu vực trên thế giới trong những ngày đầu của dịch Covid-19.

Khi tình hình dịch bệnh trở phức tạp hơn, các đơn vị kinh doanh xuất khẩu thuộc Hapro đã nhanh chóng thích nghi và linh động thay đổi phương thức giao thương truyền thống sang trực tuyến.

Hapro khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trước Covid-19
Công tác xúc tiến thương mại quốc tế để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu luôn được ban lãnh đạo Hapro quan tâm, chú trọng.

Hoạt động xúc tiến thương mại trực tuyến trong thời gian qua đã mang lại hiệu quả tích cực cho Hapro. Đồng thời, Hapro đã nhanh chóng tiếp cận thông tin và tận dụng các cơ hội đầy tiềm năng từ Hiệp định CPTPP, EVFTA nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu.

Những giải pháp toàn diện nêu trên đã giúp chuỗi cung ứng hàng hóa phục vụ xuất khẩu của Hapro thời dịch bệnh không bị đứt gãy. Ngược lại, Hapro vẫn luôn khẳng định được uy tín và vị thế thương hiệu Hapro đối với các đối tác, bạn bè quốc tế. Qua đó, quảng bá thương hiệu BRG gắn liền với xuất khẩu (BRG Export), góp phần nâng cao vị thế thương hiệu BRG tại thị trường nước ngoài.

Hapro khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trước Covid-19
Hapro được Bộ Công thương công nhận là Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2019 với 03 mặt hàng xuất khẩu chủ lực là hạt điều, hạt tiêu, gạo.

Xác định tiềm năng phát triển của thị trường nội địa với gần 100 triệu dân, song song với việc phát triển hoạt động xuất khẩu, thực hiện chủ trương của Tập đoàn BRG về việc chuẩn hóa chuỗi bán lẻ, Hapro đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh hệ thống thương mại nội địa, tiếp tục phát triển chuỗi siêu thị theo hướng nâng cao năng lực cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ và nguồn hàng hóa đa dạng, phong phú.

Cùng các thương hiệu bán lẻ khác thuộc hệ thống siêu thị BRGMart như: Intimex, Seikamart Fujimart, 1 năm trở lại đây, Hapro đã tiến hành nâng cấp, chuẩn hóa toàn bộ chuỗi siêu thị/minimart mang thương hiệu Haprofood/BRGMart; qua đó góp phần đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng cao và xứng đáng với sự tin tưởng của người dân Thủ đô cũng như người tiêu dùng trong cả nước.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chuỗi siêu thị/minimart thuộc BRGMart đã chủ động triển khai hàng loạt hoạt động thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trong việc đảm bảo an sinh xã hội và trách nhiệm với cộng đồng.

Hapro khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trước Covid-19
Chuỗi siêu thị/minimart Haprofood/BRGMart đã dần trở thành điểm mua sắm tin cậy của người tiêu dùng Thủ đô.

Điển hình như chương trình chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu gặp khó khăn về đầu ra sản phẩm; kế hoạch dự trữ và chung tay cùng chính quyền các địa phương cung ứng đầy đủ các sản phẩm hàng hóa thiết yếu tới người dân với mức giá bình ổn; khẩn trương mở các điểm bán hàng lưu động bán các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ người dân khu vực bị cách ly; phân phối khẩu trang 2 lớp vải kháng khuẩn chất lượng cao Hafasco; đưa vào hoạt động 37 siêu thị/minimart Haprofood/BRGMart nằm tại các vị trí thuận tiện trong các khu dân cư để phục vụ người tiêu dùng Thủ đô trong thời gian cả nước đang nghiêm túc thực hiện chỉ thị về giãn cách xã hội…

Với mục tiêu trở thành một trong những hệ thống bán lẻ hàng đầu tại Hà Nội, thời gian tới, Hapro sẽ tập trung củng cố và phát triển một số chuỗi cửa hàng dịch vụ mang thương hiệu của Tổng Công ty như: Chuỗi cửa hàng kinh doanh miễn thuế; chuỗi cửa hàng ăn uống dịch vụ Hapro Bốn Mùa, Thủy Tạ, Duty Free; Tax Free Shop. Đồng thời, củng cố và phát triển một số mặt hàng đã có thương hiệu và uy tín trong lĩnh vực sản xuất có thể kể đến như: Gốm Chu Đậu; Gạo Hapro Đồng Tháp, Vang Thăng long, Kem Bốn Mùa, Kem Thủy Tạ, sản phẩm Giò của Công ty CP Thực phẩm Hà Nội, may mặc thời trang Hafasco…

Hapro khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trước Covid-19
Thời gian tới, chuỗi cửa hàng dịch vụ mang thương hiệu Hapro Bốn Mùa sẽ được Hapro tập trung củng cố và phát triển.

Chính tâm thế lạc quan nhưng không chủ quan đã giúp Hapro hoàn thành tốt “mục tiêu kép” và khẳng định bản lĩnh một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trước những ảnh hưởng của đại dịch.

Thương hiệu được các tổ chức tôn vinh, cộng đồng người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng

Tiếp tục khẳng định thương hiệu và phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại dịch vụ lớn của Thủ đô Hà Nội cùng những sự nỗ lực không ngừng nghỉ, mặc dù trong điều kiện không còn vốn của Nhà nước, thương hiệu Hapro vẫn vinh dự được tôn vinh và đạt một số giải thưởng tiêu biểu như:

- Là 1 trong 24 tổ chức, cá nhân của Thủ đô Hà Nội tham dự “Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc” giai đoạn 2020 - 2025 tổ chức vào tháng 12 tới.

- 05 kỳ liên tiếp được công nhận là Doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt thương hiệu Quốc gia

- Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín 2019 với 03 mặt hàng hạt điều, hạt tiêu và gạo.

- Là 1 trong 10 doanh nghiệp xuất nhập khẩu tiêu biểu của cả nước tham dự sự kiện “Lễ ghi nhận xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt mốc 500 tỷ USD”.

- Top 10 Công ty bán lẻ uy tín năm 2020 - Nhóm hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị.

- 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam - VNR500.

- Được Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Hà Nội, cơ quan ban ngành các cấp và cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao trong việc triển khai thực hiện các chương trình bình ổn giá, cứu trợ bão lụt, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn.

- Được Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội ghi nhận những sẻ chia, quyên góp nhằm góp phần chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19 tại Thủ đô.

Các chương trình, giải thưởng đạt được trong điều kiện khó khăn của dịch bệnh Covid-19 là sự ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của Hapro trong việc mang đến các sản phẩm dịch vụ tốt nhằm phục vụ người tiêu dùng, tạo vị thế cạnh tranh trên thị trường.

Thời gian tới, tập thể ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Hapro luôn tự nâng cao ý thức trách nhiệm về mọi mặt để cùng gìn giữ và phấn đấu đưa Hapro trở thành một thương hiệu uy tín và phát triển bền vững hơn nữa trong thời kỳ mới.

Thanh Trà

Theo

Cùng chuyên mục
  • Green BM – Tiên phong trong nội địa hóa nguyên liệu và phát triển bền vững ngành Vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và những biến động không ngừng của thị trường quốc tế, nội địa hóa nguyên liệu trở thành yếu tố chiến lược quan trọng đối với các doanh nghiệp sản xuất. Việc tự chủ trong nguồn nguyên liệu không chỉ giúp giảm chi phí mà còn mang lại sự ổn định cho hoạt động kinh doanh. Đối với nền kinh tế, nội địa hóa nguyên liệu góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nội địa và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

  • Homemy - Nền tảng cung cấp thông tin doanh nghiệp lĩnh vực xây dựng uy tín

    (Xây dựng) - Trong thời đại công nghệ, khách hàng mong muốn tìm kiếm những thông tin nhà thầu trong lĩnh vực xây dựng một cách nhanh chóng, rõ ràng và minh bạch. Để đáp ứng được nhu cầu đó, Homemy ra đời với sứ mệnh kết nối các nhà thầu với khách hàng, cung cấp những thông tin chính xác và đáng tin cậy cho người dùng. Homemy luôn sẵn lòng giải đáp những thắc mắc của khách hàng liên quan đến lĩnh vực xây dựng.

  • Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 11/9, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện. Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi dự án chuyển đổi số tài chính toàn diện của Vinamilk trong chiến lược phát triển bền vững, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu của Vinamilk trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

  • Sea Office: Dịch vụ cho thuê văn phòng tối ưu chi phí

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh khốc liệt, việc tối ưu hóa chi phí vận hành là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Chi phí thuê văn phòng, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, thường chiếm một phần đáng kể trong ngân sách của doanh nghiệp. Hiểu được điều này, Sea Office mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu quả hoạt động thông qua các dịch vụ văn phòng linh hoạt và hệ sinh thái hỗ trợ chuyên nghiệp.

  • Vingroup tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện, kêu gọi cộng đồng chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ

    (Xây dựng) – Hôm nay (19/9), Tập đoàn Vingroup, các công ty thành viên và đối tác đồng hành công bố tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm”. Đây là hành động thiết thực nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ đồng bào vùng bão vượt qua khó khăn, gieo mầm cho tương lai tươi sáng.

  • Chất thể thao "từ trong ra ngoài" của VinFast VF 7

    (Xây dựng) - Thiết kế cá tính, sức mạnh động cơ vượt trội hoàn toàn trong phân khúc, cùng loạt trang bị công nghệ giúp xe thông minh và an toàn hơn, VinFast VF 7 được xem là mẫu xe phong cách thể thao đáng tiền nhất trong tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam.

Xem thêm
  • Thanh Hóa: Vicem Bỉm Sơn bị nhà thầu phản ánh vi phạm trong gói thầu 500 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Ngày 12/9, Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn) công bố kết quả lựa chọn nhà thầu tại gói thầu gần 500 tỷ đồng do đơn vị này mời thầu. Ngay lập tức, đại diện Liên danh nhà thầu SINOMA - T&TCONS - PETROCONS gửi đơn tới báo chí, phản ánh Vicem Bỉm Sơn vi phạm Luật Đấu thầu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp khác trúng thầu, gây thiệt hại kinh tế.

    15:35 | 19/09/2024
  • Thu mua đồ cũ Sài Gòn - chuyên mua bán, thanh lý xác nhà

    (Xây dựng) - Trong xã hội hiện đại, nhu cầu tiêu dùng và tái chế đồ cũ ngày càng phổ biến, không chỉ giúp giảm thiểu rác thải mà còn tạo ra một nguồn tài nguyên giá trị.

    15:24 | 19/09/2024
  • Công ty TNHH Sông Thao lên tiếng về thông tin bị “thâu tóm” dự án khoáng nóng Thanh Thủy

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Sông Thao vừa phát đi thông cáo báo chí, phủ định việc chuyển nhượng Dự án đầu tư Khu du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng Thanh Thủy.

    11:04 | 19/09/2024
  • Á Đông Land - Đại lý F1 The Opus One uy tín hàng đầu

    (Xây dựng) - Á Đông Land tự hào là đại lý F1 chính thức phân phối dự án The Opus One - viên ngọc quý cuối cùng của đại đô thị Vinhomes Grand Park.

    10:50 | 19/09/2024
  • Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

    16:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024 sắp diễn ra

    (Xây dựng) - Ngày 18/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) kết hợp với Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo giới thiệu Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 2 - 5/10 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC), quy tụ hơn 150 doanh nghiệp tham gia.

    16:43 | 18/09/2024
  • Vinamilk mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

    (Xây dựng) - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

    14:44 | 18/09/2024
  • Khám phá showroom nội thất đồng bộ lớn nhất miền Trung

    (Xây dựng) - Tọa lạc tại 280-282 Lê Quảng Chí, Đà Nẵng với tổng diện tích trưng bày gần 400m2, SBS Showroom thuộc Công ty thiết kế và xây dựng SBS tự tin mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn chân thực và mới mẻ.

    13:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 sẽ khai mạc vào ngày 25/9

    (Xây dựng) – Được sự chỉ đạo, bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND Thành phố Hà Nội, Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ ba với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Bất động sản & Vật liệu xây dựng” sẽ được diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng quốc gia từ ngày 25/9/2024 đến ngày 29/9/2024 do Trung tâm Thông tin, Bộ Xây dựng và Tập đoàn Tổ chức Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild phối hợp tổ chức thực hiện.

    08:51 | 18/09/2024
  • VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

    (Xây dựng) - Ngày 17/9/2024, tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.

    15:43 | 17/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load