(Xây dựng) – Là một đơn vị đi đầu trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội Hapro đã sớm xây dựng kế hoạch triển khai chương trình kinh doanh để có thể phục vụ người dân hiệu quả nhất trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet). |
Được biết, bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty cổ phần Hapro Madame định hướng: Sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển Hapro trở thành một công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa, có đầy đủ năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững. Từ đó, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của thành phố Hà Nội. Tập trung phát triển thị trường nội địa với hệ thống Siêu thị HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống dịch vụ...
Đặc biệt, Hapro sẽ đẩy mạnh phát triển hệ thống hạ tầng thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước phục vụ vào hệ thống bán lẻ và xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tập trung đầu tư các nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và sản xuất các mặt hàng đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa của tổng công ty.
Nhằm tận dụng tốt cơ hội kinh doanh, ngay từ những tháng đầu năm 2019, Hapro đã tập trung xây dựng chương trình kinh doanh phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Hapro tiếp tục triển khai một số hoạt động kinh doanh đã được duy trì thực hiện qua nhiều năm và một số hoạt động kinh doanh mới phù hợp với nhu cầu thị trường cũng như định hướng mới của tổng công ty cổ phần.
Cụ thể, các đơn vị trực thuộc và công ty thành viên của Hapro chuẩn bị các nguồn hàng hóa để kinh doanh Tết 2020. Một số sản phẩm mang thương hiệu Hapro do các công ty, đơn vị trong tổng công ty trực tiếp sản xuất như: Gạo Hapro Đồng Tháp, hạt điều rang muối, các sản phẩm rượu vang Thăng Long, bộ sản phẩm xúc xích, chân giò hun khói, thịt ba chỉ xông khói, thị gà hun khói, bộ sản phẩm giò lụa, giò bò, giò gà...
Các sản phẩm do các đơn vị trực thuộc và công ty thành viên tổng công ty kinh doanh, đặc trưng là bộ sản phẩm kinh doanh theo chương trình khai thác đặc sản vùng miền tại các tỉnh gồm bưởi Diễn, miến dong, bún khô, mộc nhĩ, nấm hương Sơn La…
Ngoài ra, Hapro còn cung cấp các mặt hàng do đơn vị trực thuộc và công ty thành viên làm nhà phân phối, đại lý cấp 1 hay các dịch vụ của Công ty cổ phần Thủy Tạ…
Được biết, số lượng lên đến 19 mặt hàng bao gồm gạo, thịt lợn, thịt gà, thịt bò, thủy hải sản, thực phẩm chế biến, trứng gà - vịt, rau – củ, quả các loại, dầu ăn, bánh mứt kẹo, rượu - bia – nước giải khát, các mặt hàng khô (măng, miến, mộc nhĩ), các loại quả - hạt khô phục vụ Tết, quần áo, mặt hàng điện máy, các mặt hàng khác như đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm... Trong đó có 11 mặt hàng bình ổn giá được cung cấp 16 điểm (6 siêu thị, 9 cửa hàng tiện ích, 1 cửa hàng chuyên kinh doanh gạo).
Tổng lượng hàng hóa ước đạt 768 tỷ đồng, trong đó lượng hàng hóa các đơn vị tham gia chương trình Bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố Hà Nội trong dịp Tết (từ tháng 10/2019 đến tháng 5/2020) đạt khoảng 250 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2019.
Nhân dịp Tết Canh Tý 2020, Hapro tổ chức bán hàn tại 40 điểm, tập trung cao điểm vào 20/12/2019 đến 24/1/2020 (tức 25/11 đến 30/12 âm lịch).
Về phương án tổ chức kinh doanh dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, không chỉ tổ chức bán buôn, phân phối, khai thác, tổng công ty cũng như các đơn vị thành viên còn tổ chức bán hàng online (thông qua website, facebook, zalo…) hoặc giao hàng tận nơi.
Đáp ứng nhu cầu của người dân, Hapro tham gia 4 gian hàng tại Cung triển lãm Việt Xô 91 Trần Hưng Đạo vào ngày 12/1/2020 (Hội chợ Tết sum vầy), 8 gian hàng Hội chợ Xuân tại Cung triển lãm Việt Xô trong thời gian từ ngày 14/1 -ngày 21/1/2020.
Không chỉ vậy, Hapro còn tham gia tổ chức điểm kinh doanh theo mô hình Chợ Tết tại huyện Ứng Hòa để đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân khu vực ngoại thành nhân dịp Tết.
Trong dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu về giỏ quà, túi quà tăng cao. Vì thế, Hapro đã liên tục cải tiến hình thức cũng như chất lượng của giỏ quà, túi quà thêm phong phú, đa dạng.
Đồng thời, Hapro cũng thông báo rộng rãi đến người dân thời gian mở cửa phục vụ tại từng địa điểm kinh doanh của tổng công ty.
Tùy theo ngành nghề kinh doanh, các cửa hàng, địa điểm kinh doanh của tổng công ty sẽ mở cửa phục vụ muộn nhất đến 21h30 ngày 30 Tết. Ngày mùng 1, 2 và 3 Tết có 3 điểm dịch vụ ăn uống của Công ty Thủy Tạ sẽ phục vụ khách du lịch và người tiêu dùng tại khu vực phố cổ. Từ ngày mùng 4 Tết, hệ thống bán lẻ và dịch vụ của Hapro sẽ đồng loạt mở cửa bán hàng bình thường. Riêng hệ thống cửa hàng dịch vụ ăn uống, giải khát của Công ty cổ phần Thủy Tạ mở cửa phục vụ nhu cầu của nhân dân qua giao thừa.
Để có một Tết Canh Tý an toàn, đầy đủ, Hapro hiện đang tiến hành chỉnh trang cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ của toàn hệ thống bán lẻ như hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart, Haprofood, hệ thống chợ, cửa hàng chuyên doanh kim khí, điện máy, thời trang, hệ thống nhà hàng ăn uống, dịch vụ… Đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống cháy nổ trong triển khai kinh doanh.
Công tác tổ chức bán hàng được triển khai song song với việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, công tác văn minh thương mại được quan tâm đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân. Các địa điểm sản xuất, kinh doanh, các chợ đều được trang bị đầy đủ các phương tiện phòng chống cháy nổ.
Cuối cùng, để đảm bảo an toàn đối với phương tiện, tài sản của khách hàng thì hàng hóa được sắp xếp gọn gàng khoa học, các biển chỉ dẫn ngành hàng rõ ràng, thuận tiện cho việc mua sắm của khách hàng, nhất là các loại hàng hóa phai đảm bảo đủ tem mác, nguồn gốc xuất xứ, thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.
Ánh Dương
Theo