Thứ sáu 20/09/2024 18:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Hải Phòng: Học sinh đi học trở lại từ 8/3

22:21 | 05/03/2021

(Xây dựng) - Ông Lê Quốc Tiến – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Sở đã có Văn bản cho phép các cơ sở giáo dục được hoạt động trở lại từ 8/3 và phải hoàn thành việc khử khuẩn, vệ sinh trước ngày 7/3.

hai phong hoc sinh di hoc tro lai tu 83

Học sinh đi học trở lại từ 8/3.

Cụ thể, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố thông báo tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các Trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Phổ thông trung học, Trường liên cấp, học viên trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các quận, huyện, đơn vị trực thuộc, trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa, trung tâm tư vấn du học hoạt động trở lại từ ngày 8/3.

Các đơn vị, nhà trường tăng cường biện pháp phòng, chống dịch, phối hợp với các cơ sở y tế địa phương thực hiện các biện pháp khử khuẩn, vệ sinh lớp học, trường học hoàn thành trước ngày 7/3.

Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng chỉ đạo của các cấp. Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp "5K" của Bộ Y tế, việc đo thân nhiệt, thường xuyên đeo khẩu trang từ nhà đến trường và từ trường về nhà, thực hiện khai báo y tế và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định khi các cơ sở giáo dục hoạt động trở lại.

Trước đó, học sinh tại Hải Phòng tạm dừng đến trường từ ngày 29/1 vì dịch Covid-19. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, thành phố Hải Phòng cho học sinh tạm thời chưa đến lớp để đảm bảo an toàn.

Trong thời gian tạm dừng đến trường, học sinh Hải Phòng thực hiện việc học trực tuyến. Các trường Tiểu học chỉ cho học sinh ôn lại kiến thức. Học sinh khối 1, 2 dừng học trực tuyến trong khi học sinh khối 3, 4, học trực tuyến ở mức độ hạn chế, chỉ ôn tập, không dạy kiến thức mới và dạy vào thời gian thích hợp.

Đại Vũ – Hải Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load