Thứ tư 15/05/2024 16:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Cử tri huyện Cát Hải kiến nghị Chính phủ sớm ban hành Quy hoạch không gian biển

14:48 | 03/12/2023

(Xây dựng) - Ngày 2/12, tại huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cùng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tiếp xúc cử tri huyện Cát Hải, báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Hải Phòng: Cử tri huyện Cát Hải kiến nghị Chính phủ sớm ban hành Quy hoạch không gian biển
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang trả lời các kiến nghị của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Cát Hải đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tại kỳ họp, đặc biệt là hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, với việc chất vấn theo nhóm lĩnh vực, đi thẳng vào các vấn đề cử tri quan tâm.

Nhiều nội dung được cử tri huyện Cát Hải kiến nghị, gửi đến Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương, như: Cần tập trung tháo gỡ điểm nghẽn trong cải cách hành chính để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; công tác phòng cháy chữa cháy và phòng chống đuối nước cho trẻ em; đề nghị Quốc hội tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân, sớm thông qua Luật Đất đai sửa đổi tạo cơ sở pháp lý cho việc quản lý, sử dụng đất đáp ứng nhu cầu thực tiễn trong tình hình mới...

Cử tri huyện Cát Hải cũng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan việc quản lý, sử dụng, khai thác, bảo vệ tài nguyên và môi trường biển; quy hoạch không gian biển và bảo vệ, quản lý di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà, phát triển văn hóa và du lịch biển đảo trên quần đảo Cát Bà.

Cử tri nêu rõ, quần đảo Cát Bà hiện chưa được Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố đường mép nước biển thấp nhất trung bình trong nhiều năm, đường ranh giới ngoài của vùng biển 03 và 06 hải lý nên địa phương còn vướng mắc trong việc thực hiện các quy định trong giao khu vực biển. Đề nghị Chính phủ sớm ban hành Quy hoạch không gian biển quốc gia và Quy hoạch tổng thể khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên vùng bờ để làm căn cứ cho việc giao khu vực biển theo quy định.

Trả lời nội dung trên, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang khẳng định, Quy hoạch không gian biển, Quy hoạch tổng thể khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên vùng bờ triển khai còn chậm, dẫn đến nhiều dự án lấn biển chưa thực hiện được. Đây không chỉ là khó khăn, vướng mắc của huyện Cát Hải mà còn của nhiều địa phương ven biển khác, vì vậy, Chính phủ sẽ sớm xem xét và trình Quốc hội ban hành quy hoạch này.

Hải Phòng: Cử tri huyện Cát Hải kiến nghị Chính phủ sớm ban hành Quy hoạch không gian biển
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Cát Hải báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Phó Thủ tướng cho biết, đường triều kiệt, tức là đường mép biển thấp nhất trung bình nhiều năm, là cơ sở về mặt địa lý và kỹ thuật để xem xét quy hoạch hoặc có những quy định cụ thể về vùng khai thác ven biển. Chính phủ đang cố gắng xử lý thật nhanh trong thời gian tới để trình Quốc hội. Từ đó, thông qua một số thủ tục, để có thể sớm ban hành quy hoạch này.

Đối với các ý kiến của cử tri liên quan công tác xây dựng, hoàn thiện pháp luật, điều chỉnh Luật Đất đai, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, thời gian tới, Quốc hội, Chính phủ sẽ đẩy mạnh phân cấp cho các ban, ngành và địa phương trong thực hiện; rà soát, sửa đổi các quy định đang có sự xung đột, chồng chéo, gây khó khăn cho công tác thực hiện tại các địa phương.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Sơn La: Tiếp tục phát triển kinh tế số và xã hội số

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành Quyết định số 811/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch phát triển kinh tế số và xã hội số tỉnh Sơn La năm 2024 - 2025.

    14:15 | 15/05/2024
  • Sơn La: Chủ động phòng, chống để giảm thiệt hại do thiên tai

    (Xây dựng) – Sở Xây dựng tỉnh Sơn La vừa ban hành Văn bản số 978/SXD-GĐXD đề nghị các Sở, ban, ngành và địa phương trong công tác phòng, chống thiên tai đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng mùa mưa bão năm 2024.

    14:13 | 15/05/2024
  • Hải Dương: Gần 130 dự án chậm tiến độ

    (Xây dựng) – Kết quả rà soát của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương cho thấy toàn tỉnh có 127 dự án ngoài khu công nghiệp chậm tiến độ.

    14:11 | 15/05/2024
  • Bộ Công an hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh xây dựng 1.000 ngôi nhà cho người nghèo, người khó khăn

    (Xây dựng) - Hưởng ứng Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, đến nay, 1.000 căn nhà do Bộ Công an kêu gọi, vận động xây dựng bằng hình thức nhà lắp ghép kết hợp xây gạch đã hoàn thành, bảo đảm quy chuẩn, chất lượng được bàn giao.

    14:08 | 15/05/2024
  • Ninh Bình: Thành phố Hoa Lư sau hợp nhất rộng trên 150km2

    (Xây dựng) – Theo kế hoạch sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã thuộc tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2023 – 2025, huyện Hoa Lư và thành phố Ninh Bình sẽ được hợp nhất và dự kiến có tên là thành phố Hoa Lư với tổng diện tích tự nhiên trên 150km2.

    14:04 | 15/05/2024
  • Dự thảo Đề án đặt tên đường, phố và công trình công cộng tại huyện Ý Yên và thành phố Nam Định

    (Xây dựng) - Thực hiện Quyết định số 10/2019/QĐ-UBND ngày 18/4/2019 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh; ngày 8/5/2024, Hội đồng tư vấn đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng tỉnh Nam Định đã tổ chức Hội nghị xin ý kiến về nội dung Đề án đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn thành phố Nam Định năm 2024 và Đề án đặt tên đường, phố trên địa bàn thị trấn Lâm, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.

    11:11 | 15/05/2024
  • Cầu 110 nối Đắk Lắk - Gia Lai: Vướng mắc mặt bằng, thu hồi vốn, “treo” gần 6 năm

    (Xây dựng) - Cầu 110 là dự án quan trọng nối hai tỉnh Đắk Lắk và Gia Lai, đã gặp phải nhiều vướng mắc về mặt bằng và bị thu hồi vốn, dẫn đến tình trạng “treo” gần 6 năm. Cử tri Đắk Lắk đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tiếp tục thi công cây cầu dang dở này để phục vụ người dân.

    10:54 | 15/05/2024
  • Hà Nội dự kiến sẽ có thêm 5 quận mới

    (Xây dựng) - Từ nay đến năm 2025, Thành phố Hà Nội sẽ sáp nhập 100 xã, phường không đủ tiêu chí về diện tích, dân số theo quy định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Thành phố cũng đặt mục tiêu đến năm 2030, đưa 5 huyện lên quận.

    10:45 | 15/05/2024
  • Thừa Thiên – Huế: Thông qua Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

    (Xây dựng) - Ngày 14/5, tại Kỳ họp chuyên đề lần thứ 17, HĐND tỉnh Thừa Thiên – Huế khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thông qua Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh.

    10:42 | 15/05/2024
  • Đắk Lắk: Hơn 5.000ha cây trồng khô hạn, nhiều hồ chứa trơ đáy

    (Xây dựng) - Tình trạng hạn hán tại tỉnh Đắk Lắk vẫn tiếp tục diễn ra khốc liệt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân. Mặc dù từ giữa tháng 4 đến nay, đã có một số đợt mưa giông xuất hiện, nhưng diện mưa hẹp không đủ để cải thiện tình hình hạn hán và thiếu nước trên diện rộng.

    10:40 | 15/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load