Thứ sáu 20/09/2024 17:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hải Dương: Tiêu hủy 72 tấn nội tạng động vật không rõ nguồn gốc

16:53 | 06/05/2020

(Xây dựng) – Sau hơn 1 tháng phát hiện, thu giữ và niêm phong, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương đã phối hợp với lực lượng chức năng thành phố Chí Linh tổ chức tiêu huỷ 72 tấn nội tạng động vật không rõ nguồn gốc.

hai duong tieu huy 72 tan noi tang dong vat khong ro nguon goc
Tiến hành tiêu hủy theo đúng quy định

Cục Quản lý thị trường Hải Dương phối hợp với Công an thành phố Chí Linh, Phòng Kinh tế thành phố Chí Linh, UBND phường Tân Dân (nơi phát hiện số nội tạng không rõ nguồn gốc), Trung tâm dịch vụ nông nghiệp tổ chức giám sát, thực hiện tiêu hủy 62.621kg lòng non lợn chưa qua sơ chế, 9.389kg lòng non lợn đã sơ chế ướp muối và 13kg mũi lợn khô.

Trước đó, vào ngày 20/3, qua công tác nắm tình hình, lực lượng chức năng thành phố Chí Linh phát hiện việc vận chuyển nội tạng động vật về trang trại tại khu dân cư Giang Hạ, phường Tân Dân.

Qua kiểm tra, đã phát hiện tại gian nhà kho diện tích 60m2, có các bao tải dứa màu xanh chứa nội tạng động vật có khối lượng khoảng 72 tấn. Tất cả đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và giấy tờ liên quan khác. Tại đây còn có các loại can, thùng màu xanh, bao tải dứa (nghi là chất tẩy rửa và chất tẩm ướp).

Ngay sau khi vụ việc bị phát hiện, lực lượng chức năng của tỉnh Hải Dương đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, làm rõ vụ việc và các đối tượng liên quan. Theo biên bản được lập tại hiện trường, khu trang trại được xác định thuộc đất của anh Trần Lợi (sinh năm 1974 ở phường Tân Dân, thành phố Chí Linh). Việc xây dựng, cải tạo các gian nhà và nhập các loại nội tạng động vật và hóa chất là do anh Nguyễn Duy Huy (sinh năm 1975 ở xã Bình Xuyên, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) thực hiện.

Sau đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 39 triệu đồng đối với ông Nguyễn Duy Huy về các hành vi vi phạm hành chính theo quy định tại các Nghị định 50/2016/NĐ-CP và 124/2015/NĐ-CP của Chính phủ, như không đăng ký thành lập hộ kinh doanh và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Được biết, đến ngày 4/5, việc tiêu hủy được thực hiện sau khi cơ quan chức năng lựa chọn được vị trí phù hợp để chôn lấp toàn bộ số nội tạng động vật trên.

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load