Thứ sáu 20/09/2024 10:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hacktivator 2022: Giảm biến đổi khí hậu thông qua nông nghiệp tái sinh

19:11 | 25/05/2022

(Xây dựng) – Nhằm khơi dậy những ý tưởng mới về giảm biến đổi khí hậu thông qua nông nghiệp tái sinh, cuộc thi Hacktivator 2022 do RMIT Activator điều phối, với sự tài trợ của quỹ đầu tư Xylem Capital và Hiệp hội Thụy Sĩ vì sự hợp tác quốc tế ti Việt Nam (Helvetas Việt Nam) đã mang đến cho sinh viên và cựu sinh viên các trường đại học tại Việt Nam trải nghiệm khởi nghiệp qua những thách thức đổi mới sáng tạo với nhịp độ nhanh.

hacktivator 2022 giam bien doi khi hau thong qua nong nghiep tai sinh
Ba đội xuất sắc nhất cuộc thi Hacktivator 2022 (nguồn: RMIT Activator).

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của các diễn giả khách mời, giám khảo và cố vấn đến từ xylem Capital, Organica, RappiPrime, EQUO, Phitrust Asia, Orlar Việt Nam và SNV.

Người tham gia cuộc thi được yêu cầu đưa ra giải pháp cho câu hỏi cốt lõi: “Làm thế nào để vừa tạo nên doanh nghiệp với sức mạnh đột phá tiếp theo, vừa giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu thông qua nông nghiệp”.

hacktivator 2022 giam bien doi khi hau thong qua nong nghiep tai sinh
Nông nghiệp tái sinh hứa hẹn sẽ thay thế các kỹ thuật nông nghiệp đại trà hiện nay như đơn canh, lạm dụng hóa chất mạnh và xới đất sâu.

Khái niệm “nông nghiệp tái sinh” xoay quanh các phương thức canh tác giúp giảm lượng CO2 trong khí quyển, đảm bảo nguồn cung cấp lương thực trong tương lai và phục hồi sức khỏe của hành tinh thông qua các loài thực vật và động vật khỏe mạnh hơn. Nông nghiệp tái sinh hứa hẹn sẽ thay thế các kỹ thuật nông nghiệp đại trà hiện nay như đơn canh, lạm dụng hóa chất mạnh và xới đất sâu.

Đội thắng cuộc, Bolaug’s Dream Farm – gồm một cựu sinh viên Đại học RMIT Việt Nam và một sinh viên Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra ý tưởng tinh chế rơm rạ với sâu bột vàng và ruồi lính đen để sản xuất phân bón, thức ăn đạm cho gia súc và dầu diesel sinh học. “Chúng tôi trân trọng cơ hội làm việc cùng nhau dù chỉ trong thời gian ngắn, cũng như cơ hội gặp gỡ và học hỏi từ ban cố vấn, giám khảo và các đội thi khác”, nhóm cho biết.

hacktivator 2022 giam bien doi khi hau thong qua nong nghiep tai sinh
Hacktivator 2022 mang đến trải nghiệm khởi nghiệp thông qua những thách thức đổi mới sáng tạo với nhịp độ nhanh (nguồn ảnh: RMIT Activator).

Mô hình Hacktivarto được thiết kế để thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh. Tại đây, các đại diện từ cộng đồng doanh nghiệp luôn kết nối theo thời gian thực để tư vấn và hướng dẫn thí sinh trong suốt trải nghiệm cuộc thi. Đây là một cách để các đối tác doanh nghiệp tìm thấy những ý tưởng lớn trong một môi trường giả lập lý tưởng, đồng thời khơi dậy hành trình khởi nghiệp suốt đời ở các bạn sinh viên.

Thu Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load