Thứ sáu 20/09/2024 17:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hà Tĩnh: Phạt 7,5 triệu đồng linh mục vi phạm công tác phòng, chống Covid-19

14:20 | 05/06/2021

(Xây dựng) - UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với linh mục Bùi Khiêm Cường do không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch.

ha tinh phat 75 trieu dong linh muc vi pham cong tac phong chong covid 19
Linh mục Quản xứ Kẻ Đọng bị xử phạt 7,5 triệu đồng do đứng ra tổ chức hành lễ và không nhắc nhở giáo dân chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, xử phạt hành chính đối với ông Bùi Khiêm Cường - linh mục Quản xứ Kẻ Đọng (sinh năm 1981, trú tại xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn) về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Căn cứ quy định tại Khoản 2, Điều 14 Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ, linh mục Bùi Khiêm Cường bị phạt số tiền 7,5 triệu đồng.

Trước đó, dư luận bức xúc khi chính quyền địa phương đang tích cực thực hiện các biệp pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, giãn cách xã hội, không tụ tập đông người tại một số nơi, rất nhiều giáo dân đã tụ tập về nhà thờ hành lễ. Nhiều vị linh mục cũng tham gia, không hề có động thái nhắc nhở giáo dân tuân thủ pháp luật.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chính phủ, Bộ Y tế đã có nhiều văn bản chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương liên quan phải chấp hành các quy định phòng chống dịch Covid ở mức cao nhất. UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã ban hành văn bản yêu cầu các tổ chức, cá nhân chấp hành các quy định.

Toà Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh cũng đã có công văn gửi toàn bộ linh mục, tu sĩ, giáo dân phải thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế và dừng các thánh lễ tụ tập đông người.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load