Chủ nhật 19/05/2024 15:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Bổ sung cống chui dân sinh trên cao tốc Bắc - Nam

16:37 | 23/12/2023

(Xây dựng) - Ban Quản lý dự án (QLDA) Thăng Long (Bộ GTVT) – chủ đầu tư dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi đang giao đơn vị tư vấn thiết kế xem xét bổ sung cống chui dân sinh tại khu vực Km483+966 tuyến cao tốc đoạn qua thôn Phúc Tân, xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc.

Hà Tĩnh: Bổ sung cống chui dân sinh trên cao tốc Bắc - Nam
Đoạn cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi đoạn qua xã Kim Song Trường đang được triển khai thi công (Ảnh: Phạm Trường).

Trước đó, UBND xã Kim Song Trường đã có kiến nghị UBND tỉnh, Ban QLDA Thăng Long cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan về việc bổ sung thêm cống chui trên tuyến cao tốc Bắc – Nam đoạn qua địa bàn thôn Phúc Tân, xã Kim Song Trường. Khu vực này qua kiểm tra hồ sơ thiết kế thi công thì đoạn đường này có đường Cao tốc chạy qua cắt ngang và ngăn cách đường đi ra nghĩa trang của bà con nhân dân thôn Phúc Tân nói chung và một số hộ gia đình thuộc các thôn khác lân cận, cũng như đường đi sản xuất của người dân thôn Phúc Tân. Sau khi đường cao tốc hoàn thành thì người dân không có đường đi ra nghĩa trang và đường đi lại sản xuất của khu vực lân cận.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở Giao thông vận tải đã phối hợp với Ban QLDA Thăng Long, chính quyền địa phương cùng các đơn vị có liên quan kiểm tra, giải quyết và trả lời kiến nghị của công dân thôn Phúc Tân, xã Kim Song Trường.

Sau khi kiểm tra thực tế, các bên đã thống nhất về việc bổ sung cống chui tại Km483+966 trên đoạn cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi với chiều rộng 4m, chiều cao tĩnh không khoảng 2m. Ban QLDA Thăng Long có trách nhiệm thực hiện các thủ tục để triển khai thực hiện. Ban QLDA Thăng Long đang giao đơn vị tư vấn thiết kế xem xét bổ sung cống chui dân sinh tại khu vực qua thôn Phúc Tân, xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc.

Trần Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load