Thứ sáu 20/09/2024 10:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hà Nội và Hải Phòng bỏ cách ly với khách bay về từ Thành phố Hồ Chí Minh

22:37 | 11/10/2021

(Xây dựng) - Tối 11/10, Thành phố Hà Nội có Văn bản số 3487 do Phó Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền ký thống nhất với Bộ Giao thông vận tải về việc khách đủ kiều kiện theo quy định của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế thực hiện theo dõi sức khoẻ tại nhà và nơi lưu trú; đồng thời thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Trung ương và Thành phố. Với quy định này, 116 khách từ Thành phố Hồ Chí Minh hạ cách lúc 19h tối 11/10 sẽ không phải cách ly như yêu cầu trước đó.

ha noi va hai phong bo cach ly voi khach bay ve tu thanh pho ho chi minh
Cảng hàng không Tân Sơn Nhất khi chưa bị ảnh hưởng Covid.

Cũng trong ngày 11/10, Hải Phòng có Văn bản 7611 nêu rõ, tất cả hành khách xuống Cảng hàng không quốc tế Cát Bi trên các chuyến bay thương mại nội địa và lưu trú tại Hải Phòng không phải áp dụng cách ly y tế tập trung. Người đến từ vùng nguy cơ rất cao, nguy cơ cao (vùng màu đỏ, cam, vàng) được công bố trên Trang thông tin điện tử Bộ Y tế thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR ngày thứ 2 và thứ 7.

Người trở về các địa phương có nguy cơ hoặc bình thường mới thực hiện theo dõi sức khoẻ 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ 7.

Đến nay, trên toàn quốc còn Gia Lai, Lâm Đồng và Thừa Thiên - Huế vẫn đang áp dụng cách ly tập trung hành khách đi từ sân bay Tân Sơn Nhất, các địa phương khác yêu cầu khách theo dõi tại nhà.

Theo Quy định mới của Bộ Giao thông vận tải áp dụng đối với hoạt động vận tải hành khách nội địa bằng đường hàng không trên phạm vi toàn quốc và thực hiện thí điểm từ ngày 10/10/2021 đến hết ngày 20/10/2021. Khách phải tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (thẻ xanh trên Sổ sức khoẻ điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19); Có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay. Sau một thời gian thực hiện, Bộ Giao thông vận tải sẽ đánh giá và điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với thực tế giai đoạn tiếp theo.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load