Thứ sáu 20/09/2024 18:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hà Nội: Triển khai thẻ vé ảo offline cho hành khách vận tải công cộng từ ngày 20/9

14:24 | 20/09/2024

(Xây dựng) - Từ ngày 20/9, Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông Thành phố Hà Nội bắt đầu triển khai thẻ vé tháng ảo offline (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng tại Thủ đô.

Hà Nội: Triển khai thẻ vé ảo offline cho hành khách vận tải công cộng từ ngày 20/9
Thẻ ảo tham gia vận tải hành khách công cộng kể cả khi không có mạng Internet. (Ảnh: B.P)

Loại hình thẻ vé ảo áp dụng cho toàn bộ thẻ vé tháng và thẻ miễn phí đi xe buýt trên toàn mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Thành phố Hà Nội. Đặc biệt, hành khách có thể sử dụng hình thức thẻ ảo offline tham gia giao thông công cộng kể cả khi không có mạng internet.

Thẻ vé tháng ảo (thẻ phi vật lý) offline có thao tác sử dụng dễ dàng, phù hợp với mọi đối tượng hành khách và đảm bảo bảo mật thông tin. Theo đại diện Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông Thành phố Hà Nội, thẻ vé ảo được thiết lập dựa trên tài khoản định danh của khách hàng, hiển thị trên điện thoại di động với đầy đủ thông tin như thẻ chip vật lý (mã thẻ, thông tin chủ thẻ, loại đối tượng, thời hạn sử dụng). Điều này góp phần giảm gian lận và thất thoát doanh thu.

Việc liên kết vé ảo với tài khoản định danh còn giúp tiết kiệm chi phí phát hành thẻ vật lý và thời gian cho khách hàng, không cần đến nhận thẻ hoặc dán tem như trước đây. Thẻ ảo có giá trị sử dụng ngay khi đăng ký thẻ thành công (không mất thời gian chờ đợi 3-4 ngày lấy thẻ và không mất thời gian xếp hàng dán tem vé tháng như thẻ vật lý); thuận tiện khi đăng ký thẻ, gia hạn thẻ vé tháng cho người thân; theo dõi lịch sử sử dụng dịch vụ của cá nhân…

Bên cạnh đó, thẻ vé ảo giảm bớt thủ tục hành chính, giảm chi phí quản lý và phát hành hệ thống vé, hướng tới mục tiêu có dữ liệu số để quản lý đầy đủ, chính xác, kịp thời, đáp ứng yêu cầu quản trị của các doanh nghiệp vận tải.

Diệu Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load