Thứ sáu 20/09/2024 19:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Nông thôn mới

Hà Nội: Thống nhất đề nghị xét, công nhận huyện Chương Mỹ đạt chuẩn nông thôn mới

11:00 | 08/11/2021

(Xây dựng) – Vừa qua, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh chủ trì Hội nghị của Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia Thành phố Hà Nội giai đoạn 2016-2020, thảo luận, bỏ phiếu đề nghị xét, công nhận huyện Chương Mỹ đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.

ha noi thong nhat de nghi xet cong nhan huyen chuong my dat chuan nong thon moi
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Thảo luận tại Hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo đã làm rõ một số vấn đề nhằm hoàn thiện các nội dung xây dựng nông thôn mới của huyện Chương Mỹ năm 2020. Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ, ông Nguyễn Đình Hoa cho biết: dựa trên các chỉ tiêu đã đạt được, huyện Chương Mỹ đã bảo đảm đạt chuẩn nông thôn mới cấp huyện trước 1 năm so với kế hoạch. Ngoài ra, với phương châm xây dựng nông thôn mới không có điểm kết thúc, trong giai đoạn 2021 - 2025, sau khi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cấp huyện, Chương Mỹ sẽ tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí ở các xã đã đạt chuẩn. Phấn đấu đến năm 2025, sẽ có 15 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu…

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cho rằng, cần giải quyết triệt để các vướng mắc liên quan đến 3 chỉ tiêu chưa được người dân hài lòng cao, gồm: Nước sạch; môi trường; trung tâm văn hóa thể thao cấp xã, huyện. Đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với huyện Chương Mỹ rà soát đầy đủ, chất lượng các nội dung trong hồ sơ xét công nhận nông thôn mới.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải ghi nhận sự quyết liệt của huyện trong việc khắc phục nợ đọng xây dựng cơ bản. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng lưu ý, huyện phải coi những nội dung người dân chưa hài lòng cũng chính là mong muốn của người dân, là việc phải tập trung giải quyết trong thời gian sắp tới. Trong đó, lưu ý công tác tuyên truyền để người dân nắm bắt chính sách tốt hơn, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Ngoài ra, huyện cần quan tâm xử lý hệ thống điện nước, xử lý nước thải tại các làng nghề để phát triển bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Tại Hội nghị, 100% thành viên Ban Chỉ đạo có mặt đã tán thành việc gửi hồ sơ đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ xét công nhận huyện Chương Mỹ đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh ghi nhận sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chương Mỹ để xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị huyện Chương Mỹ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các sở ngành liên quan tiếp tục hoàn thiện hồ sơ trình xét đề nghị xét huyện Chương Mỹ đạt chuẩn nông thôn mới. Lưu ý nâng cao chất lượng của các tiêu chí, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu huyện Chương Mỹ cần rà soát các nội dung người dân chưa hài lòng để có báo cáo trình UBND Thành phố, kèm theo phương hướng, lộ trình khắc phục những hạn chế. “Không chỉ riêng Chương Mỹ, mà các sở, ngành liên quan cũng phải quan tâm, tập trung giải quyết, nhất là việc cung cấp nước sạch cho người dân trên địa bàn huyện” – Chủ tịch UBND Thành phố nói. Đồng thời cho rằng, đây là việc thể hiện thực chất nhất sự quan tâm của hệ thống chính trị đối với người dân.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh đề nghị huyện phối hợp với các sở, ngành tập trung đẩy nhanh phương án bảo vệ 19 làng nghề, tăng cường tuyên truyền vận động người dân trồng cây xanh, đảm bảo nông thôn sáng xanh, sạch, đẹp, cải thiện chất lượng môi trường nước, đường giao thông. Cùng với đó, kiên quyết xử lý tình trạng xả rác bừa bãi, kiểm soát chặt chẽ các cơ sở sản xuất kinh doanh, chăn nuôi, nâng cao chất lượng hệ thống thu gom, xử lý chất thải rắn.

Trong giai đoạn tiếp theo, Chủ tịch UBND Thành phố cũng đề nghị các sở ngành tiếp tục phối hợp hướng dẫn hỗ trợ các huyện Phú Xuyên, Mê Linh, Ứng Hòa, Ba Vì, Mỹ Đức tập trung hoàn thiện các tiêu chí để xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Đặng Ngân

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bến Tre: Thành công nổi bật trong hành trình xây dựng nông thôn mới tại xã Thuận Điền

    (Xây dựng) - Sau hơn 10 năm nỗ lực không ngừng trong hành trình xây dựng nông thôn mới (NTM) xã Thuận Điền, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre đã ghi nhận những thành quả đáng tự hào. Đây là kết quả của sự đồng lòng hỗ trợ từ các ngành, các cấp, cùng với tấm lòng hào phóng của các mạnh thường quân và sự góp sức nhiệt tình từ mọi người dân quê hương, Thuận Điền đã hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.

  • Văn Yên (Yên Bái): Thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành các quyết định về việc công nhận 3 xã: Châu Quế Hạ, Nà Hẩu, Phong Dụ Thượng của huyện Văn Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024.

  • Thạnh Phú (Bến Tre): Ấn tượng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Thới Thạnh

    (Xây dựng) - Sau một thời gian nỗ lực không ngừng nghỉ, xã Thới Thạnh (Thạnh Phú, Bến Tre) đã thực hiện thành công chương trình xây dựng xã NTM kiểu mẫu, đánh dấu một bước tiến dài trong hành trình phát triển. Tính đến nay, xã Thới Thạnh đã đạt được 19/19 tiêu chí nông thôn mới (NTM), phản ánh sự cố gắng của các cấp lãnh đạo cũng như người dân trong việc cải thiện đời sống và giữ gìn bản sắc văn hóa địa phương.

  • Bến Tre nỗ lực đầu tư cải thiện cơ sở hạ tầng nông thôn vươn lên thoát nghèo

    (Xây dựng) - Trong hành trình xây dựng, phát triển nông thôn, tỉnh Bến Tre đã nỗ lực không ngừng để cải thiện cơ sở hạ tầng, đặc biệt tại các xã khó khăn ở vùng bãi ngang, ven biển. Các cấp ủy Đảng và chính quyền tỉnh Bến Tre luôn quan tâm đặc biệt đến công tác giảm nghèo, nhờ vào những kế hoạch, chương trình và dự án được triển khai một cách hiệu quả. Những nỗ lực này góp phần nâng dần mức sống, tạo điều kiện cho người dân vươn lên thoát nghèo bền vững.

  • Tam Dương (Vĩnh Phúc): Xã Thanh Vân tăng tốc xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu kiến tạo miền quê đáng sống

    (Xây dựng) – Luôn xác định xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, sau khi về đích xã nông thôn mới nâng cao năm 2023, cả hệ thống chính trị và nhân dân xã Thanh Vân (huyện Tam Dương) cùng chung sức đồng lòng, phấn đấu về đích xã nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2024.

  • Quảng Nam: 56 xã chưa đủ điều kiện duy trì tiêu chí xã nông thôn mới theo các Bộ tiêu chí giai đoạn 2022-2025

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn đã có Thông báo số 321 ngày 12/9 về danh sách các xã đủ điều kiện, chưa đủ điều kiện duy trì chuẩn tiêu chí nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu đối với các xã đạt chuẩn từ năm 2021 trở về trước theo các Bộ tiêu chí giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load