Thứ sáu 20/09/2024 18:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hà Nội: Nhiều vi phạm trật tự đô thị trên đường Nguyễn Xiển

10:36 | 13/04/2020

(Xây dựng) – Thời gian gần đây trên tuyến đường Nguyễn Xiển tình trạng vi phạm trật tự đô thị diễn ra thường xuyên. Tình trạng bán hàng rong, lấn chiếm lòng hè đường làm nơi đỗ xe, nơi kinh doanh diễn ra khá phổ biến…

ha noi nhieu vi pham trat tu do thi tren duong nguyen xien
Ngang nhiên đỗ xe lấn chiếm lòng đường, vỉa hè đường Nguyễn Xiển.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, tuyến đường Nguyễn Xiển (khu vực giáp ranh các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, huyện Thanh Trì) vào các khung giờ cao điểm lưu lượng người tham gia giao thông đông đúc. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, dọc tuyến đường còn xuất hiện tình trạng người bán hàng rong, một số cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng, phế liệu, cây cảnh… tràn lan, chiếm hết lối đi.

Theo quan sát của phóng viên, cạnh tòa nhà Eco Green City 286 Nguyễn Xiển tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi đỗ xe ô tô diễn ra khá phổ biến gây khó khăn cho các người và các phương tiện tham gia giao thông khu vực.

Cách đó không xa, ở vị trí số 288 và 310 Nguyễn Xiển đang tồn tại hai bãi xe vận tải hàng hóa. Theo phản ánh đây là hai bãi xe gửi hàng hóa tự phát nằm trên đất dự án đang hoạt động trái phép có bảo vệ trông giữ và thu phí thường xuyên.

ha noi nhieu vi pham trat tu do thi tren duong nguyen xien
Cửa hàng kinh doanh bày đồ đạc tràn lan ra vỉa hè chiếm hết lối đi.

Được biết các địa điểm này là nơi tập kết hàng hóa để các nhà xe nhận và vận chuyển hàng đi các tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Bình, Quảng Ninh…Hai bãi xe tự phát này hoạt động từ thứ Hai đến thứ Bảy. Lượng hàng hóa tập kết về đây rất lớn vì thế các xe tải chở hàng ra vào đây cũng trở nên nhộn nhịp, tấp nập.

Những lúc cao điểm, xe đến gửi hàng hóa đông đúc gây ùn ứ lối ra vào khiến cho tình trạng giao thông đi lại của khu vực này trở nên lộn xộn, ách tắc, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông và mất mỹ quan đô thị.

ha noi nhieu vi pham trat tu do thi tren duong nguyen xien
Bãi xe gửi hàng số 288 và 310 luôn tấp nập, nhộn nhịp xe ra vào gửi hàng đi các tỉnh.

Nhằm xử lý nghiêm tình trạng vi phạm trật tự đô thị trên tuyến đường này, đề nghị các cơ quan chức năng cường kiểm tra, giải quyết dứt điểm những vi phạm nêu trên.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin và tìm hiểu vấn đề này.

Thanh Trà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load