Thứ bảy 05/10/2024 06:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hà Nội: Người dân xóm Phao chung tay cải tạo không gian đón Tết

09:11 | 09/02/2021

(Xây dựng) – Doanh nghiệp xã hội Nghĩ về sân chơi trong phố (Think Playgrounds) và mạng lưới Vì một Hà Nội đáng sống đã hỗ trợ người dân sống tại xóm Phao, khu vực bãi giữa sông Hồng dọn dẹp không gian công cộng xanh, sạch, đẹp và an toàn để đón Tết Tân Sửu 2021.

ha noi nguoi dan xom phao chung tay cai tao khong gian don tet
Người dân xóm Phao đang tích cực dọn rác gần khu vực cầu Long Biên (Nguồn: Think Playgrounds).

Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các dự án Cải tạo không gian sống tại khu vực xóm Phao, bãi giữa sông Hồng. Dự án được lên ý tưởng và tài trợ bởi mạng lưới Vì một Hà Nội đáng sống, Trung tâm nâng cao năng lực cộng đồng (CECEM) và Think Playgrounds chịu trách nhiệm điều phối, hỗ trợ thực hiện.

Dự án nhận được sự ủng hộ và tham gia tích cực của người dân xóm Phao. Họ có thể trực tiếp góp sức cải tạo không gian sống của chính mình và có thêm thu nhập đón Tết. Với mỗi ngày lao động, người dân được hỗ trợ khoảng 250.000 đồng tiền công. Đây là khoản tiền có ý nghĩa trong thời điểm nhiều người không có việc làm dịp giáp Tết do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong 5 ngày, người dân xóm Phao đã cùng nhau dọn rác thải, thu gom túi nilon và phát quang cây cối. Những việc làm này giúp tạo nên không gian sạch đẹp cho khu vực để chào đón năm mới.

Ông Nguyễn Đăng Được, một trong những người dân xóm Phao tham gia hoạt động dọn dẹp chia sẻ: “Bà con rất vui mừng khi có dự án này. Chính vì vậy, họ tham gia rất nhiệt tình. Sau vài ngày dọn dẹp, xóm Phao đã trở nên sạch sẽ và gọn gàng hơn nhiều”.

Cùng chung quan điểm, chị Bùi Thị Thu Trang là một người khác tham gia hoạt động dọn dẹp xóm Phao cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui vì được lao động cùng mọi người, cùng đóng góp công sức để thay đổi nơi này. Trước đây, việc đi lại ở khu này rất khó khăn, nhưng bây giờ thì đường đi đã an toàn và sạch sẽ, trẻ con đi lại cũng an tâm hơn”.

ha noi nguoi dan xom phao chung tay cai tao khong gian don tet
Nhiều người lớn tuổi cũng tham gia hoạt động dọn dẹp không gian công cộng tại xóm Phao (Ảnh: Thinks Playgrounds).

Trước khi tiến hành dọn dẹp, người dân xóm Phao đã được tập huấn về sống xanh để hiểu về tác hại của túi nilon, biết cách sử dụng nước, năng lượng an toàn, hiệu quả, đồng thời sắp xếp ngôi nhà khoa học để tạo không gian sống rộng rãi, trong lành, an toàn.

Sau khi dọn dẹp không gian chung, dự án sẽ hỗ trợ cải tạo không gian sống của từng hộ gia đình dựa trên mong muốn của họ như sửa cổng, vách nhà, tường nhà, cải tạo khu vệ sinh, sàn, trần nhà…

Nhật Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load