Thứ sáu 20/09/2024 14:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hà Nội: Điểm sáng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại quận Hà Đông

19:25 | 29/05/2021

(Xây dựng) - Nắm bắt rõ vai trò và trách nhiệm của chính quyền cơ sở đối với công tác phòng, chống dịch, UBND phường Phú Lương, quận Hà Đông đã vào cuộc quyết liệt, giám sát chặt chẽ, hỗ trợ tối đa các cơ sở và người dân nhằm ngăn ngừa dịch hiệu quả, trở thành một trong những điểm sáng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Thành phố Hà Nội.

ha noi diem sang trong cong tac phong chong dich covid 19 tai quan ha dong
Hình ảnh UBND phường Phú Lương, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Kiểm soát chặt chẽ, triển khai quyết liệt

Trước diễn biến phức tạp từ dịch bệnh Covid-19 trên cả nước, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công điện số 08/CĐ-UBND về tăng cường biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn. Trong đó, yêu cầu toàn bộ hệ thống chính quyền các ngành, các cấp, các địa phương quán triệt sâu sắc, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nhiêm túc thực hiện các Chỉ thị, Văn bản chỉ đạo về biện pháp phòng, chống dịch trong phạm vi quản lý.

Có thể nói, vai trò trách nhiệm của chính quyền cơ sở đã trở nên quan trọng hơn lúc nào hết. Nắm bắt nhiệm vụ trọng tâm, UBND phường Phú Lương, quận Hà Đông đã có những hoạt động triển khai quyết liệt nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn, thực hiện theo đúng chỉ thị thông điệp 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế).

Việc khống chế không cho người dân tụ tập đông người, hạn chế các hoạt động sự kiện đám cưới, đám hỏi, được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch UBND phường Phú Lương kiểm tra, giám sát rất tốt. Việc xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm và tổ chức tháo rỡ các rạp tại một số tụ điểm đã được người dân ủng hộ và đồng tình thực hiện.

Đặc biệt đến nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường Phú Lương liên tục tuyên truyền đến người dân để nâng cao ý thức, trung thực trong báo cáo thông tin chính xác, cùng thực hiện cho tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Ban Chỉ đạo đã đi từng ngõ, rà soát từng nhân khẩu cư trú trên địa bàn Phú Lương, lên danh sách các nhóm đối tượng có nguy cơ và sẵn sàng truy vết khi cần thiết, thực hiện chiến lược chống dịch theo 5 nguyên tắc Ngăn chặn – Phát hiện – Cách ly – Khoanh vùng – Dập dịch (theo Chỉ thị 06/CT-BYT của Bộ Y tế). Các phòng ban UBND phường Phú Lương luôn chủ động nắm bắt tình hình các cơ sở lưu trú, thực hiện triệt để hoạt động khai báo y tế và nghiêm khắc đối với các đối tượng cố tình vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Quan tâm đến nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh

Theo đánh giá, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn phường Phú Lương đạt hiệu quả thông qua triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: Công tác tuyên truyền đến người dân về mục đích, ý nghĩa của hoạt động phòng, chống dịch; công tác kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm triệt để; công tác vận động các nhà tài trợ, nhà hảo tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân ổn định sinh hoạt trong giai đoạn phòng, chống dịch… Điều này đã thể hiện sự quan tâm rất cao của cấp chính quyền địa phương và UBND huyện Phú Lương đến với quyền lợi và cuộc sống của nhân dân trên địa bàn.

Trong mấy ngày vừa qua, phường Phú Lương và lực lượng công an phường tiếp tục hoàn thành công tác cấp căn cước công dân (CCCD) cho công dân phường Phú Lương. Việc cấp thẻ CCCD được thực hiện nghiêm túc, có biện pháp đảm bảo giãn cách phù hợp. Đặc biệt, đối với các trường hợp đặc biệt như người khuyết tật, người bị ốm không thể đi lại, bị liệt, đột quỵ… được lãnh đạo UBND phường và lực lượng công an đến tận nhà thực hiện cấp thẻ CCCD. Đây là hành động đáng tuyên dương, thể hiện rất rõ sự nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo UBND phường Phú Lương và lực lượng công an địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh đã được người dân ghi nhận và tuyên dương.

ha noi diem sang trong cong tac phong chong dich covid 19 tai quan ha dong
Hình ảnh ông Dương Ngọc Thỏa – Phó Chủ tịch UBND phường Phú Lương và lực lượng công an đến tận nhà các gia đình có người cao tuổi bị mắc bệnh, không thể đi lại để cấp CCCD.

Bên cạnh đó, phường Phú Lương còn tích cực tuyên dương, ủng hộ cả về mặt tinh thần lẫn vật chất đến các cơ sở tuyến đầu chống dịch. Đại diện chính quyền địa phương, ông Dương Ngọc Thỏa – Phó chủ tịch UBND phường đã trực tiếp đến tận cơ sở, trạm y tế phường để trao quà, động viên khích lệ tinh thần của cán bộ y tá, những con người đã tận tụy hết mình trong tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

ha noi diem sang trong cong tac phong chong dich covid 19 tai quan ha dong
Hình ảnh ông đại diện UBND phường Phú Lương (ông Dương Ngọc Thỏa) trao quà động viên và khích lệ tinh thần cán bộ Trạm y tế phường.

Nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý và thể hiện rõ vai trò của người đứng đầu cấp chính quyền cơ sở, UBND phường Phú Lương còn giám sát chặt chẽ công tác khử khuẩn, vệ sinh và hỗ trợ nước khử khuẩn tại các cơ quan đại chúng trên địa bàn.

ha noi diem sang trong cong tac phong chong dich covid 19 tai quan ha dong
Hình ảnh lãnh đạo phường Phú Lương – Ông Dương Ngọc Thỏa trao tặng nước khử khuẩn cho đại diện cán bộ Công an phường và Đài phát thanh phường.

Giai đoạn sắp tới là giai đoạn nóng trong công tác phòng, chống dịch bệnh, cả hệ thống chính trị đã và đang hết mình vào cuộc nhằm nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Chính vì thế, trước những hành động quyết liệt kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn, những động viên và khích lệ kịp thời của lãnh đạo địa phương phường Phú Lương, sự quan tâm sát sao đến đời sống sinh hoạt của cộng đồng trong tình hình dịch bệnh, UBND phường Phú Lương đã thể hiện rõ vai trò và trách nhiệm của chính quyền cơ sở, trở thành điểm sáng dẫn đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tại Thành phố Hà Nội thời gian qua.

Bài: Hà Nội điểm sáng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại quận Hà Đông tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ – CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Thiên Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load